IVAN'S POV
I am walking with Alexa sa hallway. Lage akong nakasunod kase nga im his butler Oh, you're asking me if it's okay na butler ako ni quack quack? It's fine with me since she's beautiful naman kaya pwede na ding pagtyagaan yung mukha niya.
"Hi" sabe ko sakanya, masyadong nahimik eh..
kaso hindi sumagot si quack quack
"Hey, talk to me naman!"
"How am I supposed to talk to you?"
"By opening your mouth, I guess"
"Ha...ha.. Verry funny. Pwede ba, stick man.. I have my own problems at may iniisip din kaya pleaseeee, stop bothering me"
"Your problem can be OUR problem" then nag smile ako ng wide.
"FYI, hindi ka gwapo kapag ngumingiti ka ng ganyan... si Matt lang.."
"Ano?"
"I didn't said anything"
"You did. sabe mo si Matt lang yung gwapo 'pag ngumingiti"
''....." speechless
"Matt? Matt Zaragosa ng section ko? Ohhh.. Is your problem related to him? Di ka ba niya crush? Di ka ba niya napapansin? Naku, ganon lang talaga yung mga nasa section ko, pa hearthrob akala naman nila gwapo eh ako lang naman gwapo sa section namen. Mga nadadaan lang sa porma yung mga yun. Maniwala ka sakin, quack quack"
"Quack quack?"
Asan yung kausap ko? Halaaa.
"Quack quaaaack!"
hinabol ko siya
"WHAT?!"
"Share me your problems" tapos nag wink ako
"Eww. No. Wag ka nga feeling close"
"Uy, Quack quack!"
"Pwede ba?!! naiirita na ako sayo ha! Can you please stop calling me that?"
"Eh bakit Stickman naman tawag mo sakin ah, edi quack quack sayo. Ikaw lang ba may karapatan"
"Ang drama mo"
"Uy, quack quack"
"ANO NANAMAN BA?!!"
"May suprise ako sayo bukas" nagwink nanaman ako tapos inunahan ko na siya..pumunta na akong classroom ko.
ALEXA'S POV
Oh, magisa nanaman ako. Di ako sanay. for 2 years lagi akong may kasama. Lagi akong sinasamahan ni Queena kahit saan. Pero yung nangyare the other day is a different matter. Date ko yun. At kung may galit pa ko sakanya? Hmm.. Di ko alam.
"Alexa..."
naramdaman ko may tumabi sakin dito sa mahabang bench
"Matt.."
"I'm sorry"
hindi ko alam sasabihin ko..
"I know. Dapat di ko na pinayagan sumama si Queena sa'ten. Pero Alexa.. yung bestfriend mo, she is doubting. Kung paalisin ko siya, lalo siyang magdududa. Alexa, I hope you understand"
"Okay.."
"Alexa, please forgive me"
niyakap niya ko. muka naman siyang sincere. pero ayoko. ayoko sa yakap niya kahit gustong gusto ko din siyang yakapin bumitaw ako.
BINABASA MO ANG
My Butler's Slave
Teen FictionA story of a girl and her bestfriend and her bestfriend's lover and her hater and her BUTLER. Magulo ba? Well, it's for you to find out what's going on, on this story.