Harry POV
Andito kami ni Hyung sa YJE Mall. Nag-aya eh. Ewan ko ba kung bakit.
Sa naguguluhan jan, 5 po kaming magkakapatid. Pangatlo po ako. Una ay si Vincent Alexander Kim (Kim Hyung Hee). Pangalawa ay si Joy Sandy Kim (Kim Hyo Ho). Then, ako. Pang-apat ay si Dustin Alessandro Kim (Kim Joong Jo). Ikalima, Kevin Chase Kim (Kim Il Seok). Ganda ng mga pangalan noh? Haha. Si Noona Joy lang ang only princess namin.
Habang naglalakad kami, nag-decide kaming mag-arcade. Habang naglalaro kami, may narinig kaming kumanta. Kinanta nito ay Hero.
Pumunta naman kami sa kumanta. Nakita ko ang isang babae na naka-glasses at may bangs. Infairness, maganda ang boses niya. Kung titigan mo siya may kamukha ito.
Natapos na rin ang kanta niya.
"Ang ganda ng boses niya." Hyung Vince. Napatango nalang ako. Totoo naman. Pumalakpak nga ang mga tao eh. Siyempre kasali kami. Pagkatapos nun, may nilapitan ang babae na isang bata. Siguro magkasing-edad kami. Inabot nito ang songbook. Siya siguro ang susunod na kakanta. Gusto ko pa sana manuod kung sino ang batang yun, kaya lang tinawag na ako ni Hyung. Familiar kasi ang likod niya.
"Ji Seung, halikana." Hyung Vince. Yan talaga ang tawag nila Hyung Vince at Noona Joy sa akin, Ji Hyung. Wala akong nagawa kundi sumunod. Sayang! Narinig ko nalang ang boses niya. Ang ganda.
Naglakad-lakad lang kami, nag-iisip kung saan pupunta. After 3 minutes. Yup, 3 minutes kaming nag-isip.
"Kung mag cinema nalang kaya tayo?" Tanong ni Kuya. Yan din ang naisip ko.
"Sure." Me. Kaya pumunta kami sa may cinema. Habang naglalakad kami, may nakabangga ako.
"Mianhae." Sabay naming sabi. Bakit ba nagha-hangul ako? Teka, nagha-hangul din siya? Familiar ang boses niya.
"Harry?" Sabi niya. Napatingin naman ako.
"Hermione. Wae your here?" Tanong ko. I'm so glad na nakita ko siya. Yung cute niyang mukha. Yup. Inaamin ko. Crush ko siya. Ang bait din kasi niya.
"Pinasyal lang ako ni Unnie. Sino kasama mo?" Sagot niya. May Ate siya?
(a/n: Bago lang sinabi diba?)
Oo na! Aish! Oo nga naman, ang tanga ko.
(a/n: Buti alam mo. 😛)
Ang bad mo Ms. Ki.
(a/n: 😊😊😊)
"Ah si Hyung." Sagot ko. Napatingin naman siya sa side ko at napatango. "Ah, Hyung, si Hermione. Hermione si Hyung Vince. Korean din sila. Classmate ko." Pakilala ko.
"Mannaseo bangawoyo. Can I call you Oppa? Wala na kasi si Kuya, he died in a car accident." May halong lungkot ang boses niya habang naghihintay sa sagot ni Hyung. I felt pity for her, but I know she is a strong girl I know. May Kuya pala siya. Tumango naman si Hyung at ngumiti. Kaya ayun, ang saya niya. And I'm happy if I see her happy.
"Ji Eun! Asan ka ba galing? Aish! Ikaw talagang bata ka." Sabi nung babae. Yan siguro ang Ate niya.
YOU ARE READING
Pure Love
Teen FictionCrush?... Infatuation?... Love?... Ano kaya ang nararamdaman ko para sa kanya?