Chapter 25

3K 58 0
                                    

I closed my eyes painfully.

Hanggang ngayon hindi ko pa din makalimutan yung mga ginawa ko. At hanggang ngayon, tinutusok pa din ako ng konsensya ko.

Nandito ako ngayon sa office ko. I'm currently reviewing some proposal ng magbukas ang pinto ko. Napaangat ako ng tingin. At nangunot nman yung noo ko

"S-Sir p-pasensya na po pero nagpupumilit po siyang pumasok eh."

Lalong napangunot ang noo ko nung makita ko kung sino yung sinasabi ng sekretarya ko.

"Ano ba?! I just want to talk to him! Ugh!"

I drew a deep breathe.

"It's ok, Bryan. You can go now"

Tila nanlalaki at naguguluhang tingin ang makikita mo sa sekretarya ko na si Bryan Ngunit agad naman itong nakaintindi at marahang tumango nlang ito at lumabas na.

Nalipat naman ang tingin ko kay Alexis. Nginitian niya ako but I just gave her my boring look.

"What do you want?"

Tanong ko dito ng makalapit ito sa akin.

She smiled. "I-I just wanted to talk"

I rolled my eyes upward. Here we go again.

"What for? I'm done by your tricks, Alexis! Just leave"

Matapos kong sabihin ito ay binalik ko na lang yung mga tingin ko sa ginagawa ko. I don't have time for her.

Nakaramdam ako ng hawak sa braso ko.

"Please Lance, this time this is real. I just want to talk to you."

She gave me her sincere look. I know that look.

"I said leave" ma-awtoridad na sabi ko

"B-But please, Lance."

Ang kulit naman nito.

"Tsk! I said Leave! Get out. I don't want to talk to you."

Matapos kong sabihin yun ay tinanggal ko na din yung pagkakahawak niya sa braso ko.

"Please. Trust me just this once. I promise titigilan ko na kayo."

I don't know what came into me and faced her. Hinablot ko siya sa braso at dali-daling lumabas ng opisina ko.

Pumunta kami ng parking lot at pinapasok ko siya sa loob ng kotse ko.

"Talk" sabi ko dito

I heard her sighed

"I-I'm sorry for what I did to the both of you." panimula niya. Hindi ako sumagot.

"I'm just desperate of having you back Lance k-kaya nagawa ko 'yun. I'm really sorry."

This time, I deeply sighed.

"You should have moved on in the first place, Alexis. E 'di sana walang ganito."

Napa-iwas naman ito ng tingin.

"I know kaya nga I'm giving up."

Napatingin na ako sa kanya. I was about to speak ng nagsalita itong muli.

"But in one condition." sabi nito

Ano? Bakit may kundisyon pa? This woman's unpredictable.

"What?" tanong ko.

Ilang minutong katahimikan bago ito muling nagsalita.

"Date me."

The Good Girl Gone Bad (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon