Dedicated to sayo __(^__^)V
RANNIE'S POV
Grabe hindi ako makapaniwala sa mga nangyari ngayong araw..... (tingin sa kanan) huhuhuhu (TT*TT)
isang nanlilisik na mata ang nakatingin ngayon sa akin.. sakay kami ngayon ng taxi. papuntang bahay ni hindi na nga ako nakapagpaalam kina Joan at Claude eh !! Ano bang gagawin ko dito sa kanya... kung iniisip nyo ang iniisip ko ay malamang sa malamang kilala nyo na kung sino ang kasama ko ngayon dito sa taxi...
OO tama!!!!! kayo...... si LANGAW nga
*ISANG MATARAY NA FLASHBACK*
Gulat na gulat akong nakatingin sa kanila sa kanilang pag uusap. Halos di na maipinta ang hitsura ni Langaw... na napatasyo na galing sa pagkakakomportabeng pagkaka upo kanina..
"NO MOM you can't do this to me??"
"SORRY SON..... I ALREADY DID"
Halos maramdaman ko na ang panlulumong nararamdaman netong lalaki, nakakuyom na ang dalawang kamay neto.. na animoy susuntok na lang ng tao anytime. Bigla nalang nagsalita si Mr. Landero...
"You know Thomas magiging okay na man ang lahat eh kung tatanggapin mo ang offer ni Ma'am, everything will be back to normal." aniya ni Mr. Landero
"You know what also? Why don't just go hell?? Di ba gusto mo naman ang lintek na position na yan. eh di sayo nalang! Ayokong sa akin nyo ihulog lahat ng mga bwisit na trabaho nyo? "Sabi ni LAngaw
"ROBERT!!!! "pasigaw na sabi ni Ma'am na halatang nagpipigil na rin ng galit
Sino ba ang tinutukoy nila nakakalito ah.. may Thomas at may Robert?
Natahimik na man etong si Thomas o Robert letche nakakalito!!!
"I Don't want to force you into somethng you don't want ROBERT but this is for you and for your own good ... but you are still refusing it. me rather i know there is reason why you don't and still refusing it... but all this thing Im about to do is for you to learn.... i know im not gonna change your decision but still can you reconsider? "
Napakunot naman ang noo ko anong ibig sabihin nya sa things im about to do?...
"NO MOM im not gonna reconsider I can work for my own even if you're in my way!!"
Ano bang problema nya? Bakit nya ba inaayawan ang oportunidad na ibibigay sa kanya.. gaya nga ng sabi ng mama nya andyan naman daw ito para iguide sya ano pang poproblemahin nya? kung ako sa kanya magiging masaya pa ako dahil ipagkakatiwala nila sa akin ang isang mahalaga at malaking responsibilidad na nangangahulugang naniniwala sila sa kakayahan ko? pero bakit ganyan sya? Di ba sya naaawa sa mama nya?
"Is that so, ROBERT?"
Nagkatinginan pa muna silang dalawa na animoy nagsusukatan ng tingin at pasensya..
"Kung ako sa kanya tatanggapin ko nalang yan kesa naman maghirap ako.. hmmp.". sabi ko sa isip ko. Nagulat nalang ako ng ...
"ANONG SABI MO?" ibaling sa akin netong Langaw
Lagot?? nasabi ko ba talaga yun? akala ko sa isipan ko lang yun ? Patay.
"ah- eh hehehe wala naman.." pagmamalinis ko
"Wag kang maki alam dito.. hindi ka kasali! " malamig na sabi nya sa akin....
BINABASA MO ANG
oO nA nGa!"MAHAL KITA"
RomanceMAYAMAN??? MAHIRAP??? LAHAT PWEDENG MANGARAP NG ISANG PERFECT REALATIONSHIP EH PANO KAYA KUNG ANG MAYAMAN AY MAMUMUHAY NG MAHIRAP?? HANDA BA SYA SA ISANG ROLLER COASTER RIDE NG BUHAY? A LOVE STORY OF TWO PERSON FROM A DIFFERENT WORLD COLLIDE INTO O...