The Final Chapter

2.6K 42 0
                                    

Gio's POV

Akala niyo nawala na ako 'no? Nagkakamali kayo. Kalahi ko kaya si superman at bespren ko si batman kaya imposibleng mawala ako sa istoryang ito. At saka isa pa, mababawasan ang mga guwapo sa mundo kapag nangyari 'yun.

So ito nga, nasaksak ako ni Alexis dahil nakatakas daw ito sa mga gumagamot sa kanya. Alam ko na kung kanino siya pupunta kaya na-alarma na ako. At tama nga ang kutob ko na kay Leslie siya pupunta agad.

Nakarating agad ako sa harap ni Leslie nu'ng sasaksakin na siya ni Alexis. So, ako yung nasaksak. At sa awa ng Diyos, minor injury lang yung natamo ko. Ayoko nang mapahamak pa si Leslie. Madami na siyang napagdaanan.

Alam kong curious kayo sa plano ni Leslie kaya ako na yung magkukuwento. Wala nang time yung bespren ko mag-kuwento dahil busy sa kasal nila kaya ako na lang.

Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa ito na.

It all started nu'ng na-aksidente si Leslie. Naalala niyo ba? Kung hindi, magbasa ulit kayo. I received a call from the hospital saying that Leslie had drown into an accident. I've know Leslie the first time we've met at Jack's Grill, hindi ko lang sinabi kay Alexis dahil alam ko ang plano niya. Agad akong nagpunta sa sinabing hospital pero wala akong nadatnan sa emergency room so I guess, nailipat na siya ng private room.

I'm on my way to ask the nurse her room ng may tumawag sa akin.

"Are you Giovann Yu?" nilingon ko yung nagsalita at nakita ang isang doktor.

"Why?"

"We have to talk. Follow me in my office." sabi nito at tumalikod na.

Naisip ko na baka tungkol ito kay Leslie kaya sumunod nalang ako. Nagpakilalang bilang tito ni Leslie yung doktor na tumawag sa akin. Sinabi niya sa akin na kailangan ko daw ng tulong ni Leslie and I've found out the her memory has regained.

Leslie also asked tito Darren for his help. Pinalabas namin na nagka-amnesia siya ulit para magawa yung plano. Tutol si tito Darren dito pero wala siyang magawa kundi tulungan si Leslie.

It's true that she had a coma but that's only for a month dahil nagising na siya nu'n pero hindi niya lang pinahalata. I was the one who's with her. Gising din siya nung nag-usap si Lance at Trisha at narinig niya ang lahat. She wanted to wake up that time but I stopped her telling that it's not the time.

Tinuturukan lang siya ni tito Darren ng pampatulog kaya nakatagal siya ng 6 months sa pagtulog. The time came for her to wake up and that's where the plan starts. She pretended to have an amnesia again. Alam kong nasasaktan siya but still she managed to stay strong.

Weeks passed and every thing went smoothly pero hindi pa din maiwasang mapigilan niya yung nararamdaman niya kay Lance and it's so gay but I'm hurting pero hindi ko pinansin yung nararamdaman ko. I don't want to be selfish.

It's not on the plan to tell her friends about it pero hindi ko siya masisisi, kaya hinayaan ko na lang.

Then came the vacation of ours. First day pa lang namin sa island nang magka-initan na sila Leslie at Alexis. Alam kong naguguluhan kayo kung sino ako kakampi and obviously kay Leslie. Hindi ko na gusto ang mga nasa utak ni Alexis kaya nagawa ko 'yun.

I know it's betrayal but napapansin ko din na mawawalan na siya ng tamang pag-iisip. I told Leslie about Alexis' plan kaya pinaghandaan namin yung plano.

Tumaliwas ako sa plano na huwag sabihin kay Lance tungkol dpon kaya sinabi ko sa kanya lahat nung nag-camping kami kaya natagalan kami sa pagbalik sa site.

Third day came at dito na mangyayari yung plano naman ni Alexis. Kahit ayaw kong gawin, I have no choice.

Planong kidnappin ni Alexis si Leslie kaya mas lalo kaming naging handa. Yes, I was the one who put her into sleep at dinala kay Alexis but it's her decision.

The Good Girl Gone Bad (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon