Minah’s POV
Grabe ang galing palang kumanta nitong si Leo! No wonder sumali siya sa music club! Nakipalakpak ako at siyempre tumili na rin!!!>////< Ang cool- cool niya at super gwapski pa!!! Kyahahahaha eto nap o bumalik na ko sa pagiging malandi ko! Nawala na ang Vince syndrome ko, na siya lagi yung iniisip, sabi na nabagok lang ang ulo ko!!
Hahahaha ang saya talaga sa club!! May kakapalan talaga ng mukha ang mga members dito, lalo na ang club president na si Laxus Leinad,, Tama nga ba?? Ah basta grabe super dami kong tawa dahil sa pagkanta niya!! Pinagalitan pa siya ng vice pres!! Infairness ang cute ng Vice Pres! Alam ko Aria ang name niya…At isa lang masasabi ko,,>////< Bagay sila ni Laxus!! Hahaha gwapo naman si Lax, marami rin siyang fans sa pagkakaalam ko,, pero sadyang sintunado lang kumanta kaya nakakabawas ng points? Hahahaha basta nakakatuwa sila ni Aria!! Pingot-pingot pa rin niya ang tenga ni Lax habang nagpapa-alam!
I really love the members of this club! Buti na lang at dito kami napadpad nina Lucy at Jolly..^___^
Pero ako lang ba ang nag-eenjoy dito??Napatangin ako sa mga katabi ko..Si Jolly, namumula na parang natutulala at may iniiwasan…hmmm,, may nakatitig dito..si Jerry??Ayiieeee I smell something fishy here!!!(^//////^)..Kaya naman pala namumula ang isang ito eh!! Pero paano na ang kachat niyang..ehhh!!?!! Jerry din ang name ng kachat niya ah!! Inuulan ata ng jerry si Jolly!! Malamang ay fake name lang naman yung Jerry na kachat niya…Hehehe >///<
Yung isa kong katabi ay si Master…Tiningnan ko siya at, nakita kong nakatingin sa harap,,nakakunot ang noo…Parang galit na ewan!(O//x///O) At infairness ang hot niyang tingnan pag galit!!Hahahaa galit nga ba?? Whatever basta ang gwappyy niya…>////< Katabi naman niya sa kabilang side si Miho…Nahuli kong nakatingin siya kay Vince , tapos bigla naman siyang tumingin sa akin! Nahuli atang tinitingnan ko si Master…Tssskk….Nag-iba na naman ang aura niya mas lalong naging nakakatakot!! Eeekk!! Inirapan pa niya ko!! What the??!! Wala naman akong ginagawang masama ah!!!
May galit talaga siya sa akin! Pero why oh why?!!?! Ang baet-baet niya sa room kanina sa akin..pero ngayon…bakit ba??!! Ano bang meron ako pag hindi ako nakadisguise..?__?
Tapos ay bigla akong nagulat ng may lumapit sa akin..Shockers!! Si Leo, ang gwapo!! Naka-smile pa sa akin!!Ang cute ng dimples niya!!^////^
“Hi, Mabby..You look great..Ang galing mo palang kumanta^__^”-Leo
“Ahh.. Hehehe thanks..Ikaw rin magaling kumanta”->///< Hindi ko alam kung nahalta niya pero namumula na ata ako! Kagwapo pa naman niya ang lapit pa niya..Nakaupo ako at yumuko siya para kausapin ako…Ano ba,?? Makatayo na nga!!
“Thanks”-Sabi ni Leo, tapos nung napansin niya tatayo na ko ay nilahad niya ang kamay niya sa akin..Well, sino ba ako para tanggihan siya?? Iniabot ko ang kamay ko…ng biglang may kumaha non at nabatak ako patayo!! Aray ah pwedeng dahan-dahan lang?
Huh??Si Master??>/////< EEkkk si Master pala ang nangbatak sa kamay ko..ang higpit ng pagkakahawak niya sa kamay ko…Tiningnan ko ang mukha niya at…O___O Ang scary!!! Madilim ang mukha nito at naniningkit ang mata kay Leo..Bakit?? Anong meron sa kanila??
“Uhmm, Vince?”-mahina kong sabi
Pero hindi man lang siya tumingin sa akin..Deadma lang after mo kong hatakin?? Grabe ah ,,Helllow tao po ako hindi bagay..Pwedeng pansinin??
“You, Leo Rara! Don’t you dare touch Mabby infront of me!”-biglang sigaw nito!
Nagulat ako,at ang halos lahat ng natitira sa loob ng music club..medyo konti na lang naman..Pero grabe ang eksena naman ni Master!! Ano bang problema niya??
“And why can’t I touch her? She’s my friend..”-Malamig na sabi ni Leo..hindi ko mabasa ang ekspresion ng mukha niya…
“I don’t care if you’re friends! Don’t you ever try to touch my girl!!”-Vince
O______O
O/////////O
GOSH??!! Did I hear it right?? MY GIRL DAW???!!! OmG OMG??!!! Ako ba talaga ang tinutukoy ni Master??!!! Witwit bakit biglang bumilis na naman ang tibok ng puso ko!?! Aba’y malamang GIRL daw niya ko!!!Teka ah ,,Nag-aasume na naman ako! Baka may explanation si Master dito!!Right, it’s not like he loves me,,Eek! Just thinking that he likes me makes my heart pounder! But somewhere in my heart I wish he does like me….huh? What am I thinking stop stop!!
Bumalik ako sa katinuan ng biglang tanggalin ni Miho yung kamay ni Vince sa akin..
“What Girl??!! Girlfriend mo na ba siya??”-Miho
“Yeah”-sagot ni Vince
Si Leo naman ay nakatingin sa akin na para bang nagtatanong kung totoo iyon…>___<Ano ba sasabihin ko?? Mukha akong tanga dito oh!! Please someone!! Take me away from here!!
“NO!! She can’t be your girlfriend!!! It should be me!!!i love you Hiroshi!!Please just break up with her!”-tapos ay tumingin na naman sa akin ng masama si Miho..
Wait ah,,wala po akong kaalam-alam ditto at…Aray..parang may tumusok na tinik sa puso ko! Ano ba yan…Now I know why Miho is looking at me like that..She sees me as a threat!! Oh Gwaddd She loves Vince!! I didn’t even get it at all!! Ang akala ko kaya siya tong girlfriend..tapos ngayon baliktad?? Ako na ang girlfriend??? Pwde bay un?? Wala man lang akong kamalay-malay dito oh!!
“I’m sorry Miho, I didn’t know…I don’t see you that way..”-Vince
Tapos ay hinawakan niya ulit ako at inilabas niya ko sa room…nagulat ako dahil ganun-ganun lang ay ni-reject niya si Miho..Ang cute at magandang si Miho..Ewan ko pero parang gumaan ang loob ko ng malamang walang pagtingin si Vince kay Miho…Well, I do kinda feel bad for her..but I can’t help but feel happy deep inside.. Minah you’re being mean!! What’s wrong with you!!?
Nakalabas na kami at patuloy pa rin akong kinakaladkad ni Master..Ewan ah pero parang gusto ko habang buhay na lang niya kong kaladkarin..>.< Eekk!! What am I thinking!!??
Tapos ay bigla siyang huminto…tumingin siya sa akin,, tapos ay sa wrist ko..napatingin din ako noh..gaya-gaya ang peg..
Namumula, diyan kasi niya ko hinawakan eh,, higpit parang ayaw akong pakawalan….kinikilig ako sa naisip ko..nag-fefeelengers na naman po ako..Ewan ah pero alam kong malandi ako at laging kinikilig pag may nakitang gwapo pero…iba yung kilig na nararamdaman ko kay Vince..
“Sorry…”- sabi ni Vince na para bang nahihiyang bata..ang cute!Namumula ito..
“I acted recklessly…I was just mad….”- sabi nito..
WOah!! Ang lakas na naman ng tibok!! MAmamatay ata ko sa sobrang lakas ng tibok ng heart ko..wait ah para kasing sinasabi niya na…mahal niya ko?? Well, I wish it’s true..Totoo kaya?? Parang hihimatayin ako sa tuwa kung oo!!! Eto na ba, ang first lovelife ko??!!!
“mad..?? because??”-hindi nako makapaghintay, kaya naman tinanong ko na…>/////< Wahh!!! Ang kapal ng face noh?!! Jusko kung dahil may gusto siya sa akin ay mapapapyesta ako…Wait paano kung hindi…tsskk edi heart broken,,paasa eh! I think like na like ko na si Master kahit may pagkasalbahe…
“because….”
Ang tagal naman!! Ano ba ?! Pulang-pula na ko dito at sasabog na ang dibdib ko noh?! Ano ba kasi ang dahilan??
“because, I just hate that guy..And I wanted him to be pissed off..That’s all..”- tapos ay tumalikod ito at naglakad na palayo..
O____O
Huh?! Yun nay un.,dahil galit siya kay Leo.? Sooo…he doesn’t really like me huh/? NAnghina ako bigla at parang maiiyak na…Yun na yun talaga??Kung kalian parang feel ko I like ko na si master…He just told everyone that I’m his girl just because of his hate for Leo!!??!!
Grrrhhhh!! Nakakapanginit ng dugo!! I suddenly hated Vince!! Arghhh doesn’t he know what he made me feel?? Oh I hate him!! I wish I didn’t hope that he loves me!!
BINABASA MO ANG
HotNerdy X-gangLeader!?!
RomantiekA story àbout an x gang leader named Minah,, who is now entering college pero matupad kaya ang plano niyang maging isang nerd bilang pagbabagong buhay niya o hindi dahil sa isang napak-ahot ngunit mahilig sa gulo na si Vince na kaaway ni Leo???;)