Meet the Top 10 Richest....

0 0 0
                                    

Kristine POV

Wednesday na! Third day na namin ngayon. New friends... I met Patrick and Kris. Close na nga agad si Patrick at Trish eh.

I text ko nga si Besh...

To: Besh :)

Hi, besh! Kita tay0 sa sch00l bus mamaya huh!

Hay! Makabihis na nga.. Mayaman nga... Pero hindi masyado nagre-reply, sabi niya, 'Sayang load eh.' Oh diba ang saya?

Naligo na ako... Then,, pagkatapos kong naligo ay siyempre nagbihis na ako.

Tapos na rin akong kumain.

"Bye, Mimi." Sabi ko sabay kiss sa cheeks. Si Mimi, nalang amg bumuhay sa akin simula ng namatay si Dada noong Grade 2 ako dahil sa car accident. Buti nalang nakilala ko si Patricia. Hindi ko pa rin matanggap na wala na si Dada.

"Bye, anak. Ipapasusundo nalang kita kay Mang Ronald mamaya. Busy kasi ako mamaya eh. Sana maiintindihan mo anak huh!" Sabi ni Mimi. Mang Ronald.. Loyal na driver namin. Simula nung namatay si Dada, siya na rin ang naging second Tatay ko. Matanda na rin si Mang Ricardo at minsan ay nagde-day off siya para makita ang family niya.

Okay lang din sa akin, sanay naman ako eh. Pero kahit busy si Mimi.. May time pa rin siya sa akin.

Lumabas na ako atsaka sumakay na sa bus. Wala pa si Patricia. Sabagay, una naman ang bahay namin sa kanila.

Wala pa kami sa bahay nila Trisha ay mah biglang tumabi sa akin. Oh my! Si Kris pala.

"Dito ako huh." Paalam niya. No choice ako nakaupo naman siya eh. Ayaw ko naman maging mean. Gusto ko sana si Patricia ang katabi ko. Tss.

"Dito din ba ang village niyo." Tanong niya.

"Yup. Tagarito ka rin ba?" Me. Tumango naman siya. Ngayon ko lang siya nakita dito sa bus ah. "Sumakay ka ba nang bus kahapon at nung first day ng klase? Ngayon lang kasi kita nakita."

"Hinahatid kasi ako ni Mang Dodong. Driver namin. Ngayon lang ako sumakay ng scho bus. Gusto ko lang i-try." Sabi niya then nag-smile. Ang cute niya pala pag nakangiti.

WAIT!

Ano sinabi ko? Grrr, ang malalandi kong cells umaatake na naman.

Di ko napansin na andito na pala si Patricia at Patrick. Magkatabi pa ah. May something ah. Alam ko bata pa kami pero may iba na eh. Alam niyo ang tinatawag na spark? Meron nun sila eh.

Hindi ako pinansin ah. Loko tong bestfriend ko ah. Hihi.. Joke lang. 😹😹😹

Nasa school na pala kami.

Napansin ko lang sa pagbaba ah. Bakit hinawakan ni Patrick ang kamay ni Patricia? Ito naman bestfriend ko hindi umangal. Tsk. May iba talaga eh.

"Wag ka nang mainggit. Pwede naman tayo eh." Sabi niya then nag-wink. Hinampas ko naman siya.

Pure LoveWhere stories live. Discover now