Chương 1

1.3K 42 3
                                    

Mùa hè tới là khi ta nghe thấy tiếng ve rì rầm trong thiên nhiên.

Là khi ta thấy trên cây phượng những chớm hoa đỏ tươi.

Và đó là khi...ta biết quãng đường học sinh của mình...ngắn lại càng thêm ngắn hơn.
______________________________

-"Con về rồi."

-"Ma Kết, về rồi thì vào ăn cơm đi con."

Chàng trai tên Ma Kết nhìn vào bếp rồi lắc đầu.

-"Con vừa ăn liên hoan cuối năm với lớp nên no rồi. Ba mẹ cứ ăn đi ạ."

Nói rồi cậu đi thẳng lên tầng. Ba mẹ cậu nhìn nhau nhún vai rồi tiếp tục ăn cơm.

Ma Kết bật đèn, ném cặp vào một góc rồi nằm phịch lên giường, nhắm nghiền mắt lại.

Còn một năm cuối nữa là Ma Kết hoàn thành xong cấp II, rồi sau đó cậu lên lớp 10, với học bạ đẹp này, cậu sẽ được tuyển thẳng vào trường cấp III danh tiếng mà cậu muốn. Sau đó, tốt nghiệp xong xuôi là Ma Kết sẽ đi du học Mỹ ngành quản lý khách sạn.

Với một tương lai xán lạn ấy mà mình đã vạch sẵn, kèm theo gia thế cũng khá giả, Ma Kết chỉ cần tập trung vào học hành là được.

Cậu không phải một thiếu gia ham chơi bị éo buộc phải học thật giỏi, mà hoàn toàn ngược lại. Ba mẹ Ma Kết hoàn toàn để cậu tự quyết định tương lai.

Ping!
Ma Kết rút điện thoại từ túi quần ra, là tin nhắn.

-"Ma Kết, đi nghỉ hè với tôi không?"

Ma Kết thở dài rồi vứt điện thoại sang một bên. Mùa hè là thời gian Ma Kết phải chú tâm vào học, ai lại phí phạm 3 tháng hè cho mấy cuộc vui chứ.

Gru...gru...
Lần này là một cuộc gọi đến, Ma Kết không xem tên mà nghe thẳng.

-"Alo..."

-"Ma Kết!! Sao không trả lời tin nhắn của tui hả??!! Ông bơ tui đó sao?!"

Tiếng hét kèm theo tiếng thút thít réo lên trong điện thoại làm Ma Kết phải bỏ loa ra khỏi tai.

-"Cự...Cự Giải...Tôi...tôi không có bơ cậu...! Chẳng qua ...à...ờ...tôi đang ngủ thôi!

Bên kia dừng tiếng thút thít.

-"Vậy ông đi nghỉ hè với tôi không? Đi dài ngày ý."

-"À ờm...tôi chưa biết nhưng chắc không vì tôi còn bận họ..."

Không đợi Ma Kết nói hết, cô bạn trong điện thoại đã sụt sịt đầy tức giận.

-"Không học hành gì hết! Ông xem, tôi thân với ông bao lâu rồi mà có mấy mùa hè ông đi chơi với tôi?"

Ma Kết ngao ngán bỏ điên thoại xuống. Cũng phải, chơi với nhau từ hồi cấp I, hè lớp 1 lớp 2 thì bố mẹ cậu quản thúc để con có nền tảng tốt. Lên lớp 3 thì nới lỏng nhiều hơn, nhưng khi nào Cự Giải rủ hè đi chơi, Ma Kết lại lấy lý do lớp 4 khó lắm, phải học kĩ để lên lớp 5 đỡ khổ. Cự Giải chờ mỏi mắt lên lớp 5 thì Ma Kết lại bảo "Năm nay chuyển lên cấp II rôi, lo học đi chứ!". Vậy là đó giờ, không năm nào hai đứa đi nghỉ hè với nhau cả.

[Fanfic 12 Chòm sao] Hứa với mình nhé, Mùa Hè ạ!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ