"hello?"
"hello? biangca where are you?"
"mom?"
"yes baby this is me where are you? sabi ng ate mo nag out of town ka daw? kasama ng dalawang lalaki?"(takang sabi ni mommy)
"a-ahm y-yes mom actually si vincent ang kasama ko at si prince mga kasama ko sa nanalo sa contest, so dont worrie mom Im ok!!"
"ok!!! biangca take good care of your self ok?"
"yes mom I will, dont worrie :-) LOVE YOU ma goodnyt"(sabi ko)
"ok baby goodnyt there matulog ka na ng maaga, ok? no boys allowed at this time"(paalala ni mama)
"haha yes mom dont worrie bye"
"bye baby love you too"
*toot,toot,toot*
"ohh sorry, sige goodnyt biangca"(sabi ni vincent at umalis na sya)
"same!!! :-)"(agad kunang snerado ang pinto at natulog na)
(SANDAY' 4:25am)
"hahaiiizt!!!"
(gumising ako ng maaga at lumabas para mag-lakad2, pag labas ko may mga iilang tao na akung nakikita meron ng nag titinda ng pandesal sa malapit na bakery dito, at palalampasin koba ang sunrise? ito ako ngayun sa harap ng malawak na dagat lonely much wlang kasama, syempre hindi ko pinalagpas na kunan ng litrato hehe)
(Prince pov.)
(morning 4:30)
"hahaiiizzt"
(pag-gising ko agad akung bumangon at kinuha ko ang jacket ko, paglabas ko na kita ko ang pintuan ni biangca kakatok na sana ako pero baka tulog pa siya kaya lumabas nlng ako at nag lakad2 ng mag-isa, pumunta ako sa bakery para bumili ng tinapay para sa aming tatlo, pumunta muna ako sa dagat pero may nakita akung isang familiar na babae kaya lumapit ako ng kaunti at si biangca nga, na kita ko na papalabas na ang araw kaya kinuha ko ang cellphone ko para picturan siya sa likod habang tumitingin sa sunrise.)
*ting*(oops may sounds pala ang camera nito shiit, napalingun sya bigla kaya, ako, ngumiti nlang ng nakakaloko)
"ehehe GOOD MORNING biangca:-)"
"kinuhanan moko ng litrato no?"(inis na sabi nya)
"a-hahehe;-P"
"akin na yan"(sabi nya sabay kuha sa cellphone ko)
(ng nakita na nya, bigla syang ngumiti)
"ohh open mo bluetooth nito :-) please pass it to me :-)"(sabi nya sabay abot sa cellphone ko)
(haha nagustuhan nya ang kuha ko kaya agad ko ring pinasa sa kanya, umupo ako sa tabi nya habang nag.hihintay sa araw)
"ganda ng sunrise no? alam mo palagi ko tong ginagawa pag-nasa dagat kami nag-estay, palagi panga akung tumtakas kina mommy tuwing 4:00am na, kasi pumupunta ako sa baybayin ng dagat para hintayin ang araw, alam mo kung bakit? (tumingin lang ako sa kanya at nakikinig, huminga muna sya ng malalim at nagsalita) dahil sya lang ang hindi nanakit sa akin, actually even my parents hindi magawang d ako saktan kasi nga parents they need to discipline me kaya nga minsan pag.na over na sila parang feeling ko wala na talaga akung silbi, alam mo yun, mga taong nakakakita sayo sinasaktan ka ng wla kang kasalanan ng hindi mo alam ang dahilan, kaya dahil dun sya na ang takbuhan ko ng mga luha, full of peace kasi ang araw ehh wlang problema, hoy!!! anong nangyari sayo matutunaw ako nyan"(seryosong kwento ni biangca kaya lang nahalata nya ako na nakatitig sa kanya)
"haha sorry"(nahiya ako ng kaunti pero naramdaman ko ang sinasabi nya ang mga mukha nya puno ng lungkot ehh)"o0 tama ka minsan ang isang tao nangangarap nlng na maging ganyan pero tao nga wlang pwede mamuhay nang masaya lang o malungkot lang kaya nga napaka pangit ng buhay kung wala yan ehh alam mo yun dapat mas challenging ang buhay mo para matawag to na life haha"
BINABASA MO ANG
I HATE WHO HURT ME
Teen Fictionwhy all people dont care what its feel when they hurt the feelings of others?? even if they know the feelings of insulting...