Chap 25: Awake

699 28 0
                                    

Sheya Kim Vanadez P.O.V.
Its been our exam and I know I'll get a high grade.

Moving on to the Sports Fest, I was still thinkin' about it. I was assigned to be the leader of the Volleyball Team. I need to practice this weekend, today is actually Friday.

I'm here in our cafeteria eating some french fries.

"Hey girl! Thinkin bout somethin'?"
-Kaira

"Nah, I'm just sleepy.."
-Bored kong sagot.

"Weh? Sinong iniisip mo ha?"
-Rebecca. May pa kiliti-kiliti pa yung abnuy.

"Wala nga ehh!"
-Me.

Natigilan naman sila bigla at parang may tinitignan sa likod ko. Pag tingin ko ayun nandun si Ace-wang sa entrance ng cafeteria.

Lumapit naman yung ugok sakin.

"Hi Sheya? Kumain ka na ba? Tara libre na kita!"
-Ace.

Napa ayyyiiiie naman yung mga abnuy kong bestfriend sa tabi ko may pa tulak-tulak pa at pinipigilan yung pagsigaw. Tsk....Mga abnuy talaga.

"Sige libre mo ko ha?"
-Me.

"Oo naman! Ano gusto mo?"
-Ace.

"Yung pizza at tsaka RC! Sge salamat!"
-Me.

"O umupo ka nalang muna doon sa table mo mag-oorder muna ako."
-Ace. Sabay eye smile sakin. Cute.

Pumunta naman ako sa table nang mahagip ng mukha ko yung impaktang si Perry Brinzwel. Ang nagre-reynahan sa school ko noong di pa ako nag-transfer dito.

"Ooohh look at that pathetic whore..."
-Perry.

"*Laughs* I think mumurahin lang yung mga bags niya. Gosh! What a loser!"
-Sabi nung sunud-sunuran niyang si Leania Muner.

Nah I'll just sit back and relax on my table and hear them talking shit bout' my life. Poor them.

They keep on talking bullsh*t bout' me behind my back. Whatever, they belong there, just behind my back.

"Hey girl? Look at those sluts? Can't they just eat cause if they'll don't stop. They're gonna die."
-Cold na sagot ni Elijah.

"Oo nga! Mga gaga talaga! Nakita ko yung bag niya! Ganyan yung bag ng anak ng maid namin?"
-Hyera.

"Gaga talaga. Nandun yan sa sale! *laughs*"
-Rebecca

Rinig na rinig naman yung pagtawa ng mga sluts na nandito.

Napuno na ako. Ang liit lang ng pasensiya ko pag ganito.

"Pwede bang manahimik kayo!!??"
-Malakas na sigaw ko kina Perry.

"Oohhh? Ano sabi mo manahimik? Excuse me new transferee? Bago ka lang rito? Di mo ba alam kung sino kinakalaban mo?"
-Perry

"Oh? You need to ask yourself slut? Kilala mo rin ba sinong kinakalaban mo?"
-Me

"Yes I know you, ikaw yung new girl who doesn't know that Ace is mine and I'm the queen here!"
-Perry

"Wow ha? Sayo si Ace? Okay then... Isaksak mo siya dyan sa bag mong galing sa sale!"
-Me.

Nagbulung-bulangan naman yung mga estudyante at pinipigilan nila yung tawa nila.

"Uh? OMG....Whatever I think your shoes? I saw them sa market!"
-Perry

Tumawa naman yung iba.

"Excuse me? This shoes that I'm wearing right now is equivalent to your house. Duh?"

"Shut up lier!!!"
-Perry

"Sorry but if you don't have anything left to say then shut the f*ck up cause listening to your shit isn't included in my to-do-list.."
-Me.

Lalabas na sana ako ng hinila niya yung buhok ko and.

*Pak*

I slapped her.
No one dared to touch me, my hair, my phone and everything that's mine.

Aakmang hihilain niya naman yung buhok ko nang-

"What is this all about?"
-Kuya King?

"She slapped me!"
-Perry

"She deserved it"
-Me. Cold kong sabat.

"Princess what happened?"
-Kuya Shawn
Nagtilian naman lahat ng babae ng pumasok lahat ng kuya ko dito sa cafeteria.

"Kuya pwede yung mga kaibigan ko na lang yung tanungin niyo muna? Masakit ulo ko eh? Dumagdag pa yung isang tanga diyan."
-sabi ko

Nakatunganga lang yung gaga.

"Okay pri-"
-Naputol na sabi ni Kuya Aeron ng sumingit yung gaga.

"What!!?? Hahayaan niyo nalang siyang saktan ako? Tell me!! She's just a new girl here!? At tinatawag niya pa kayong kuya?!"
-Perry

"Perry she is our sister and let's continue this at the guidance office."
-Kuya King

"But! bu- Ugh! We're not done here yet new girl!!!"
-Perry

Lalabas na talaga ako ng-

Inapakan ng bwesit na si Perry yung paa ko.

"Shit."

Sinampal ko na naman siya.
Ang dumi na ng kamay ko ah!

Di ko na pinakinggan yung mga sinasabi nila at sumakay na sa car ko at nagmadali pauwi ng bahay.

I think two slaps were enough for her to be Awake sa reality na she's just dreaming. Dreaming that she's the Queen.

'~*Marshiie*~'

My 9 Brothers And MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon