CHAPTER 12: VIOLATIONS.

985 17 1
                                    

Shenise Andyry

Next week na intramurals. Its friday today! 100% done for our preparation. Everything's set! Monday's going to be a big day for everyone!

The area's for every games are ready, booths, rides, every single thing that had been listed are prepared. Buong araw kaming puro about intramurals. Its already 6:30 pm. Busy lahat ng tao sa school.

" Shenise, pakikuha nga ng banner ng SSC sa storage room. "- Garry

" Ano pa ba kailangang kunin ko para di na ako pabalik2 dun? "

" Yun na lang yung kulang. Nadala na nila yung mga kakailanganin sa event. "- Garry

I give him a thumbs up. Nagpunta agad akong storage room. Medyo malayo2 siya sa building namin. Nasa pinakadulong building kasi yun at nasa pinaka dulong pasilyo. Madaming mga usap usapang kababalaghan sa kabilang building pero wala naman akong pakialam. Di naman talaga sila totoo. Mas nakakatakot yung buhay. Buti na lang may mga ilaw sa pasilyo at medyo maliwanag naman yung buwan. Sobrang tahimik lang talaga sa parteng to kasi iniiwasan ng mga studyante mapadpad dito. Naglalakad lang ako mag isa at tanging tunog lang ng sapatos ko yung maririnig. Ilang sandali pa natatanaw ko na yung pinakadulong kwarto. Walang ilaw sa parteng iyon. Hindi ko alam ba't hindi a napailawan sa may storage room. Hindi na maganda yung pakiramdam ko. Unti unting nanindig balahibo ko habang palapit na palapit sa kwarto. Biglang umihip ang hangin. Malamig. Nanunuot. Parang may taong kanina pa nagmamasid sakin sa likod. Biglang may kamay na humaplos sa kanang balikat ko. I closed my eyes.

" AAAAAAAAAAAAHHHHHHH!!! "

Someone shut my mouth with its hand.

" Shenise sssshhhhhh. Its me. "

I hurriedly open my eyes and saw Lorenz smiling infront of me. Ano na namang ginagawa ng lalaking to dito?

" Well, nakita kitang papunta dito kaya sinundan kita. Nag iisa ka lang. Dont you know this building has many haunted stories? "- Lorenz

Halata sa kanyang kagagaling niya lang magpractice. Naka basketball jersey pa siya.

" Im well informed. Thank you. "

" Wow, ang tapang2 tapos kanina kung makasigaw... "- Lorenz

I glared at him. Aasarin na naman niya ako. *sigh*

" Pwede ba tumahimik ka? "

He winked at me. *sigh* Sa lahat ng makakasama ko bakit tong abnormal na lalaki pa? Medyo napanatag akong may kasama na ako pero ewan ko kung tama bang si Lorenz yun. Everytime magkasama kami may nangyayaring di maganda.
Unti unti kong pinihit ang door knob ng storage room at binuksan ang ilaw ng kwarto. Medyo maalikabok sa loob at nagkalat lahat ng mga materials na purely for schools purposes. I step forward to find the banner of SSC. Sumunod naman siya sakin. Nilinga linga ko pa yung paningin ko para mahanap. I started searching for it while covering my nose with my handkerchief.

" What are we searching for in this room? "- Lorenz

" Its the SSC banner. "

I replied. He frowned.

" What? Nakita ko kanina yung banner niyo dala2 ni Charie ahh. "- Lorenz

BLAAAAAGGGG!!!

Biglang sumirado ng malakas ang pintuan dahil sa malakas na hangin. Kasabay ng pagkasira nito ay ang pagkapunde ng ilaw ng kwarto. Shenise froze.

" Oh My God! This cant be! "- Shenise

She hurriedly ran to the door and tried to open it but to no avail its locked outside.

" What's happening? "- Lorenz

MY MORTAL ENEMY ( Under Revision...)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon