Halos ibalibag ko na yung mga gamit dito dahil sa inis. Naiinis ako! Shit yang babaeng 'yan! Nagawa pa niya akong lokohin!? When I opened the door, I was expecting Leslie crying and waiting for me pero isang hudas na babae ang nakita ko.
She's wearing a nigt dress na hapit hapit sa katawan nito halos iluwa na nga ang dibdib nito. Nag-iinit ang ulo ko. Sinisumulan na niya yung panggugulo niya!
"Hey"
Hindi ko ito sinagot dahil any minute sasabog na ako sa inis. Tuluyan na nga itong lumapit sa akin at pinalibot ang mga braso nito sa leeg ko at dinikit ang katawan sa akin. Pero hindi ko pa din pinapansin. I know she's trying to seduce me. Pero hindi ako natitinag! Iniisip ko ngayon si Leslie. Siya lang at siya.
Bumulong ito sa tenga ko.
"Want to play with me?" malanding sabi nito at nilibot ang kamay nito sa braso ko. Shit! Damn this woman!
"Stop it" madiing sabi ko
'Why? Having fun?" sabi nito at hinalikan ako bigla nito sa labi. Nanlaki ang mga mata ko at naitulak ko siya at napahiga ito sa sahig. Shit!
''Fuck you, Alexis! Stop this nonsense!" sabi ko dito
"Fuck me? I'm willing, honey" sabi nito at ngumiti.
God! Patawarin niyo ako sa magagawa ko sa babaeng 'to! Tumayo ito lumapit nanaman sa akin at sumabit sa leeg ko at pinalibot ang binti nito sa bewang ko. Buong lakas ko siya inalis sa katawan ko. Pinupuno ako ng babaeng to!
"Alexis! Stop this! Nababaliw ka na?! Tigilian mo na 'to! If you are trying to seduce me, well, it is not working so stop this bago pa kita masaktan!"
Nanahimik ito. Unti-unti ako nakarinig ng paghikbi. At lumuluhang tumingin ito sa akin.
"Why, Lance?! Isn't it obvious? Mahal pa kita! I want you back! At gagawin ko ang lahat para bumalik ka sa akin!"
Naihilamos ko ang kamay ko sa mukha ko. Ang hirap ipaintindi sa babaeng 'to yung sitwasyon!
"Hindi na kita mahal, Alexis! May iba na akong mahal! At kahit wala, hindi mo na maibabalik yung dating tayo. Matagal nang wala iyon! Move on! Sinasaktan mo lang yung sarili mo."
"No! No! No! HIndi totoo 'yan! I still believe in us, Lance! Please, let's give it a try" pagmamakaawa nito at yumakap pa sa mga binti ko.
Pinipilit ko itong nilalayo sa akin pero lalong humigpit ang yakap nito.
"Tama na, Alexis! Tigilan mo na 'yang kahibangan mo. Alam kong may mas magmamahal pa sa'yo. You just need to find it" sabi ko dito at patuloy pa din inaalis ito sa binti ko
"Ikaw lang ang gusto ko, Lance. Ikaw lang! At makikipagmatayan muna ako kung hindi ka mapupunta sa akin!"
"No. Kahit anong gawin mo, hindiing hindi na ako babalik sa'yo. Leslie owns my heart now. Siya lang at wala nang iba. Kaya please let go of me. Move on"
Naramdaman kong lumuluwag na ang pagkakayakap nito and I took the chance para ilayo siya sa akin. Patuloy pa din ang pag-agos ng luha nito. Alam kong umaarte lang siya dahil sa tagal namin magkasama, kilalang kilala ko na siya.
"Stop acting, Alexis. Kilala na kita. Kaya tumigil ka na. Once na guluhin mo pa ako lalong lalo na si Leslie, I swear hinding-hindi mo na gugustuhin pang mabuhay."
Pagkasabi ko nu'n ay tumalikod na ako at binuksan ang pinto. Palabas na ako ng muling magsalita ito.
"I'll get you back, Lance"
Hindi ko nalang ito pinansin at pinagpatuloy ang paglabas. Nang maisara ko na ang pinto ay napabuntong hininga na lang ako at nagsimula nang maglakad. Kailan ba kami makakapamuhay ng tahimik? Akala ko ok na ang buhay ko, buhay namin ni Leslie pero bakit may ganito pa?
BINABASA MO ANG
The Good Girl Gone Bad (Completed)
General FictionSabi nila "It's not love if it doesn't hurt" pero paano kung sa sobrang pagmamahal ay masaktan ka ng sobra? What if that pain urge you to change for you to be able to move on? Will you take the risk? Wll you change for the better? or change for the...