1

1.1K 4 0
                                    


" oh, ito pa Nesh labhan mo rin. aba'i bilis bilisan mo naman dyan at kay rami ka pang gagawin, gusto mo bang abutan naman ni prinsesa na ni di ka pa man lang nakakalahati?''

bigla naman ako nasamid dun sa word na ''Prinsesa' .. kakauta talaga tong amu ko. Gusto ba naman itawag namin sa kanya ay Prinsesa.? Isipin nyu yun? lakas ng saltik talaga. Sama mo na tung mayor doma nilang di mo mawari kung inubos ba ang san libong makeup sa fez niya. Di man lang ba polmunin ang fez niya sa saring saring buety products ang pinaglalagay niya fezlalu niya? ainako..

kinuha ku na lang ang mga bagong dating na damit, take note ha? bagong dating na DAMIT .. kasi po tatlong batya na tong nakalatag sa harapan ko, tapus may bagong dating pa.oh' di naman radandant e nu? ahh! basta, to sum up  kinabog pa aming mahal na prinsesa ang package galing abroad. oha! bat di na lang kaya nila pinalabhan yung buong bahay nila at kasama na rin siya, ng labhan ko rin yung fezlak niya tsk.

walang talagang mga Puso!

walang Atay!

walang Kidney !

walang Spinal Cord !

teka, part na yun ng katawan aa, erase! erase!

walang mga Damdamin !

walang Malasakit! 

di man lang iniisip yung mararamdaman ng kapwa tao niya? o isipin man lang kung masasaktan ba ang damdami ko or endi? huhu I hate her! grr

Chos!

may guts pa ba ako magreklamu? e, kailangan na kailangan kung kumayod araw at gabi. kaw ba naman iwanan ng dalawang chekiting aba'y dinaig mo pa ang ulirang ina nito pagnagkaganun hehehe ..

kulang na lang bigyan ako ng parangal bilang BAYANING PILIPINO  dito.

yup, tama ang rinig niyu ulila na kami.. My father died since I was 10. iniwan kasi kame ng Nanay ko kung hitad kung tawagin ko! kaya ayun nagka dan letche letche na ang buhay namin.. Si Daddy napakasaya, napakamalalahanin at mapagmahal, lhat yun nawala simula ng iwan kami ni MOMMY.. geez!

I hate her for doing that to my father and for doing that to us! di man lang kami inisip ng mga kapatid ko .. kung anu ang kahihitnan namin? kung pano man lang ang buhay namin, aist! bat ba ganun ang mga ibang magulang. kakainis!!

teka nga! tama na nga tung kadramahan nato. Ang aga aga ngMMK slash MAGPAKAILANMAN ang peg ko. hekhek! at baka maiinis naman si prinsesa! aruuu ..

" nesh! " tawag skin ng matinis na boses.

huhulaan ko si Prinsesa yun! o di kaya si prinsesa talaga yun.

" anu ho yun?"

" anung anu ho yun ka dyan! kanina pa ako tawag ng tawag sayo pero ni isang sagot wala man lang aku nkuha! at bakit wlang prinsesa? ilang ulet ko bang uulitin na dapat tawagin niyu akong prinsesa?hah?"

'' sus baka SISA! mabuti sana kung nuknukan ng ganda e' dan layo sa kalyo niya yung salitang prinsesa na yun!'' I murmured

'' at anu yang binubulong bulong mo dyan Nesh?''

'' ahh.. wala! wala po sisa- I mean prinsesa! sabi ko po bibilisan ku na nga po''

'' gud! after that go to my room '' naman? ang inapplyan ko ba all around? at pagkakatanda ko taga tuitor lang ako ng nakakabata niyang kapated

'' ahh, ehh Prinsesa, my tuitorial class pa kami ni young master'' o' kita niyu na? royal family talaga tung pamilya! Katty Middletone ang peg at malamang idol nila ang desiny! walang duda!

At bigla naman siya nagisip,

'' hmf! Pasalamat ka at tuitorial class nyu na. Nakoo! makaalis na nga '' then nagmarsta ang hitad.

Nnyeee ..

buti nga sa kanya, arte arte! Go to my room pang nalalaman, malamang papalitan niya naman sakin yung mga damit ng barbie collection ekek niya! sabi ko sa inyu my saltik yung si Sisa na yun .. Isipin nyu yun gusto araw araw palitan ko ng damit ng barbie niya, paliguan, suklayan, iblower ang buhok, linisan ang barbie house nito at kung anu anu pa.. abat di niya nalang sabhin sakin na pakainin ko at ipasyal ko yung barbie niya. Tsk!

lakas ng pagkakauntog talaga ng ogag na babaeng yun .di ma reach! ay nako. kung mayaman lang talaga kami, nunka magtrabaho ako dito!

teka nga.. salita ako ng salita di nyu man lang alam ang tungkol sa inyung lingkod..

well, well, well..

I'm Anezka Hezekia Austin

my name sounds rich, famous, and one of those socialite in skul who owns billions of busnisess in the whole world but sorry to say i dont belong to them. Because I'm one of idle that rich kids keep on telling everytime I'm around. but who cares? I'm Anezka the one who have ozzing personality that loves her family so much and can do everything just to make them happy.

An education student who loves  discovering new things, that's why I choose science as my specialization.

Definetly work is my hobbie, I work as a tuitor and a volunteer teacher in a kinder garden school.

I have two siblings that I loved most. Si James at Jamie na sobrang makukulet at ubod titigas ng ulo pero sabi ko nga I love them, so I will do anything us for them. bow! hihi.

And first and for most I'm a Manang! but the truth is di naman. I'm just one of those who are conservative. Ewan ko ba di naman spanish era to pero ang pananamit ko kinabog ko pa si maria clara nung kinapanahunan niya, di man ako lang maimpluwensyahan ng modernong panahon ngayon but I'm happy because this is me, the real me! I dont need to pretend just to fit with them.

sige, tama na to! Mamay tawagin niyung autobiography tung talangbuhay ko, kilalanin niyu na lang ako sa susunod na mga kabanata.. bsta ang sigurado Maganda Ako! hehe.



*

ang inyung lingkod,

fitz(sumiksik kahit masikip)

The book of sexilogyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon