06 | Bathroom Break®

3.2K 87 19
                                    

Chapter Six | Bathroom Break®
Hyuonee Girdrode's Point of View

It's been days since I stayed at Xaint's. Ayun 'di pa rin ako makaget-over sa illusion ko noong araw na iyon. Jusko. Ba't ko naman naisip yon ano?

Pero it feels surreal to me.

Naku Hyuonee erase, erase! Cleanse your mind!

Monday ngayon at wala akong pasok sa first subject namin dahil may meeting ang mga professors namin. Kaya naman napagdesisyunan ko na tumambay sa school cafeteria. Malimit lang ang mga students dito ngayon dahil may pasok pa ang ibang courses kaya naman free to roam around ako sa once what used to be a fully crowded area.

Abala ako sa pagkain ng burger mula sa minute burger nang may biglang tumabi sa akin. It was Xaint, sa amoy palang niya na axe siya na siya talaga. It's his signature smell kasi. Kaya napatingin naman ako sa kaniya. "Wala ka ring pasok?" tanong nito sa akin.

"Isang course lang kaya tayo. Malamang wala kasi lahat ng teachers may meeting." Napakamot lamang si Xaint ng kaniyang ulo at napatawa.

"Oo nga pala."

I finished my food and I noticed Xaint was just looking at me. "Ano yun?" ani ko sa kaniya.

"Ang cute mo kumain."

Nagkunwari akong masuka-suka. "Mambobola ka ba?" natatawa kong sinabi sa kaniya.

"'Di kaya." He gave me a pout.

Magsasalita pa sana ako nang maramdaman kong parang iihi na ako. Kaya nag-excuse muna ako sa kaniya. "Xaint paki-bantay muna ng mga gamit ko please. Mabilisan lang ito." Xaint just nodded at me then he hugged my bag. I rolled my eyes at his action atsaka naglakad na papunta sa banyo.

Paminsan kapag iihi ako sa boys comfort room, tinitingnan ko muna kung may tao sa loob bago pumasok. I'm not really used to peeing especially sa urinal kasi its awkward. So I directly went to the available cubicle then peed inside.

I was about to finish nang may biglang bumukas ng pintuan ng cubicle.

"PERVERT!" I yelled out.

I man I think the same age as me kicked the cubicle's door open kaya nabigla ako. His eyes were... tired? Nakasinghot ba 'to ng droga? Kasi ang mga mata nito parang inaantok eh. Tapos malaki din ito at matangos naman ang ilong. His hair is auburn and his lips are pinkish. He's taller than me at may dala-dala itong tissue at isang plastic na cup na maliit basta yung ginagamit para sa mga gravy sa Jollibee. And his zipper was unzipped.

Pervert indeed.

"A-anong pinagsasabi mo? Im not a pervert! At isa pa! It's an accident! 'di ko sinasadyang mabuksan ang cubicle! Nagiihi ka lang naman!" ngumisi pa talaga ito sa akin.

"'Di ba sinasadya ang pagtulak mo ng pintuan?" I yelled at him. Napakamot naman ito ng ulo niya.

"Magjajaks lang naman ako—"

"Eh Manyak ka nga talaga!" I exclaimed again. "Tabi-tabi" sigaw ko sa kaniya pero nagmatigas ito atsaka sinara ang pintuan ng cubicle.

Hala?

Napasigaw ako ng walang oras. Bahala na magkaeskandalo basta makalabas ako dito. "Manyak! Manyak!!!" sigaw ako ng siga wpero tinakpan niya ng tissue ang bunganga ko.

"Tumahimik ka—ARAY!" Kinagat ko ang tissue pati ang kamay nito. And I was about to take his hand off of me but he was quick to pin me to the wall with both his hands. Hindi ako makasigaw kasi nasa bunganga ko pa ang sang damk0-mak na tissue. PWE! It tastes like paper! Ahh shet.

Meeting Mister (boyxboy)(bromance) -ongoingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon