SA CANTEEN :
Nagsabay kami ni Vhinz papuntang canteen. Pasalamat nga ako hindi ko na nakita si Lorenz after ng last class namin for break biglang nawala. Saan naman kaya yun nagpunta? Im so relieved. Sana naman ganito lage kapeaceful ang break time! Saya siguro ng araw ko. *sigh*
" Hey! " - Vhinz
He snapped out of me nabalik tuloy yung tingin ko sa realidad. Napadako naman ang tingin ko sa kaharap ko.
" Yeah? "
I blinked my eyes.
" Kanina ka pa kasi tulala. What's wrong? "- Vhinz
" Uhh, wala naman. May naisip lang ako. "
Shit! Para siguro akong timang kanina? His brows furrowed examining me. Natigilan naman ako. Im being concious. May dumi ba sa mukha ko? Uhh?
" Why? "
" Napansin ko lang ang laki talaga ng pinagbago mo. You look like a rose in its full bloom season. Sobrang ganda! "
Uminit tuloy pisngi ko sa sinabi niya. Hindi ako sanay. He chuckles.
" Damn! Sana pala matagal na akong lumipat dito. Tsk. "- Vhinz
I frowned.
" Ba't ka nga pala lumipat dito? USM is a prestigious school. May problema ba? "
I cant help being suspicious. Nakakapagtaka nga lang kasi. Mayaman naman sila kasi sobrang mahal ng school na yun and Vhinz is smart. Wala akong makitang ibang rason na lumipat siya dito.
" It's my own choice. Gusto lang talaga kitang makita and somehow makasama. Siguro, new environment na din? "
He winked at me while laughing. What?! Iba din to mag loko. Tss. Looking at Vhinz, he's good looking. Yung tipong head turner. He has soft features. He's taller than me and has fair complexion. He has a calm and cute vibe.
( Sungjae as Vhinz )
Tumatango na lang ako sa kanya.
" Nga pala, boyfriend mo ba yung si Lorenz? "- Vhinz
I know he will ask me this question. Nilunok ko muna yung mga kinain ko at ininum yung chocolate shake ko. He's anticipating my answer. Sasagutin ko na sana siya ng biglang may umupo sa tabi ko at umakbay sakin.
" What do you think? "
His scent. Alam na alam kong si Lorenz to. I look at him. He's wearing that same annoyed face again. Vhinz chuckled.
" I dont think so. "- Vhinz
Ramdam kong may namumuong tensiyon sa kanilang dalawa.
" You'll definitely think so. "- Lorenz
BINABASA MO ANG
MY MORTAL ENEMY ( Under Revision...)
Teen FictionMay chance bang mainlove ka sa taong ayaw na ayaw mo? Naniniwala ka ba sa " The more you hate, the more you love? " Lorenz: Why do you hate me so much? Shenise: Why are you making me hate you so much? Jinian: Can I just hate you? ©2013