Chap 19: Begin

1.1K 39 1
                                    

Miko Vanadez P.O.V
Its 5:00 a.m. na and naghahanda kami para pumunta sa simbahan and I invited my friend Kyla Madrid na crush ko rin!! Ssshhh..

May ike-kwento ako sa inyo...tungkol kung paano ako nabighani sa kanya:

.~FLASHBACK~.
"Sinong may ballpen diyan?? May ballpen ka pa diyan bro??.."
-sabi ko sa kaibigan kong si Michael na katabi ko sa upuan

"Naku bro...Umagang-umaga wala kang ballpen buti nalang pumunta muna si Maam doon sa Guidance kundi kanina ka pa nun pinagalitan.."
-sabi ni Michael habang kumukuha ng ballpen sa bag niya

"Eh kasi naman naiwan ko sa bahay yung mga ballpen ko kaka-drawing.."
-me

Kinuha ko yung ballpen na pinahiram saakin ni Michael maya maya dumating na si Maam at parang may kasama siyang babae..transferee yata siya..

"Goodmorning class, I just got a news from the guidance and may bagong classmate kayo...Halika dito iha.."
-sabi ni Maam Dianna saamin

"G-goodmorning ako nga pala si Kyla Madrid, 18 , from North Breanne College.."
-Kyla

She's actually beautiful.. and her eyes are locked into me....so are my eyes.
I think I was into that so-called-"Love at First Sight".
And then we smiled to each other.

"Uhm Miko?? wala bang nakaupo diyan sa harapan mo??"
-Maam Dianna

"Wala po maam.."
-me

"Kyla please seat there at the front of Miko...please be friendly to Kyla class.."
-Maam Dianna

Umupo na siya sa seat niya at nag-hi saakin and nag-hello naman ako.

*Few weeks later*

Habang tumatagal ay lumalamim ang aming pagka-kaibigan ang of course the more I fall into her. Palagi ko siyang hinahatid sa bahay nila and she always declines it but I insisted...Minsan nga kapag maaga yung uwian namin eh pumapasyal kami sa mall o kaya ay kumain sa pizza parlor malapit sa school namin.So far di pa naman kami nagkakaroon ng away medyo little quarells lang pero sometimes it's just some jokes..

Right now as I was geting ready bumaba na ako at nagpaalam kina kuya na magkikita nalang kami sa labas ng church because i'll fetch Kyla.

I texted her to ask if what is their adress. Maya maya lang ay nag-reply na siya. After a few minutes of driving I already arrived and texted her to come outside. Their house is kinda big tho.
But ours is bigger. (Of course!).

Kyla Madrid P.O.V

Iiiiihhhhh!!!!! Nandito na siya!!! As I walked down to our stairs I carefully walked because my doll shoes is kinda slippery and I'm wearing a dress- a knee length dress, which is light blue colored and it's a off shoulder with matching blue doll shoes.

"Anak nandyan na siguro yung bisita ko sa labas anak naghihintay sayo."
-Mommy

"Sige po nay! Pababa na po ako!"
-sabi ko habang nagsusuklay ng buhok ko.

Ilang saglit lang at bumaba na ako at nagmano kay inay at itay. Lumabas na ako ng bahay at binati si Miko.

"Hi Miko! So ano tara na?"
-me

My 9 Brothers And MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon