chapter 13

4 1 0
                                    

(prince's pov.)

(naka uwi na si biangca at ako naka upo lang dito lonely tuloy ako)

(sa totoo lang nakita ko na si biangca noon at iba sya, hindi sya lumalabas sa bahay nila natatakot sa bisita ehh baka raw matakot sa kanya)

*flashback*

"oii!! huwag kayong papasok sa luob huh!"(sabi ni sandra/ate ni biangca)

"huh? bakit naman? ikaw huh...pinag-dadamot muna kami sa bahay nyo"(sabi ni dave)

"u-uhm h-hindi kasi magagalit si mommy wala sya ehh...hehe"

"ahh ganon ba?!! hmmp"(sabi ni krisha)

(nandito lang kasi kame sa garden nila gumagawa kami ng project)

"wait lang guys kuha ako ng makakain"(paalam ni sandra at umalis na)

(pagkaaalis nya...)

"oii!! ano bato may extra ballpen ba kayo jan? hindi na gumagana sa akin ehh"(sabi ko)

"wala na...ano bayan wala kang bala patay ka kaagad kong ganyan haha"(sabi ni andrew)

*hahaha*

"pssh!! wait lang mang-hihiram ako kay sandra"(sabi ko sabay tayo)

"mabuti panga ng makalaban kana haha"(sabi ni krisha)

(umalis na ako sa garden at hinanap ko si sandra...ano bato paano ko sya mahahanap kong nasa labas lang ako...bawal pa kami sa luob hmmf....pero..ahhh bahala na)

(pumasok na ako sa luob at manghang-mangha ako sa nakikita ko ang ganda ng bahay nila halos pink and white ang design....nawala ang emahinsyon ko ng marinig kong may umiiyak...kaya hinanap ko)

(napunta ako sa may kusina at nakita ko si sandra na parang may kinukuha sa ref.....at agad na hinanap ko ang babaeng umiiyak at...ayun nakita ko..umupo sya sa isang table kulot na kulot ang maikling buhok..pero hindi ko makita ang mukha nya dahil sa nakatalikod sya)

"biangca ohh tahan na...shhh"(sabi ni sandra sabay bigay ng baso ng tubig sa bata parang mga 9.y.o na sya)

"ate!!! *sobs* nakakainis nahh!!! sila *sobs* tinapunan nila ako ng mabahong itlog huhuhu tapos pinag-tatawanan pa nila ako...ate bakit ba kasi ganito ang itsura ko...sana naging kamukha ko ikaw..huhuhu"

(may kapatid pala si sandra? hindi ata nya nababangit sa amin)

"sssh!!! don't worrie darating din yun just wait ok?"(pag-che-cheer up ni sandra)

"ate......totoo ba? ampon ba ako...?"

"biangca!! don't say that no!! hindi ka ampon huwag kana ngang mag-isip2 ng ganyan hali kana mag-pahinga kana nga dadating na sila mama mamaya..."(sabi ni sandra sabay alalay sa kapati nya)

"ate sino yung mga tao sa labas?"(tanong ni biangca)

"uhm mga kaklase ko..gusto mo silang makilala?"(tanong ni sandra)

"atee!! ayaw ko..baka pati sila matatakot sa akin..;("(nakayukong sabi nito)

"shh!! ok..tala na"

(tumayo na sila at nagulat ako sa nakita ko O.O ang dami nyang tagyawat T.T at ang pula-pula ng mukha nya)

(to be honest first comment ko ang pangit nya :*...pero naaawa talaga ako sa narinig ko kanina natatakot sya sa amin...)

(lumabas nlng ako at hindi sya maalis sa isip ko)

(pero hindi yun ang huli naming pag-kikita dahil mga 11y.o nasya nun ng makita ko syang pinag-tatawanan at binabato ng putik..umiiyak sya nun wala akong nagawa dahil agad syang tumakbo at pumunta sa mga magulang nya...tapos nalaman ko na, pina explld ang mga kaklase nya nun..at lumipat na sya ng paaralan..akala ko dito lang! yun pala sa ibang bansa na sya tumira)

I HATE WHO HURT METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon