MATT POV
I need to clear things between me and Alexa. Hindi pwedeng pumalpak tong plano ko. Kailangan kong maiganti si Yannie sa mga ginawa sakaniya ng half demon half satan na yan. I went straight to Alexa. Andun siya sa may park ng school kasama si Queena. Nag sswing sila. Hay. Queena.. you look beautiful everyday.
“Alexa!” tawag ko sakaniya napalingon sila sakin
“Matt..?” nakangiting tanong sakin ni Alexa na parang wala siyang ginawang masama sa kapatid ko 3 years ago.
“We need to talk..”
“Naguusap na tayo”
“In private”
“Oh.. I see. Kyu, usap lang kami ni Matt ha.. And I’m not sure kung makakabalik ako kasi may training kami sa volleyball. I’ll text you na lang.” tumango naman si Queena na hanggang ngayon masama pa rin ang tingin sakin.
Naglakad kami palayo. Pano na to ngayon? Ang mission ko ay mainlove sakin ang magbestfriend.. para saktan ko si Alexa at si Queena ang mahalin ko tapos magkakagalit sila. Pero bakit parang ang imposible?
“Lexie!!” Sigaw ni Queena kay Alexa na lumingon naman agad
“Be careful!” sigaw niya ulit nag thumbs up at tumango naman si Alexa sakania at lumakad na kami palayo
“Wala talagang tiwala sakin bestfriend mo noh?”
“Protective lang siya sakin”
“Alexa..” sabi ko sabay upo sa may bench
“Oh?” tumabi naman siya sakin
“Do you love me?”
“M—matt?”
“I said do you love me?”
“Well you know..”
“Yes or no, Alexa”
“I don’t know.”
“Alexa..”
“Alam mo kasi Matt parang ang bilis masyado kung mahal na kita. But atleast, I like you”
“You do?”
“Yes..”
“Then let us be official.”
“What?” Lumuhod ako sa harapan niya at hinawakan ang kamay niya “Alexa Javier, can you be my girlfriend?”
“What?” pinagtitinginan na kami ng mga tao. At oo, sinadya ko na sa harap ng maraming tao magpropose para mahiya naman si Alexa pag di ako sinagot
“Alexa.. can you be my girl?”
“Y—yes..” As expected. Babae pa din yan syempre. Weakness niya ang crush niya. Pero nagpanggap pa din akong masaya.
“Yesss!! Thank you!! Thank you Alexa!! I love you!” Niyakap ko siya ng sobrang higpit na sa sobrang higpit gusto ko na siya patayin.
“I like you too.. and I Promise to learn how to love you.” Well, my plan is working well.
“Matt, anong date ngayon?” Sabi niya habang nakayakap sakin
“19.”
“Ohh.. I see..One month na lang..”
"Ang alin?"tanong ko sakaniya
"Nothing"
“Hatid na kita sa training niyo..”
BINABASA MO ANG
My Butler's Slave
Teen FictionA story of a girl and her bestfriend and her bestfriend's lover and her hater and her BUTLER. Magulo ba? Well, it's for you to find out what's going on, on this story.