Hate Chapter 26

83 2 0
                                    

A/N: Matatagalan na naman bago magupdate super busy na sa school..>.< Sa aking mga classmates sa sec 2 na lilipat na sa sec 1 mamiss ko kayo,, sapilitan silang ililipat dahil madami na kmi huhuhu sooo sad...

Minah’s POV

Argghhh!! Nakakainis talaga yung nangyari kahapon..Tsskk I can’t believe I was…napaasa??!! I thought that I like Vince but guess I HATE him now!!

Really, how can he not consider my feelings, and Miho’s feeling as well. He is soo MEAN! Why did he even say that in the first place?! So what if his mad at Leo!? Why did he have to pretend that I was his girl! The nerve of that guy! >.<

“Hey, Minah, what’s wrong with you? Why  are you giving off some kind of black aura? You’re being scary..>__<”- Lucy

“It’s nothing just don’t mind me..”-Me

“Really??”-Lucy

“Yeah, I don’t even wanna talk about it now..”-Me

“Okay,,-____- Uhmm…I was just not around for the club yesterday and look at you two!!”-Lucy

Huh? I looked at jolly and she is somewhat , hmmm,,out of this world right now.. What is she thinking about? Is it my fault for leaving her behind yesterday???

“Hey Jolly, What’s wrong with you?”-I poked her, so she could go back to the real world.,

“Yeah, are you daydreaming??”-Lucy

“Uh? What?? Sorry, I was just…uhmm sleepy….”-Jolly

“Tsskk, I don’t believe you! Really what’s going on here??”-Lucy

Lucy is quite demanding today..>__<..I’m sorry I just not in the mood right now…

She went outside when no one answered her..Was she mad?? Where is she going without us??

Jolly’s POV

Haaayyy…Ako ngayon ay litong-lito…tssk..Hindi ko alam pero lagi kong naiisip si Jerry, yung Jerry na kaibigan ni Vince…hindi siya maalis sa isip ko.,T^T.. Bakit ko ba kasi siya kailangang Makita ulit>___<

Tapos ng magwalk out si Vince at Minah kahapon ay naiwan ako dun na parang tangeng…at…grabe nakakapanlusaw yung titig sa akin ni Jerry…Ang gwapo nito, kaya hindi ko maiwasang mag-blush..nung nagsialisan na ang mga tao sa music club ay hinawakan niya ko!

At grabe talaga,, may parang kung anong kuryente akong naramdaman!! Bumilis din ang kabog ng puso ko, bakit ganun??!! Hindi ko naman siya kilala tska may iba na akong gusto sa pagkakaalam ko,, ung kachat ko,tama siya ang dahilan kaya ko nagmake-over! Para pagnagkita na kami ay hindi ako mapapahiya….Pero ano toh? Bakit hanggang ngayon ay naalala ko pa rin ang mukha ng Jerry nay un..at yung sinabi niya kahapon..!!

Sabi niya: You’re May, right? I’m Jerry…^_^

At siyempre, nauutal pa ko dahil nga bumilis ang tibok ng puso ko, kinakabahan ako na ewan,

“Uhmm..Oo”-ako

Tapos sabi niya…

“You see, I think I really like you…I can’t help but thinking of you since I first saw you at the mall, if you could still remember me…uhmm soo could I ask you for a date?”

O/////O

Grabe talaga nagulat ako dun..>///<..At dahil sa hindi ko alam ang isasagot ay …TInaKBUHAN ko siya!!! Grabeh ang bilis kong tumakbo!! Hindi ko talaga alam kung ano ang gagawin ko ngayon..bakit ba kasi ako tumakbo agad! Pero okay lang naman na yon diba?? Hindi na ko ulit magpapaganda sa school para hindi niya ko makilala..

Ng biglang may kumalabit sa akin..

Si Minah,, tapos ay tinanong ako ni Lucy kung nagdedaydream ako…

“Uh? What?? Sorry, I was just…uhmm sleepy….”palusot kuno ko..

At siyempre hindi yun tatalab kay Lucy..

“Tsskk, I don’t believe you! Really what’s going on here??”-Lucy..

Walang sumagot sa amin ni Minah , tapos ay lumabas na siya ng room…

Minah’s POV

Tsskk..tapos na ang class at nauna na agad akong umalis, kasi naman ay may shooting ulit kami..galit pa naman ako kay Vince eh makikita ko na naman siya! Kaasar…>___<

Nakarating na ako sa area sa tulong ulit ng mga janitors..Hay ambabaet talaga nila , sinabi k okay kuya na lakihan ang sweldo nila,,hehehe sana ginawa niya>.<

Pumasok ako at nakita si ma’am sandy,

“Good afternoon po”-bati ko sa kanya

“Good afternoon din ^___^,, dun muna ka muna sa waiting area,, hindi pa ayos eh..”-tinuro niya sa isang area..grrrrhhhhh…nandun yung walanghiyang Vince Hiroshi na  yun!!  Ewan ah pero nakakapanggigil talaga siya ngyon, sarap patayin!!! Tsskk, bawal pala at baka mapunta pa ko sa impyerno…

Lumapit ako at umupo sa bakanteng silya..

“Hi..”sabi nito sa akin..

Hindi ko siya pinansin….tapos ay biglang may lumapit sa amin..at O__O..Si Miho!!

“Hiroshi!!Kamusta, patabi!!”-Miho

Arghh,, biglang nag-init ang dugo ko kay Miho, ang landi eh kung makasiksik sa tabi ni Hiroshi daig pa nasa LRT! Ang alam nga niya ako tong GF ni Vince tapos sa harap ko pa nglulumande!!! Kahit fake GF lang ako ay dapat akong mainis diba??!! Hindi man lang ako pinansin?? Deadma lang teh??>___<

Well, I will just not mind her…

“Mabby, could you get me a soda please..”-sabi ni Vince at nag-wink pa! Shemay ang gwapo!! Minah huwag kang papaya, niloloko ka lang niyan! Demoniyto yan, isang mang-gagamit!!

“Why should i?”-mataray na sagot ko..tapos ay nakita kong ummirap sa akin si Miho!! Ano ba ? Ang maldita lang niya sa akin!!Naawa pa naman ako sa kanya nung una!

“Hindi mo ba narinig ang sinabi ni Hiroshi? Kumuha ka daw ng soda!”- Miho

Aba ang kapal talaga noh! Ano ko bingi? Inulit pa talaga!! Lord pigilan niyo po ako, baka kung anong magawa ko sa babaeng iyan!!

“Then why don’t you get it? You’re not even a model here..”-may pagkamataray kong sagot sa kanya..^__^ natameme ang bruha! Cute pa naman siya.. saying ang sama ng ugali!! Kaya siguro hindi siya gusto ni Vince..Hindi rin naman ako ang gusto niya….Ano kaya ang type niya sa isang babae?..O__O argghhh!! Ano ba tong pinag-iisip ko!!?! Like I care about what he likes! Bwisit kaya siya!

“Mabby, I want you to get me a drink, or else..i might say something about your…”-Vince

“Stop!, yeah I’ll get it!”- putol ko sa kanya, is he threatening me ?! Alam niya nga pala kasi ang secret ko..shemay naman oh! Ang sama talaga nito, gagawin nanaman akong utusan!!

HotNerdy X-gangLeader!?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon