Ayun nahomesick na naman ako di pa rin nya na accept ang friend request ko sinilip ko ang profile nya andito rin pala sya sa hongkong driver sya sa tai ko shing samantalang ako dito sa fan leng ang layo naman nya sa place ko..
Lumipas ang 5 buwan nagkaroon na rin ako ng mga feiend dito sa hong kong kung san san na rin ako nakakapunta kasama ilang kaibigan pati nga sa central na napakalayo sa lugar ko dumadayo na rin ako sa bar sa ale ale kung tawagin ng mga filipino dito minsan nakikipag kita sa mga kachat ring filipino.
Tamang tama chinese new year na mahaba habang statutory ko ngayon 3 days pang wala sila amo kaya gala to the max ako nito
"beth labas ka ba sa chinese new year? Wala sila amo pwede ako umuwi kahit anung oras ngayon wala akong curfew ngayon inom tayo sa bar" aya ko sa isang friend ko na lage kong kasama tuwing day off ko pag linggo
"Ichat mo na sila bryan at mayang saka sila joyce yung buong tomador para kumpleto tayo sa chinese new year" chat ko kay beth
"Ok sige sabihan ko sila maghanda na mahaba habang tagayan na naman toh... " sagot ni beth
" empi lang inumin natin aahh wala na ko budget eh oh sya sige na kunyang mode muna ako" pahabol ko kunyang ang tawag sa cantonese sa mga katulong nakasanayan na naming tawagin sarili naming kunyang kasi lage naman naming naririnig sa mga amo namin sa tuwing pinag chichismisan nila kami ng mga kaibigan nila..
Dumating na ang chinese new year nagkita kita na kaming lahat sa worlwide house sa central tagpuan ng mga filipino sa hongkong tambayan na rin pag sasapit ang holiday or day off..
Oohh anu kumpleto na ba tayo? Tanong ni bryan ng isa isa na kaming nagsi dating
"wala pa si mommy dits" tawag namin sa isang friend namin na syang pinakamatanda saming lahat pero di makakailang sexy at may itsura pa rin kahit papanu sa edad na 47 malaki kasi boobs nya kaya ang sexy pa ring tignan di gaya ng sakin, at nainggit pa talaga ako sa boobs ni mommy...
Nakarating na kami sa bar nakahabol na rin si mommy na as ussual lageng late naka 2 bote na rin kami ng empi medyo nahihilo na ako ng konte nagpaalam ako saglit sa grupo punta lang akong cr palabas na ako ng pinto ng ma off balance ako kasi nga may tama na konte buti na lang may lalakeng nakasalo sakin..
"Lasing na eh noh? "sabi ng lalakemg nakasalo sakin
Abay akalain mo yung lalakeng yun sya pala yung nakabunggoan ko sa mall sa monumento at yung lalake sa agency na crush ko sana.. Kaso nawala sya ngayon andito sya sa hongkong tadhana ba to? Kilig naman ako..
Work.muna ulit ako guys to be con.
BINABASA MO ANG
Bakit ang hirap kong mahalin?
Short StoryKwento ng isang dalagang ina na umaasang may magmamahal pa sa kanya someday.. From ofw in hongkong