THBZH: Chapter 13

651 26 1
                                    

THBZH: Chapter 13



We ran our way towards the direction of the clock tower as fast as possible. The hard pouring rain didn't serve as a hindrance. Mas nananaig ang kagustuhan naming matapos na ang kaguluhang ito.

"AAHHH!"

"Haibara!" sigaw namin pareho ni Kiseki dahil muntik na siyang tamaan ng kidlat. Yari. Kapag hindi kami nag-ingat, mapiprito talaga kami nito. Basang-basa pa man din kaming lima.

Seriously? Pati ba naman kidlat trip na rin maging kontrabida? Nakahithit din kaya ng nanomites? Tss.

"Aho! Your weapon is a conductor of electricity. Change it." sabi ni Yuki. (Stupid!)

"Shut up, slug." ganti naman ni Haibara saka sinamaan ng tingin si Yuki.

"Anong sabi mo? Naghahanap ka ba ng away ha, zombie girl?"

"Bring it on. Malas mo at wala dito ang kakambal mo para tulungan ka."

"Huh! Kahit magsabay pa kayo ni Kiseki, ako parin ang mananalo."

"Hey! Nananahimik ako dito ah!" singhal naman ni Kiseki sa kanila.

"Uhh, girls?" tawag ko sa kanila at napatingin naman sa may unahan namin.

A huge wave of zombies are approaching. Shit! Oo, hiniram ko lang linyang 'yan sa larong Plants vs. Zombies. Pakialam nyo ba?

"Get ready." we did what Kaichou tell us.

Nakakainis. We were all exhausted. Mauubos ang lakas namin sa kanila kapag ganito. Malapit na pa man din kami sa clock tower. I can almost see its tall structure from here.

"Alam nilang parating tayo." sabi ni Kiseki.

"Nakakapikon na 'to." wika ni Yuki at mabilis na pinatamaan ng arrows ang papalapit na mga infected. Isang arrow lang ang pinakawalan niya pero bigla itong nag split sa anim na piraso at tumama sa anim ding zombie.

Whoa. Cool!

"The beauty of Senshin technology." mayabang na sabi niya at naghanda na naman ng panibagong pag atake.

'Psh. Pasikat.'

"Kunwari hindi ko narinig yun Haibara. Pero kunwari hindi din kita papanain."

Si Haibara naman nag summon ng weapon niya. It's a huge boomerang. Did I mention that her sixth sense is alteration of molecules upon contact? She then, began swinging her weapon that caused commotion on the infected students. Galing!

Ayoko na mag explain kung paano gumagana ang sixth sense niya. Lalaban muna ako ha? I summoned my staff and launched towards my nearest attacker.

We were all busy protecting ourselves from their claws and teeth when we heard an explosion. Ang clock tower!

"Naunahan tayo!" bulalas ko. Umuusok na ang ilang palapag ng tower. Balak din pasabugin ni Hiromi at Shigeru ang tower dahil alam nilang doon isasagawa ang pag disperse ng antidote! Nalintikan na.

"Kiseki!"

Nakuha naman niya agad ang ibig sabihin ni Kaichou. I watched her as her eyes emitted the intense green color. Kiseki's using her sixth sense. She really is Sir Atarashii's daughter.

"RAAAWR!" mabilis akong lumapit sa kanya at denepensahan siya mula sa anumang pag atake. Ito ang main weakness niya. Nawawala ang focus niya sa buong paligid. Her mind is travelling in her, I think right now, one kilometer radius.

Tantei High becomes ZOMBIE HIGH?! (FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon