Chapter 15

18K 368 96
                                    


MAE POV

Walang hiya talaga yung brat na yun. Tinakot pa ako sa mga kamanyakan niya. Kailangan manalo kami sa larong ito.

Ayaw kong matulog na katabi siya! Lalo na ng nakahubad! NO FUCKING WAY!

Arrgh! Nang gigil tuloy ako sa pagkagat ng French bread. Pinagprapraktisan ko na. Ganito katigas ang balat ni Joe.

“Huy! Mae kawawa yung tinapay. Grabe ka kumain. Ano ba nangyayari sayo?” Sa pakakasabi nun ni Nina napatingin ako sa kanya na may question sa mukha.

Sabihin ko kaya ang pinagdadaanan ko. Na si Joe ay isang bruha at kinukulam ako. Pinapahirapan niya ko!

Napatingin naman ako kay Joe, ngiting ngiti naman ang bruha habang kausap sina Sei at Jay. Napansin niyang nakatingin ako sa kanya.

Akalain mong kumindat pa sa akin. Badtrip!

“Gusto ko ng umuwi.” Lungkot kong sinabi.
“Sigeh uwi ka na para sa akin mapupunta yung sweldo mo.” She grin at me.

“Hampasin kita gusto mo.” Akma kong ihahapas sa kanya yung french bread na kinakain ko pero pinigilan ko kasi naka sangga na yung dalawa niyang kamay.

“Eh kasi naman! Ang ganda na ng trabaho natin. Ngayon mo pa gustohing umuwi.”

Nasisiraan na ba siya? ano kinaganda dun. Ano kinaganda ng pagiging slave niya? At ano kinaganda sa araw ko kung nakikita ko ang bruha.

Ou sinabi na sa akin ni Nina na magiging slave siya kapalit sana ng pagkakakulong nia.

“Biruin mo, tour guide, libre na lahat sa pagkain at tulugan may sweldo ka pa.”

Ou nga pahirap naman.

“Hindi ka tour guide. Slave.” Pagcorret ko sa kanya.

“Tapos kapag nanalo pa tayo sa laro may premyo!”

Aba parang walang narinig.

Maganda nga, Hindi ka naman makaka concentrate sa laro.

“Yep! At ang premyo sulit na sulit sa akin.” Napalingon kami ni Nina sa nagsalita. “At sisiguraduhin kong Hindi kayo mananalo.” Tumawa pa ang bruha.

I really hate this brat!

“Sisiguraduhin ko naman na hindi mangyayari yun.” Angal ko. “Isa ka lang pigsa sa akin. Pisain lang kita wala ka na.”

“You're so funny and cute Berry. Tignan natin. Kaya lang.” Hinatak niya yung upuan at tinabi sa akin saka umupo. “The First game is Find the treasure. Boring~.”

Kumuha siya ng kapirasong French bread sa hawak ko. “Am I right?”

“No it's not. Exciting nga eh.” Protesta ni Sei.

“Yes it is.” Sabay irap ni Joe dito pero may binulong pa ang bruha sa akin.

“Hindi ko na kinakailangan maghanap pa nasa tabi ko na ang treasure ko.” Ngumiti siya. “Yung lubos na kilalanin siya yun ang mas exciting.”

Strawberry Scandal (Lesbian Romance, Sex, gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon