Dedication to ate Denny isa ako sa mga fans niya ang story niya ang reason kung bakit ako na addict sa pagbabasa ng ebooks.
waaah! Ate Denny I love you talaga ang ganda ng mga stories na produce niyo lalo na yung Diary ng Panget. I so love it talaga.
~~~~~~~~~'~~~~~~~'~~~~~~~~~~~~~~~'~~~~~~~~~~~~~~~~~~'~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~ Woah-oh-oh-oh
It's always a good time
Woah-oh-oh-oh
It's always a good time
Woke up on the right side of the bed
What's up with this Prince song inside my head?
Hands up if you're down to get down tonight
Cuz it's always a good time.~
Argh... ang ingay naman kitang, may natutulog na tao eh! Kung makapag-ingay wagas! Parang wala ng bukas! Nagmamadali may pupuntahan? (Take note the sarcasm) Tangina naman.
"Young master, gumising na po kayo baka malate po kayo sa klase ninyo." -Nanay Floring
Kaasar naman simula na pala sa klase kaya pala tumunog ang alarm. Putcha naman oh.
"Nay, 5 mins. Wala po akong maayos na tulog dise-oras na ng gabi ako nakatulog." Sabi ko kay nanay.
"OK young master, basta po bumangon kana at nakahanda na po ang pagkain para sa almusal ninyo at kung may kailangan pa po kayo tawagin niyo lang ako."- Nanay Floring at saka nagbow.
Hay! Makabangon na nga at baka malate pa ako. First day of class pa naman. Ayaw ko ma bad shot sa teacher ko noh.. Good boy ata to! Hahaha.
Nag-ayos na ako ng mga gagamitin ko sa school at bumaba na para kumain.
"Nay, punta na po ako." Paalam ko kay Nanay.
Sa nakikita niyo mga katulong lang sa bahay ang kasama ko at ang mga butlers, ang mga magulang ko kasi ay nasa Korea nagmamanage ng business namin dun. Oo, mayaman kami kaya kung bilhin lahat ng gusto ko. In short lahat ng gusto kong makuha ay nakukuha ko in just a snap. what I want is what I get. Yeah, conceited much paki niyo ba eh ito ako at least may ipagmamayabang hindi puro satsat lang. (~~,)
Papunta na ako sa school ko which is Ford Academy isa ito sa mga elite school na nanggunguna sa buong mundo, 50% of professional persons in the world are the product of Ford Academy. Kaya naman lahat ng tao eh pinapangarap makapasok dito. Well, ako madali lang akong maka-access sa school na yan since isa ang family ko sa may-ari ng school, we have 30% share in that school at ang may-ari talaga ay ang Ford Family obvious naman sa name pa lang ng school kitang-kita na. sa pagkakaalam ko magbestfriend ang families namin. Kilala ko naman si Tita Gabrielle at Tito Ken, may isa silang anak na babae pero hindi ko kilala ito. Well, in the first place I'm not interested with her so why bother right?
Nakarating narin ako sa wakas at pinapasok naman ako ng guard. Lahat ng mga sasakyan na makakapasok sa school ay may access code kung wala ka nito hindi ka makakapasok sa school, it means that pag wala kang service hindi ka makakapasok sa loob ng premises ng school. Grabe ang security system sa school na ito pero para na rin ito sa ikakabuti ng bawat estudyante na nag-aaral dito.
"kyaaaaah"- lahat ng FG (Fan Girls)
"King Carl be my boyfriend." – G1
"Please make me be your girl." – G2
"Marry me King Carl." – G3
"You're so handsome King Carl." – G4
"Waaaaaaaaaaaaah" – FG's
Yan lang naman ang lagi kong naaabutan sa tuwing darating ako sa school. Kung napapansin niyo bakit King ang tawag sa akin dahil merong tinatawag na Royals of the Campus ang school. It consist of the King and Queen; 5 Princesses and 5 Princes. Ang nabibilang sa Royals of the Campus ay sila lang ang magkakasama sa iisang silid, sila ang tinitingala ng lahat ng mga estudyante sa school na ito; ang tawag sa section nila ay SC1 o Special Class. Merong 3 sections: una ang SC1 (Royals), SC2 (elites) and SC3 (commoners).
"Hay tara na nga sa room , it so maingay here kasi andito na daw kuno ang King nila! Let's go na guiz." – Alyanna isa sa mga Royal Princess tawag sa kanya ay Ms. Sossy dahil sa kaartehan nito.
"Hahaha.. sinabi mo pa. Oy tol una na kami mahal na hari." – Astrobal isa sa mga Royal Prince tawag sa kanya ay Mr. Joker dahil sa pagiging palabiro nito pero pag nagseryoso yan daig pa si Benjie.
"Tss" – Benjie isa sa mga Royal Prince tawag sa kanya ay Mr. Silent dahil napakatahimik nito hindi lalagpas sa 10 salita ang maririnig mo mula sa bibig niya. (=_=)
"Tara na." – Angilly isa rin sa Royal Princess tawag sa kanya ay Ms. Nerd dahil hindi mo yan makikita na walang dalang librong binabasa. Hindi naman siya gumagamit ng eye glass.
"Kawawang nilalang, hirap talagang maging gwapo salamat at dumating siya kung hindi baka kanina pa tayo pinagkakaguluhan." – Chris isa sa mga Royal Prince tawag sa kanya ay Mr. Cassanova dahil sa pagiging babaero nito.
"Babe! Wait for me..." – Roxanne isa sa Royal Princess kung may Mr. Cassanova sa grupo hindi mawawala ang Ms. Cassanova dahil sa pagiging flirt nito.
"Pwede ba! Manahimik ka jan Xan grabe na yang pagiging ambisyosa mo." – Cath isa sa Royal Princess tawag sa kanya ay Ms. Strikta dahil sa pagiging masungit nito.
"Pabayaan niyo na, ganyan talaga yun wag nalang nating pansinin." – Jake isa sa Royal Prince tawag sa kanya ay Mr. Charming dahil sa charisma na taglay nito.
"Waaaaaaaaah! Tama! ang cute kaya nilang tignan. Mehehehe. (*o*)" – Lovely isa sa Royal Princess tawag sa kanya ay Ms. Childish dahil sa pagiging isip bata nito.
"Shut up will you?" – Kurt isa sa Royal Prince tawag naman sa kanya ay Mr. Cold dahil sa malamig na pakikitungo niya sa iba.
Ang queen naman ay si Eris Angela Ford anak ng may-ari ng school wala pang nakakakita sa kanya na kahit na sino ayaw kasi nito ng atensyon mula sa iba. Pero pumapasok daw ito isa sa mga commoner o SC3 pero walang nakakakilala kung sino sa kanila.
Kung merong queen hindi mawawala ang King which is me. Kanina pa ako dada ng dada dito pero hindi niyo pa ako kilala. Let me introduce myself to all of you I'm Zachary Angelo Carl Silvestre pero ang ginagamit ko lang sa school na pangalan ay Angelo Carl Silvestre, ayaw ko kasing tawagin sa pangalan na Zachary dahil isa lang ang pwedeng tumawag sa akin ng pangalan na yun kundi ang childhood best friend ko na siya ring First love ko.
~Author's Note~
Sa Oct. 2 ang next update ko. i hope my makapagbasa nito. mehehehe. (@_@)
XoXo
@metalstone
BINABASA MO ANG
Ms. Heartless
Teen Fictionthey called her as a heartless person in the world but they didn't know that she has also a heart. Nobody knows her true identity. but i struck on her beauty though she disguise as a nerd student, she already got my attention. And I want her to be m...