[RUKO]
“Tatsuya…”
Di ko alam ang sasabihin ko. After all this years…na di ko sya nakita…Nandito na sya ngayon,sa harap ko. Tatsuya….si Tatsuya… nakalimutan ko na ang surname nya pero ang first name nya ang di ko makakalimutan. Tatsuya…
“Ruko,you’re wasting your time here,you should go to the stage right now because people are waiting for you”
Ganun pa rin sya,humaba lang ng onti ung buhok at tumangkad,panira moment pa rin pero ang gwapo nya pa rin at aaminin ko sa inyong lahat,nagsisinungaling ako nung sinabi kong si Kise ang first love ko dahil…si Tatsuya ang first love ko at hindi un nagbabago. First love never dies pero di ko na sya ganung kagusto ngayon dahil 8 years ko na sya di nakikita. Bigla na lang syang nawala na parang bula.
Tinignan ni Tatsuya ng masama si Kisemaw,hala,serious face din itong Kisemaw na ito. O.O”.
“a-ah Kisemaw pupunta na ako ng stage ibaba mo na ako”
Oo ibaba nya na ako dahil =___= buhat pa nga nya ako.
“sige Rukocchi~”
Sabi ni Kise sabay binaba nya ako,sa tagal naming na nandun natuyo na ung binuhos ko na tubig sa ulo ko at damit ko.
Iniwan ko na si Tatsuya at Kisemaw,wait bakit kaya nandito si Tatsuya??
Nag-ayos ako saglit dahil sure ako na mamaya lang kukulitin nanaman ako nila Azuri na bakit daw ang gulo gulo at ang haggard ng itsura ko pag akyat ko sa stage.
Umakyat na ako sa stage sabay punta dun sa may mic.
“Good evening everyone,I,Ruko Izumi,The representative of the Izumi Company is here to give a welcoming speech to the new students of Ashford University.”
Sinabi ko ang pagkahaba haba kong speech. Lahat ng kailangan sabihin sinabi ko na para diretso kakain kami nila Atsu-kun at nila Rikka.
At nung bababa na ako nung stage.
“Please welcome the representative of the Himuro Family,Mister Himuro Tatsuya “
Ah. Ung Himuro Tatsuya na fiancé ko. Bumaba ako ng stage at lumingon sa Himuro Tatsuya na un. Tch. Na-engage ako sa taong di ko naman kilala. Lesheng buhay. Lesheng love life.
At paglingon ko…
‘Tatsu…’ ang tanging nasabi ko.
“Good Evening everyone,thank you for the warm welcome,after this welcoming party,I’ll be studying here in the Philippines,Ashford University,I have my reasons to study here”
Okay… ayoko pakinggan,baka…wala wala… nevermind
Ano ba…
Flashback
“Tatsuya!”
“Oh? What is it Ruko?”
“jeez….WAG MO NGA AKO ENGLISH-IN! bad! Nakakanosebleed naman to oh =___= MARUNONG KA NAMAN MAG JAPANESE EHHHH!!”
“hahahaha oo na oo na,oh bakit mo ba ako tinatawag?”
Valentines day ngayon,bibigyan ko ng chocolate si Tatsu
“o-oh!” ako sabay bigay ng chocolates sa kanya
Nagbablush ako
“hmph! H-hindi naman sa ginawa ko yan para sayo noh! I-its just…ah! A thank you gift dahil lagi mo kaming sinasamahan nila Juwou at Atsu!”
BINABASA MO ANG
Capture that Copycat's Heart [Kuroko no Basket]
Fiksi Penggemar[Former: Taming The Basketball Players' Heart] What if.. Tsundere-chan meets Cheerful-kun? What if Lazy-kun meets Funny-chan? What if.... Sadist-kun meets Clumsy Masochist-chan? What if...Baka-kun meets Smart-chan? What will happen if the meet each...