chapter 8

15 0 0
                                    

Kumakain kami ni Santi ng dinner sa favorite Japanese restaurant niya ng tumunog ang cellphone ko. Binasa ko ang text. Natigilan ako ng marealize ko na ang number na binasa ko ay ang exact IQ ko. Na high blood ako. Tinawagan ko siya. Mapapatay ko talaga siya.

“What the hell Lucas!” sinigawan ko siya pag sagot niya.

“Your reaction just made my night” tumawa siya tapos binabaan niya ako ng fone. Tinawagan ko siya ulit.

“Kung bored ka sa buhay mo wag ako ang pag diskitahan mo” sabi ko sa kanya pag sagot niya.

“Miuccia, actually I’m busy right now” sagot ni Lucas.

“Money talks nga naman noh? Lahat ng tao binubulag mo sa pera mo para makuha ang lahat ng gusto mo”

“Because I always get what I want” sagot niya. May narinig akong boses ng babae nilalandi siya. Suddenly I heard them making out. I pressed the end button.

“Tapos na kayong mag away?” natawa si Santi.

“He’s busy screwing a bimbo”

You sound jealous” tumawa si Santi.

“Yuck! Ako, magseselos?”

“Miuccia kung hindi mo ma-amin na in love ka kay Lucas, aminin mo nalang na alam mong may gusto siya sa iyo”

“He doesn’t like me”

“Sa iyo na mismo nangaling  na he’s busy screwing a bimbo. If he’s in love with that bimbo hindi ka niya i-te-text ngayun”

“Pag usapan nalang natin si Honey Bunny mo” sabi ko sa kanya to change the topic.

“I’m planning to propose to her” he smiled.

“Santi!” kinilig ako para sa kanya. “Bumili ka na ba ng engagement ring?” tanong ko.

“Mag-papa tulong sana ako sa iyo”

“Mag day off ka bukas samahan kita bumili. Alam mo anong ring size niya?”

“Hindi pero may nakuha akong ring sa jewelry box niya”

“Sira ulo ka baka hanapin niya yun” natawa ako.

“Hindi niya mapapansin yun, believe me” sagot niya.

Surface TensionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon