Hawak hawak ko yung kamay ni Les. It's very soft, like silk. Her eyes, it's enamoring like a perfume. Sobrang nakaka-attract...
But I'm not even serious to what I'm doing. It's all just a bluff.
"Bakit, ayaw mo?" Tapos ngumiti ako sa kanya, gaya ng ginagawa ko kanina pa mula ng magkita kami.
There is some happiness within her. I can feel it kahit di nya masyadong pinapakita, pero bigla itong umurong at bumitaw sya sa'kin...
"EWWWWW! Kadiri kang lalake ka!" Tumayo syang bigla. She's almost done eating pero di na nya 'to tinapos. Mukhang nainis din sya sa mga ginagawa ko.
"Eto lang naman gagawin natin di ba?! Sige na aalis na ko! Humanap ka na lang ng ibang mamanyakin mo Jon Snow! Stalker ka na, Baliw ka pa! Ingat ka na lang!"
Natatawa lang ako kasi kung ano-ano na ang sinabi nya sa'kin. Mabait naman ako eh. Kaya...
"Naku... Hatid na kita!"
"Ayoko! Mag-isa ka!" Ang tapang talaga.
"Okaayyy.. sige sabi mo eh. See you later Leslie!"
"No you won't Jon Snow!" She yelled at me from far away. Ang she said the same thing the last time kaming nagkita.
Habang pinagmamasdan ko syang kumain kanina, nakaka-curious sya. Hindi sya katulad ng ibang chicks na dinate ko noon.
She's something.. something else... cool?
Mataray man sya sa'kin (dahil sa inaasar ko sya all the time), pero I can see na mabait sya. Like I was thinking before, sya yung ideal na babae. Pero para sa'kin, she's just that. An ideal girl, while I'll always be that guy who will have no interest to anyone of them.
I've been like this for a very long time...
Pagkatapos nun, I called Ned. Sya lang lagi ang nakakaalam ng mga date-date na 'to. Excited nga sya actually nung nalaman nyang lalabas kami ni Les kahit na isosoli ko lang yung damit nya. At ngayong wala na naman akong kasama, I need that guy to cheer me up.
(RING... RING...)
"Hello Jon! Oh kamusta yung lakad mo? Nakaporma ka ba sa girl? Kayo na ba?"
"Baliw! Hey Ned! Nasan ka nyan? Punta ko dyan. We'll talk about it."
"The usual, dito sa bar ni Robb. Tara dito. Wala si Lyanne eh kaya loner lang kaming dalawa dito."
"Sige I'm on my way... Wait ka lang."
Finally I got out of the mall and went to the bar.
It's six at night. Rush hour right now, so trapik sa karsada kung saan ako nandun ngayon. It's raining a little bit. Nakakadepress gaya ng dati. Wala namang specific na dahilan na nagtri-trigger nun pero it makes me remember a lot of stuff.
When I was still happy...
(Flashback... Sa mall.)
"Love.."
"Oh bakit? Hahaha.." Sabi ko sa kanya habang nakakapit lang sya sa'kin at naglalakad sa mall.
"Wala lang. Gusto lang kitang tinatawag ng 'Love'."
"Ang sweat mo. Oo pawis ka. Hahahaha"
"Bagtit! (baliw) Sipain kita jan e!"
"Jok lang. Syempre ang sweet mo nu. Kumain ka ba ng asukal kanina?"
"Hindi. Dalawang baso lang naman ng shake yung ininom natin. Haha!" natatawa nyang sabi..
BINABASA MO ANG
Allergic Love Reaction
Teen FictionThis story helps you to be ready for anything "love" anytime! Ask Wattpad if your heart's healthy enough to read "Allergic Love Reaction". Side effects may vary. If you experience love problems, breakups and other side effects, please stop reading "...