Chapter 8: Step 2 (Her Trust) plan

146 3 2
                                    

i dedicate this chapter to iwillbeloved, isa siya sa hinahangaan kong manunulat sa wattpad. hehehe.

guiz ito na ang Update ko! sorry kong natagalan. busy kasi eh! Sorry na po.

Hai sis iammokang! ito na ang request mong update sana magustuhan mo.

XoXo

~~~~~~~~~'~~~~~~~~

Carl’s POV

“Bye sa inyong lahat! See you tomorrow guys!” paalam ni Lovely, uwian na kasi kaya nagmamadali na kaming lahat para umuwi sa kanya-kanyang pamamahay namin.

“Oh? King, hindi ka pa uuwi? Maggagabi na ah? Baka mangchichicks ka ngayon? Sama ako! Tagal na nating hindi nakapagbonding eh.” Obvious naman kong sino yan. (=_=) walang iba kundi ang chickboy ng barkada ang nag-iisang Chris the Great Casanova. Hahaizt.

Wala ako sa mood para maglakwatsha ngayon. Nag-iisip pa ako ng pwede kong gawin para sa revenge ko sa nerdy nayun. Akala niya huh? Hindi ko yun makakalimutan kahit na kalian. Gagawin ko ang lahat para lang makaganti ako sa kanya.

(a/n: Ew! So childish. >.>)

(Carl: pinagsasabi mo? Hindi kaya! >3<)

(A/n: Yuck! At nagpacute pa ang timang kala mo kung sinong cute! Tss.)

(Carl: Shut up Miss. Magsulat ka nalang para hindi na sila mainip at masilayan na nila ang kagwapuhan ko. :P)

(A/n: Fine! Whatever with the capital W)

Basta! Hindi na magbabago ang isip ko at tsaka nasimulan ko na kaya tatapusin ko ito ng nagtatagumpay. Hahaha.

Ano kaya ang magandang gawin sa 4-eyed nayun?

Hmmmm. Isip-isip! Brain blast.

Bakit hindi ko naisip kaagad. Ano pa ang pakinabang ng mga kumag na ito kong hindi ko sila tatanungin. Mga expert naman to sa mga babae eh. Makapagtanong nga.

“Ah. Jake, ano ang mga ginagawa ng mga lalaki pag nanliligaw sila sa isang babae?” tanong ko kay Jake isa kasi siya sa matitino dito. Mga wala kasing kwenta kong ang iba ang tanungin ko. Kung may sasagot man wala namang kahulugan, o di kaya titignan ka lang na parang walang narinig at higit sa lahat sasagutin ka lang ng famous word na TSS. O diba? Magtatanong ka pa ba? Huwag na. nagsasayang ka lang ng effort sa kanila. (-_-)

“Hmmm. Ano nga ba? Teka mag-iisip muna ako King huh?” nag-isip naman kuno siya kaso may sumingit naman na pakialamero sa usapan namin. Sarap tadyakan at sapakin sa mukha!

“Hoy! Ano yang ligaw-ligaw na narinig ko? Pa share naman jan mga tol! Hahaha.” Sabat ni Astrobal. Nakakalumay ang pagmumukha ng Uranggutan na ito sarap itapon sa labas.

“Ah! Nagtatanong kasi si King kung ano ang magandang gawin para manligaw sa isang babae.” Sabi naman ni Jake sa kanya.

“Woah! Totoo? Sino naman ang malas na babaeng yan? Hahaha.” Kantyaw niya sa akin, kaya nga ayaw ko silang tanungin eh. Mga kalokohan lang ang lumabas sa bibig nila. Sarap stapleran ng bibig walang preno eh.

“Oo nga King? Sino ba kasi yan para naman maka pag advice kami ng maganda at matulungan ka namin.” Tanong ni Jake sa akin.

“Hahaha. Oo nga! Pero ang totoo? walang kang alam tungkol jan?” hagik-ik ni Astobal. Mabilaukan sana siya. Nakakapikon eh! Akala mo hindi torpe! Mas torpe pa pala sa akin.

Paki ba nila.? Sa wala akong alam eh! Magagawa ko? (>3<) Magtatanong ba ako kung alam ko. Wala talagang utak.

“Tss. Ikaw kaya ligawan mo yung yelo nayun? Tignan lang natin kung may maisip kang pakulo. Ni hindi mo nga maamin kay hjdhfgkjhkfdh.” Sabi ko pero hindi ko na natapos kasi bigla niyang tinakpan ang bibig ko.

“Shhh. Ano ka ba King? Hindi ka naman mabiro eh! Secret lang natin yun huh. Promise!” sabi niya takot naman palang mabuking. Pero bakit kaya hindi niya nalang sabihin. Well hindi ko na problema yun. Tama!

“Pwe! Ang lansa ng kamay mo nag alcohol ka ba? Ang dami sigurong bacteria yan! Tapos tinakpan mo lang sa bibig ko. Tangina mo!” sigaw ko sa kanya. Nakakabadtrip eh!

“Hoy! Hindi kaya malansa ang kamay ko. OA ka lang talaga! Hahaha.” Sabi ni Astrobal. Tss.

“Ikaw talaga Astrobal!  Magtino ka nga. Puro ka nalang biro eh! Seryoso tong pinag-uusapan natin.” Saway ni Jake sa kanya. Sabi sa inyo eh matino yan. Hahaha.

“Fine! Oh? Anong plano?” tanong niya sa amin.

“Nakikinig ka ba?” tanong ni Jake sa kanya.

“Malamang may tinga ako eh!” sagot naman niya.

“Talaga lang huh? Eh bakit tinatanong mo kung ano ang plano natin?” tanong naman muli ni Jake sa kanya.

“Eh! Diba nga? Liligawan ni King si Ms. Ice? So dapat may plano!” sagot naman niya.

May point siya pero kaya nga mag-iisip muna eh! Bobo talaga!

“Mag-isip muna pwede?”  sabat ko sa kanila. Nakakairita!

“Siguro King dapat kunin mo muna ang tiwala niya. Maging magkalapit kayo sa isa’t-isa. Alam mo na yung super close para madali nalang ang susunod na gagawin mo.” Opinyon ni Jake.

Tama! Yun ang gagawin ko. Humanda ka 4-eyed sa akin. Bwahahaha.

“Teka nga King? Bakit mo liligawan si Ms. Ice nakaget over ka na ba sa kababata mo?” tanong ni Astrobal sa akin.

“Malamang hindi! Siya lang ang mamahalin ko at wala ng iba pa.” sagot ko sa kanya.

Totoo naman eh! Hindi kayang tapatan ng kahit na sino si ***! Revenge lang ang lahat ng ito.

“Eh? Bakit mo liligawan si Ms. Ice?” tanong ni Jake sa akin

“Malamang para maka paghiganti sa kanya. Diba yun ang plano noong una palang?” sagot ko sa kanya.

“Basta! Ang payo ko lang huwag kang magsalita ng tapos. Hindi natin alam ang mangyayari.” Paalala niya sa akin.

Alam ko naman eh! Pero alam ko sa sarili ko na hinding-hindi ako mahuhulog sa kahit na sino. Maghihintay ako sa pagbabalik ni ***.

Sana hindi pa huli ang lahat para sa ating dalawa ***. miss na miss na kita. Sana hindi ka na galit sa akin.

~Author's Note~

Okey lang ba? sana magustuhan niyo.

Saranghaeyo

XoXo

@metalstone

Ms. HeartlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon