Joseph's POV:
Hello. :) Ako nga pala si Joseph Cortez ang pinaka-gwapong nilalang sa balat ng hayop. HAHAHA Pero, sa totoo lang GWAPO AKO. Pero hindi ako Playboy noh. I Respect Girls. :)
May Bestfriend pala ako. Si Carla, pero mas gusto niya Carl.
"Hoy Carla San Juan!"
"Hoy ka din Mr. Joseph Cortez! Carl PO hindi Carla PO."
"Eh ano ba, Gusto ko yung Carla eh. Pake mo ba?"
"Oh sige na nga. Bakit mo ba ako tinawag?"
"Gusto lang kitang tanungin."
"Ano naman yang tanong mo?"
"Bakit ka naging Tomboy?"
"Ano ba naman yang tanong mo Espren! Ang tagal na nating mag-Espren, ngayon mo lang yan natanong?"
"Sorry, nawala sa isip ko eh."
"Okay lang. Pwede change topic?" Bakit kaya ayaw niyang pag-usapan namin yun?
"Bakit naman? Ayaw mo bang balikan?"
"Sa lahat nang pwedeng balikan, yun ang pinaka-ayaw ko."
"Sige na Espren, Kwentuhan moko dali."
"Oh sige na nga." At nagsimula na siyang Magkwento.
^End of Joseph's POV
*Flashback* (Carla's POV)
Naalala ko pa... Nung nililigawan pa lamang kita. Haha joke lang. Naalala ko pa nun. Babaeng-babae ako nun. May Boyfriend ako nun. Ay mali, Fiancé pala :') Peter yung pangalan niya.
"Hi Babe! Bakit napatawag ka?" Ako yan. Sabi ko sabay kiss sa cheeks niya pero, umiwas siya. Bakit kaya?
"Babe, We need to talk." Sabi ni Peter.
"Oh, Okay. Is this about the Wedding? Okay lang naman. Tapos na ang Invi---"
"I'm breaking up with you."
"Wh-Wha-What?"
"I'm sorry pero, I'm breaking up with you."
"Wh-Why?" Tears fell down from my eyes.
"Hindi na kita Mahal, Oh wait... Hindi pala kita Minahal."
"Bakit?"
"Pinag-pustahan ka lang kasi namin ng mga kabarkada ko. Sorry. And may mahal akong iba at hindi ikaw yun."
"So, hindi totoo ang kasal?"
"Oo syempre, Tanga ba ako para pakasalan ka?"
*slap* Isang malutong na sampal ang naabutan ni Peter galing sakin
"Napaka-walang hiya mo!"
"Bakit? Kasalanan ko bang pinagpustahan ka namin?" Sinasabi niya yun habang hawak niya ang kaliwang pisngi niya. Kung san ko siya sinampal.
"Walang hiya ka! Lumayas ka dito!"
"Talagang aalis ako!"
At ayun. Yun ang last pag-uusap namin. Umiyak lang ako ng umiyak nung mga panahon na yun.
Pero, isang araw nagising ako sa katotohanan na kailangan ko din maging matapang para sa sarili ko. Kaya ayun, Etong pagto-tomboy lang ang naisip ko kasi kung magto-tomboy ako, hindi na ako lalapitan ng mga lalaki at hindi na ako masasaktan ulit. Hanggang sa nakasanayan ko na lang na maging tomboy at nagustuhan ko.
*End of Flashback* (End of Carla's POV)
Joseph's POV
"Kaya ayun naging tomboy ako-- Hoy! Walang hiya ka! Nagkwento ako dito, tapos tutulugan mo ako!"
"Hehe, Sorry Espren, Napa-sarap eh ^_____^V " Pero sa totoo lang nakikinig kaya ako. Yung buong kwento narinig ko.
"Sige na nga lang, Nangyari na eh."
"Pero Espren. sa totoo lang, bilib ako sayo." Sabi ko.
"Bakit naman?" Confused na tanong ni Carla
"Kasi, sa kabila ng mga pinag-dadaanan mo, Nakuha mo paring ngumiti at tumawa."
"Syempre naman, Andito ka eh, Pinapasaya mo ako."
Nagkatitigan kame, palapit na ang mukha ko sa mukha niya. Malapit na....
*KRING KRING KRING*
Nagkalayo kame.
"Kanino yun?" Tanong ko
"Akin Espren, Excuse me ha?"
"Sure."
Nung umalis na siya, napabuntong hininga ako.
"Joseph, Bakit mo ginawa yun?" Sabi ko sabay palo ng ulo ko. OO. Tomboy siya pero wag kang mag take advantage.
"Huy Espren! Bakit mo pinapalo ang ulo mo?" Sabi niya, Nakita niya pala akong pinapalo ang ulo ko.
"Ah.. Eh.. Ih.. Oh.. Uh.. Joke HAHAHAHA! Wala lang Trip ko. Gusto mo makisabay? Tara!"
"Sira. HAHAHA By the Way, Espren Tulungan mo naman ako oh."
"Bakit? Ano ba yun?"
"Magpapa-party daw si Daddy, Kailangan ko daw ng Escort. Kainis naman eh! Kailangan ko pang magpakababae. Tss -.-"
"So, Gusto mo ako maging Escort mo?"
"Malamang. Alangan ikaw ang babae diba?" Sarkastikong pagkakasabi ni Carla
"Sige na nga. Kailn ba?"
"Bukas." Simpleng sagot ni Carla
"Ha?! Bukas agad?! Eh, wala pa nga akong damit!"
"Oo. Huwag kang mag-alala Espren, Si Daddy ang bahala sa lahat pati isusuot mo."
"Okay."
Ano siguro ang mangyayari bukas? Bahala na nga!
BINABASA MO ANG
Espren, I Love you. ♥
Fiksi RemajaPaano kung may bestfriend kang Tomboy? Makakaya mo ba? Makakaya mo ba ang temptation? HAHAHA Pero ito, makakakaya mo ba na hindi ma-inlove sa kanya? Babae din naman siya ah. Pwede kang mainlove sakanya. Pero nangako ka sa sarili mo na hindi ka maiin...