Minah’s POV
Hinihintay ko ng matapos yung class ko..peroooo paano ba toh..??Ang daming text sa akin ni Master Vince..>__< meron kagabi, nung umaga tska kaninang lunch break, pinapabili niya ko ng lunch niya…Kasi naman baka magalit yun sakin! Tinext din pala ko ni Leo! Kakahiya naman hindi ko nareplayan kagabi…
Ano ba gagawin ko? Itext ko sila? O pagnagtext na lang sila ulit? Hmm…pagnagtext na nga lang ulit!
“Okay, class dismiss…appointment pa ko”- sabi ni Ma’am Sandy
Hmmm..30 minutes early ang dismissal ah…Ano kaya appointment ni Ma’am?? Pagkaalis ni ma’am ay nagring naman ang bago kong iphone!! Si kuya bee ang caller
“Hello? Kuya Bee?”-ako
“Hey sis! Punta ka na sa St. Louise hall..Meet me there..dun gaganapin yung shooting..Bye”-Kuya bee
Wow ah ang bilis naman! Infairness sakto kaalis lang ni Ma’am…Pero malalate siguro ko noh?? Malay ko ba kung san yung St. Chuchu na hall na yun??!!
“Jolly , Lucy! Una na ko ah!”sigaw ko sa kanila
“Ako man! May shooting pa ko…”-Lucy
“Ako din! Matutulog! Inaantok na ko ”-Jolly
“Hahaha sige buBye!!^___^”-ako, tapos ay nagtatakbo na ko palabas ng building namin bago pa may pumuntang mga studyanteng hinahanap ako…>_____<
Nagtanggal na muna ko ng disguise sa comfort room ,para hindi ko na problemahin ang pagtatanggal ng eyeglasses ko ng walang nakatingin.
“Kuya, asan po yung St. Louise hall??”-ako
“Minah?”-sabi ni Kuya janitor ng hindi pa nakatingin sa akin..at nung makatingin siya ay..
“Ay, hindi pala sorry ineng kala ko si Minah ka haha,,teka di ba ikaw yung sikat na estudyante?”-sabi ni kuya janitor ..hahaha kilala na ko ng halos lahat ng janitor dahil lagi akong nagtatanong! Sikat ako noh! Sa mga janitors!
“Ok lang ho..opo ako nga ata yun hehe”-sabi ko..tapos ay nagpapicture pa ito sa akin, at sinamahan pa ko ni Kuya janitor sa St. Louise hall…Lucky! Ang babaet talaga ng mga janitor dito!! Ah tama!! I-susuggest k okay Kuya Bee na taasan ang sweldo nila!
Pumasok na ko sa loob ng hall, whoaaa ang Tara-boomboom!!!Taray talaga!!! Ang lawak tapos may nakaset up ng mga lightnings, camera, tska maybackground pa ah.. Mala studio ang dating…
“Excuse me, hi! Ako ang parang manager mo..i’m Sandy, Prof ako ditto. Nice to meet you!^_^”
Whoa!O____o Si Ma’am Sandy ang manager ko!!!?? Ang taray!! Wait ,ano bang sasabihin kong pangalan><? Mabby na lang ulit?? Yun na nga lang panindigan ko na!
“Ah..hello po.I’m Mabby..”-ako
“Oh Mabby, you’re a student here right? Nursing student ka ba? O nagsukat ka lang nun nanguniform ng nursing?”-Ma’am Sandy
“Ahh ano….” Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng maningit si Kuya Bee.
“Student siya dito! Pero iba ang course niya..kaya lang secret^_____^”-kuya bee
“Ah ok president….”-Ma’am Sandy
Hmmm..Si kuya talaga galing maningit,,tska feeling close ..Pinatong pa yung siko niya sa balikat ni Ma’am..type niya siguro! Chos! Si kuya ? Eh parang si Jolibee lang ang lovelife nito!!
“Uhm…tara na Mabby, bihis ka na para mamake-up an ka na..Excuse us pres…”-mam sandy
Tapos nakita ko si Kuya na parang nagtataka..Oh “Mabby ” kasi yung tinawag sa kin ni Ma’am..itext ko na lang kay brother dear na yun ung ginamit ko name..
BINABASA MO ANG
HotNerdy X-gangLeader!?!
RomanceA story àbout an x gang leader named Minah,, who is now entering college pero matupad kaya ang plano niyang maging isang nerd bilang pagbabagong buhay niya o hindi dahil sa isang napak-ahot ngunit mahilig sa gulo na si Vince na kaaway ni Leo???;)