CHAPTER 11: THE CONTRACT.

1K 16 3
                                    

Shenise Andyry

I woke up early. Nagpahatid agad ako sa driver nila Lorenz hanggang gate ng subdivision nila. Sumakay ako ng taxi pauwi. I entered the gate and was greeted by Jinian's houseworkers. Pagpasok ko sa loob ng bahay it felt empty and sad. Ibang iba sa pakiramdam. Paakyat ako sa hagdan nung nagkasalubong kami ni Jinian. Pababa siya at parang nagmamadali. He looks so dashing in his suit and he smells really good. His bored eyes seems examining me.

" Let's talk when I get back. "- Jinian

He walked passed at me habang ako di ko mapigilang hindi kabahan. Wala akong masamang ginawa. Tsk. Pumasok na agad ako sa kwarto ko and locked it. I hurriedly prepared for school. Shit! Patay ako kay Garry di ko nagawa yung mga pinagawa niya.

SCHOOL

Wala pang 6 am nasa school na ako. Dumiretso na agad ako sa SC office at sinimulan ang mga gawaing dapat ay tapos na. 6:40 am when I took a break at pumunta ng caffetiere to order my coffee latte and waffles. Pampagising ng sistema ko. When I get back to the office I saw a bouquet of pink tulips in my desk. I frowned. Kanino naman galing to?

There's a small card in the bouquet.

I hope you smile as you make my heart smiles.

Good Morning, beautiful!

I smiled. Sweet! Sino kaya nagbigay nito? Pa mysterious pa eh. I focused my energy in doing my tasks. Ilang sandali pa nagsidatingan na sina Garry. Wala gaanung klase kasi busy ang lahat sa preperation for intramurals. Buong maghapon na all about events of intramurals lang ginawa namin. Nakakapagod talaga!

" Shenise? "- Garry

Gumagawa ako ng reports kung magkanu ang mga gagastusin sa prep for intramurals in every events.

" Yes? "

" Can you go to the Basketball court? Pwedeng pakihingi kay Lorenz yung listahan ng buong players sa team? We'll need it. "- Garry

" Pwedeng ikaw na lang Garry? Im busy doing my report pa. "

" Sige na. Pag ako kumuha paghihintayin pa ako non ng 52 years. We cant waste time. Nakikinig naman yun sayo so mas efficient ka. "- Garry

Napatingin ako sa kanya. I saw him smirking. Baklang to! Ginagawa akong pain.

" Sisirain niya lang araw ko Garry. Ang peaceful na nga ng araw ko ngayon eh bibigyan mo talaga ako ng rason na mawala sa mood? "

Nagpout naman agad siya and started doing his baby eyes look. Kadiri tong baklang to.

" Fine. "

He looked victorious. Dumiretso na agad ako sa basketball court kung saan sila nagpapractice. When I came, they were doing their routinary work out I guess? While their coach are keeping an eye to them. Ilang sandali pa at pinag break din sila. Water break for 15 minutes. I saw Romnick and Clarhenz na papunta sa direksyon ko. Di ata nila inaasahan ang presensiya ko sa lungga nila.

" What brings Shenise here? "- Romnick

Di ko makita si Lorenz? Saan ba siya?

" Mukhang wala ata dito ngayon yung hinahanap mo. He's absent. "- Clarhenz

They're both sweaty. Romnick's wiping off the running sweat in his neck and Clarhenz drinking his bottled mineral water.

" Huh? Wla naman akong hinahanap ah. "

Nagkatitigan silang dalawa at ngumiti sa isa't-isa.

" Talaga? Ba't ka nandito? "- Clarhenz

MY MORTAL ENEMY ( Under Revision...)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon