Chap 14 : Foundation Day!

1.1K 51 1
                                    

Sheya Kim Vanadez P.O.V.

"Goodmorning students!!!! Today were going to celebrate our foundation day by starting a 15 minute Zumba Dance to be led by selected 10-A students so please everyone gather in our gymnasium to participate"
-Mrs.Principal

"Uy friend pupunta ka?"
-Rebecca

"Oo nman siyempre parang exercise na rin yan eh..."
-me

"Asan na nga bah si Elkanah?"
-Kaira

"Nandun sa Comfort Room nagbibihis pa"
-Hyera

"Eh teka lang Hyera....didnt you know na nagka-crush sayo si Miko yung kuya ni Sheya! Am I right?"
-Kaira

"Ahhh yes I already heard 'bout that but I think nagjo-joke lamang sila lalong lalo nah nung nalaman nilang crush ko si Miko"
-Hyera

"Sge sis....just continue your admiration sa Kuya Miko ko I'll help you"
-me

"Really!!! Ok ok thank youuuu sis!!"
-Hyera

"Huy ako sis! Si Aeron saakin ha!!"
-Kaira

"Tsk obvious naman eh!"
-me

"Huh? Obvious bah?? OMZeeee Baka nalaman na ni Miko patay.."
-Kaira

"No, I think wala siyang ka ide-ideya rito -.- Ikaw naman kasi palagi o siyang bukambibig!"
-me

"Huy tara na raw"
-Elkanah

"Tsk mga umiibig nga naman"
-me

So ayun sumayaw nga kami for 15 minutes at para na kaming mga abnormal dahil kung ano ano ang sinayaw namin naku ampupu*a kasi nung nagturo ng sayaw...

Nag lunch kami sa Jollibee kasi niyaya kami nila Adrian at Sandro at sabi daw nila nandun yung whole gang nila so that means nandun si Ace ......

~Jollibee~

"Guys nandito na sila Sheya oh..."
-Blake

"Ayieeeeee...."
-Sandro

Ace Sanchez P.O.V|

For fuck's sake I'm trying to avoid this girl......I'm trying to move on!!!
ughhh....Nakakairita lang kasi kahit saan ako pumunta eh nandun siya....

So ayun usual conversations at natapos na rin sa wakas di na ako nakisali sa kanila baka pumunta nanaman yun sa ibang topic..

"Bro ok ka lang?"
-Devin

"Napapansin kasi namin bro na parang ang depressed mo at youre really down these past few days"
-Sandro

"I'ts like you're really brokenhearted bro"
-Blake

"You know what bro, I think dahil nanaman yan kay Sheya...Loosen Up Man!
Alam mo naman na nag-aalala rin kami para sayo, Right??
-Adrian

"Bro *sniffs* lam niyo naman diba na since first day ay sakanya lang nakatuon ang atensyon ko?? Its just that ang sakit na isipin na ngayon 4th grade JH na kami ay di parin siya nagpaparamdam ng kahit konting pagtingin....Ganun ba kasama ang ugali ko at ang tingin niya saakin ay HINDI KAMAHAL-MAHAL??"
-me

"Seryoso na talaga to"
-Sandro

"Kelan ko pa ba siya di sineryoso"
-me

"Bro I think I need to tell you this"
-Devin

"Ano yun bro?"
-me

"Kasi diba close kami ni Laimer yung Kuya ni Sheya and cousins kami and may nalaman ako about kay Sheya"
-Devin

"Ano!?"
-Gang

"Kasi may...may.."
-Devin

"Diretsohin mo ko bro!"
-Ace

"May pagtingin sayo si Sheya!!"
-Devin

"What The Actual Fuck"
-Ace

"Seryoso!!??"
-Gang

"Kailan pa?"
-Ace

"Ay hindi hindi kanina lang , kanina lang malamang matagal nah!!"
-Blake

"Sabi kasi ni Laimer humingi raw ng tulong si Sheya kay Kuya Laimer niya kung paano siya mapapalapit sayo Ace!!"
-Devin

"Ayiiiiieeeee"
-Blake

"Tumigil ka na nga diyan Blake!"
-Ace

"Oh so ano na gagawin mo bro?? KASALAN NA BAH?????? Naririg ko na ang tunog ng kampana ng simbahan!! Ayyyiiieee!!"
-Blake

"Tigil-tigilan mo ko BLake kundi tunog ng ambulansya ang maririnig mo!!"
-me

"But seriously bro ano na nga bah next step mo??"
-Adrian

"Bro! I have a great idea!!"
-Sandro

~^~^~^~^~^~^^~^~^~^^~^~^~^~^^~^~^~^^~^~^~^~^^~^~^~^~^~^~^~^~^^~^~^~^~^^~^~^~^~^^
Weheee!!! Sorry guys busy kasi talaga ako sa studies ko dat's y di ko na naaasikaso yung story ko!!! NOW I JUST GOT MOTIVATED cos malapit na mga 1k readersssssssss i kennat bilib it!!! enjoy this chappy and thank you god bless!!!!
P.S
Please pray for Davao from the recent bombing that happened Thank you very much guys it will help davaoenos a lot!!

'~*Marshiie*~'

My 9 Brothers And MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon