Chương 7: Trở ngại - Kế sách

142 10 3
                                    

PHỦ TRƯỞNG CÔNG CHÚA.
Mộc Xuyên uyển.

Triệu Mặc Ma Kết đến thế giới kì lạ này đã hơn hai tuần. Vì nhờ có trí nhớ của nguyên chủ khiến cho nàng hầu như không gặp chút khó khăn nào cả. Thân là quận chúa, là kim chi ngọc điệp của hoàng thất, nên lễ nghi cùng cầm kì thi hoạ - thơ từ ca phú Triệu Mặc Ma Kết không thứ gì không tinh thông.

Mẫu thân nàng là Đông La trưởng công chúa, em gái đồng mẫu của tiên hoàng, hoàng cô của tân đế Thịnh Bình - Phương Trầm Ca. Phụ thân nàng là Triệu binh bộ thượng thư Triệu Tức Trạch. Phò mã ở triều đại này cũng có quyền nhất phu đa thê, nhưng phụ thân nàng lại chỉ có một thê tử là mẫu thân nàng. Tuy giai thoại của hai người không lưu truyền như giai thoại phủ Lam quốc công, nhưng cũng khiến dân chúng chấn động một thời gian.

Phong hào Đông Nghi quận chúa của Triệu Mặc Ma Kết do đích thân tiên hoàng sắc phong khi nàng vừa ra đời. Đông Nghi quận chúa nàng cùng Giai Ngưng thất công chúa là hai nữ nhi tiên hoàng yêu thương nhất. Chính vì vậy, dù chỉ là quận chúa nhưng hầu hết các công chúa chính thống đều nhún nhường nàng.

Theo trí nhớ của nguyên chủ, Triệu Mặc Ma Kết và Giai Ngưng thất công chúa Phương Ngụy Thiên Bình không chỉ là biểu tỷ muội, còn là bạn khuê phòng thân thiết nhất. Triệu Mặc Ma Kết đau đầu, làm thế nào một người năng động như vị Giai Ngưng công chúa kia lại làm bằng hữu được với một người trầm ổn như nguyên chủ đây ?

Nhất đẳng nha hoàn Cổ Cầm trên tay mang theo khay trà, tiến vào sân Mộc Xuyên uyển. Triệu Mặc Ma Kết đứng lên, thay Cổ Cầm đặt khay trà xuống bàn thạch ngoài sân nàng đang ngồi.

Cổ Cầm rót trà ra tách, hai tay đưa cho Triệu Mặc Ma Kết:" Quận chúa, mời dùng trà".

Triệu Mặc Ma Kết cầm lấy tách trà, thổi nhẹ. Cổ Cầm không được phân phó việc, yên lặng đứng sau chủ tử.

Thình lình thanh âm Triệu Mặc Ma Kết vang lên trong không gian yên ắng: "Cầm, việc ta giao cho ngươi đã xong rồi đi?"

Cổ Cầm thoáng sững người, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Nàng ấy khom người, cung kính thưa: "Quận chúa, Thất công chúa không cho nô tỳ gặp mặt, nhất đẳng nha hoàn Nghê Tuyên bên người công chúa có nói công chúa vừa tỉnh lại không lâu, sức khỏe chưa phục hồi, không tiện gặp người".

Tay ngọc khẽ vuốt theo miệng tách trà, Triệu Mặc Ma Kết lâm vào trầm tư. Nàng nhất định phải vào cung gặp vị Giai Ngưng thất công chúa này để xác định nàng ấy có phải Thiên Bình xuyên không hay không. Còn về Mạn Ngọc Thiên Yết, nàng sẽ đến phủ Hoà vương sau.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ĐỚI DẠ QUẬN VƯƠNG PHỦ.
Khiêm Xung viên.

Đứng dưới tán cây cổ thụ ngàn năm, mái tóc trắng bay phất phơ trong gió, đôi đồng tử xanh lục ánh lên nét tà mị kinh người, từng đường kiếm xuất ra uy lực vô cùng. Bạch Doãn Bảo Bình nội công vô cùng cao nhưng không vì thế mà khinh thường, hằng ngày vẫn chăm chỉ luyện kiếm cùng nội công.

Ở bàn thạch bên cạnh, Tả tướng quân Khổng Tình Xử Nữ đang yên lặng thưởng trà. Cầm trong tay tách Đại Hồng Bào thơm ngát nhưng tâm trí Khổng Tình Xử Nữ không hề ở đây. Trong đầu không ngừng xuất hiện bóng dáng mặc lam y như nước, mạng che mặt màu trắng khiến ngũ quan thoắt ẩn thoắt hiện, đôi mắt ánh lên tia bất đắt dĩ khi nghe hắn nói đưa nàng về. Hắn không hề hay biết, khóe môi hắn đã nâng lên cao từ lúc nào.

Xong đường kiếm dứt khoát cuối cùng, Bạch Doãn Bảo Bình đưa kiếm cho Nhật Uông, ung dung đi lại phía bàn thạch. Ngồi xuống ghế đá, Bạch Doãn Bảo Bình nhận lấy tách Đại Hồng Bào mới từ tiểu đồng bên cạnh, ngước mặt lên liền trông thấy khuôn mặt tươi cười như hoa nở của Khổng Tình Xử Nữ.

Cái tên tướng quân này đánh trận nhiều quá bị loạn thần rồi à ? Đang phát xuân cho ai vậy ?

Khẽ nhăn mi tâm, Bạch Doãn Bảo Bình gõ mạnh xuống bàn thạch, thanh âm nhàn nhạt: "Khổng huynh, ngươi đang làm cái gì vậy?".

Tiếng gõ mạnh khiến Khổng Tình Xử Nữ tuột tay, tách trà va xuống đĩa, nghe 'cách' một tiếng chói tai vô cùng. Bừng tỉnh khỏi suy nghĩ, Khổng Tình Xử Nữ liền trông thấy vẻ mặt như đưa đám của Bạch Doãn Bảo Bình, nghi ngờ hỏi:"Bạch đệ sao vậy?".

Đầu chảy xuống mấy vạch hắc tuyến, Bạch Doãn Bảo Bình phất phất tay cho đám tiểu đồng lui xuống, chỉ giữ lại Nhật Uông. Hắn lấy lại vẻ nghiêm túc:"Đệ nghĩ bức thư đó đề cập đến Hữu tướng quân."

Thấy Bạch Doãn Bảo Bình nghiêm túc, Khổng Tình Xử Nữ cũng đứng đắn lại. Bức thư đó được gửi đến phủ hắn từ hơn một tháng nay nhưng vẫn chưa xác định được chủ nhân là ai.

Đặt tách trà xuống bàn, Khổng Tình Xử Nữ suy nghĩ một lúc rồi nói:" Bạch đệ, huynh nghĩ chúng ta nên vào cung một chuyến để gặp hoàng thượng."

Bạch Doãn Bảo Bình gật đầu, hắn cũng đang nghĩ giống Khổng Tình Xử Nữ. Gặp hoàng thượng để bàn việc này là chính xác nhất.

~~~~~~~~~END~~~~~~~~
Ký tên
Phương_Briella_Michael
Aka
#Briella

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 03, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Tạm Drop] [Fanfiction] (12 Cung Hoàng Đạo) Chuyến Du Hành Xuyên Thời ĐạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ