Dedicated to Ryujiben. Oh ito na, sayong-sayo na itong Chapter 3. Hahaha! XD
Yung kambal ang nasa side. Chiriko and Yuki. LOL
Nilagay ko rin ang opening song ng Fairy Tail na Strike Back. Wala, trip ko lang. XD
Enjoy! ;)
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
THBZH: Chapter 3
"R... R-Ryuji."
Napatayo ako nang dahan-dahan at mabagal na naglakad palapit sa hospital bed. May kung anong usok na lumabas sa bibig niya kaya napaubo siya.
Eh may zombie bang nauubo? 'Di ba wala? Akala ko nawala na talaga siya sa amin.
"Anong... nangyari? At bakit nakatali ako rito?" mahina niyang tanong.
"RYUJI!! MAGALING KA NA!!" - ako, Yuki, Chiriko, at Yuina sabay-sabay naming sabi at niyakap siya.
"O-oy! T-Teka, hindi ako makahinga! S-Sandali lang! Ack! Nasasakal ako!"
Hindi ako makapaniwala! Magaling na nga siya!! Bumalik na sa dati ang itchura niya. Though, mukha siyang pagod na pagod.
Thank You Lord! Thank You po!
"Ladies, lumayo na muna kayo sa kanya. Titingnan ko lang siya sandali." - Doc Yumiko
Tumugon naman kami agad at lumapit kay Namiko na hanggang ngayon ay hindi parin makagalaw sa kinatatayuan niya. Parang painting... abstract itchura oh, hahaha.
"I heard that, you want me to be the death of you?!" she glared at me.
Tang na juice! Nabasa niya 'yun sa isip ko?
Medyo lumayo ako ng kunti sa kanya at itinuon na lang ang paningin sa kanila Ryuji, Doc, at Yuina.
"A-Anong ginagawa mo sa'kin Doc?" we heard him say. Nakita kong tinanggal na rin ang pagkaka lockup sa kanya.
"Hmm. You fully gained your consciousness back. There's no sign of any nanomite left in your blood. Congratulations Ryuji."
Yung mukha niya, parang may malaking question mark. Malamang, wala siyang matandaan sa mga nangyari.
"Congratulations din to us Doc! Nakagawa us ng antidote to cure the Senshins! We're so galing!! Yay!!" - Yuina at tumalon-talon
"Oo nga. Maraming salamat Doc Yumiko at Yuina." - Yuki
"Saka na kayo magpasalamat kapag naibalik na natin lahat ng Senshins sa katinuan nila." - Doc
"I don't get it. The last thing I knew was that, nasa tech dept. ako, may binubutingting na weapon. Tapos... tapos... ugh, may... may sumabog. Nagkagulo. May kung anong nag suffocate sa'min... Argh, wala na akong matandaan sa sunod na nangyari." napahawak siya sa ulo niya at napapikit ng mariin.
Namiko finally reached for him. She poked his head a little and gave him a sly smile. "Enough. Just rest now. We'll need your help later."
Kung hindi nyo ma gets. E-explain ko ng kunti. Magnobyo silang dalawa. Tapos ang usapan!
"Ano ba talagang nangyayari?"
"Si Doc Yumiko at Nurse Yuina na lang ang magpapaliwanag sayo. Kailangan na naming umalis." - Yuki
BINABASA MO ANG
Tantei High becomes ZOMBIE HIGH?! (FF)
FanfictionThe new generation of Tantei High is here, with a major twist. Original story by Purpleyhan.