Chapter 7: New Found Friend

148 3 2
                                    

I dedicate this chapter to alyloony kasi idol ko rin siya. ang galing kasi niyang magsulat. mehehehe.

oh! ito na ang update guiz! sana magustuhan niyo. Ang munting handog ko. (^o^)v

XoXo

~~~~~~~~~~~~''~~~~~~~~~~~~~~~~

Astrobal POV

Naglalaro ako ng Temple Run nang biglang pumasok si King sa Headquarter namin. Napakunot ang noo ko sa nakikita ko ngayon. Kinusot ko ng tatlong beses ang mga mata ko baka kasi namamalikmata lang ako. Pero seriously nakangiti si King? End of the world na ba at kailangan ko nang ipagtapat ang feelings ko kay Cath? Kasi kung oo! Lagot tayo jan, aaminin ko joker ako pero susme naman torpe po ang isang gwapong katulad ko. Paano na ngayon yan hindi ko man lang nasabi ang nararamdaman ko para sa kanya. Waaaaaaaaaah! (T_T)

Hindi to maaari! Back to the reality na nga lang tayo over kong makareact eh! Daig ko pa ang bading. Tss. Yan tuloy nahawa pa ako sa tss ni Pareng Kurt. Pero honestly rare lang talaga ngumiti si King eh! Baka may nangyari ditong maganda? Matanong nga. Eh sa curious ako eh! Paki niyo ba?

“King, anong ningingiti mo jan? may nangyari ba? Share share naman pag may time. Hahaha.” Kantyaw ko sa kanya.

“Well honestly nagawa ko na kasi ang step 1 ko! Hahaha.” Sagot niya.

Weeeeeeeh? Hindi nga? siya pinansin ni yelong babae? That is imposible to happen. Hahaha. Niloloko lang siguro kami ng ugok nato.

“Sinong pinagloloko mo? ikaw pinansin niya? In your dreams pare! Hahaha. “ sabi ko naman sa kanya.

“Well! Let’s see mamayang lunch. You can see the proof.” Sabi niya sabay smirk. Loko talaga! Ano naman kaya ang gagawin nitong kabalastugan mamayang lunch? May pa let’s see pa siyang nalalaman.

“Wait! Anong pinagsasabi mong step 1 aber Carl?” tanong ni Cath kay King.

Si Cath/ Catherine siya ang nakakatanda sa aming  lahat dito. Kaya siya ang tumatayong ate sa amin. Pero wag ka! Sobrang ganda niya. Siya ang crush ko simula pa lang na nandito ako. Naalala ko pa ang first meeting namin. Natatawa pa ako habang inaala ko ang lahat.

Flashback

Kakarating ko lang sa school rinig ko na ang tilian ng mga babae pagpasok ko. I smile to all of them. Gentleman ang peg ng loko. Hahaha. Ganyan talaga pag gwapo.

Nang may biglang sumigaw.

“Can you stop screaming? You pathetic Fan Girls?” sabi ng isang babaeng napakaganda ngunit mukhang mataray.

“Excuse me inggit ka lang kasi hindi ka ningitian ni Prince.” Sabat ng isang fan girls. Hahaha. Ang gwapo ko talaga walang kupas.

“Are you insane or what? Do you know who I am miss?”  tanong niya sa fan girls na nanglait sa kanya. Astig naman nito pre. Ligawan ko kaya? Huwag nalang baka maging battered boyfriend pa ako pag nagkataon.

(A/n: feeling mo naman sasagutin ka niya if ever manligaw ka sa kanya.)

(Astrobal: Oo naman! Sa gwapo kong to? Walang pwedeng magreject sa isang great Astrobal.)

(A/n: Talaga lang huh? Kapal ng apog mo tsong. Hindi ka gwapo! Pangit ka! As in pangit! :P)

(Astrobal: Ouch naman miss! Joke lang yun eh! Waaaaaah. (T_T) at tsaka huwag ka ngang epal jan. magsulat ka na lang para matapos mo na ang chapter na ito.)

(A/n: Fine whatever! Hmmpf)

“Eh sino ka ba? Hindi ka naman importante eh! You loser!” sabi ng isa pang fan girl.

Ms. HeartlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon