Chương 9

401 41 9
                                    

Thiên Yết tủm tỉm quay trở lại làm việc. Vừa vào thì mới để ý không thấy điện thoại đâu, dùng máy của quán thì tiếng chuông kêu ở trên tầng, đành lật đật lên lấy.

Cậu cứ dò theo tiếng chuông, rồi dừng lại trước một căn phòng - nơi phát ra tiếng động duy nhất.

Không mảy may gì, Thiên Yết mở cửa thẳng vào phòng, bắt gặp một cô gái đang ngủ.

-"Cô cháu gái kì quặc của Kan..."

Thiên Yết nghĩ bụng. Thật ra, cậu không muốn dính dáng gì tới cô gái này, hạn chế tiếp xúc nhất có thể, nhưng có điều... nửa điện thoại cậu đang nằm dưới gối cô ấy.

-"Bạch Dương lại đùa dai"

Thiên Yết nhăn nhó. Cậu thò tay vào nhẹ nhàng nhất có thể. Nhưng đúng lúc đó, cô gái nằm trên giường quay sang phía cậu.

-"Làm gì thế?"

Cô hỏi với nụ cười đẹp nhất mà Thiên Yết từng thấy.

Nửa phút, hai cặp mắt nhìn thẳng vào nhau, một sự ngại ngùng khó tả dấy lên.

Cự Giải đương nhiên nhận ra hành vi ngớ ngẩn của mình, vội ngồi dậy ngay lập tức.

-"À...à...xin lỗi..."

Cô gãi đầu, hai má đã hơi đỏ.
Thiên Yết cũng chỉ gật đầu qua loa rồi cầm máy chạy biến.

Đóng vội cửa, cậu vội điều chỉnh cảm xúc một chút, nhưng trong lòng cứ nhộn nhạo không yên.

Người ta thường nói: con trai và con gái, nhìn thẳng vào mắt nhau quá 7 giây, thì họ sẽ bắt đầu có cảm tình với đối phương.

Thiên Yết căn bản vốn không tin, cho rằng cảm xúc là do mình, tiếp xúc lâu dài mới có tình cảm, không có chuyện yêu nhanh như vậy.

Yêu nhanh, yêu nhiều, ghen tuông rồi sẽ khổ.

Vậy nên Thiên Yết cố gắng tránh xa tình yêu nhất có thể.
Nhưng khoảnh khắc vừa rồi, sao lại có một cảm giác lạ kì khó diễn tả?

Tim nghẹn lại, cảm giác nao nao tràn trề, bỗng dưng chỉ muốn ôm chặt một ai đó rồi đem đi làm của riêng?

Thiên Yết lắc mạnh cái đầu nóng và chuyển nó sang chế độ lạnh rồi đi làm.

☆¤¤☆

-"Chị Bảo Bình, sao tự dưng lại phải dọn phòng trống này vậy?"

Nhân Mã vừa quét mạng nhện ở góc tường vừa hỏi.

-"Hình như sắp có khách tới ở chung."

Bảo Bình nhún vai. Tự dưng đang yên đang lành Song Ngư lôi cả hai đứa Bảo Bình và Nhân Mã ra dọn dẹp mấy phòng ở tầng trên.

Ban đầu nghĩ là có ba đứa thôi nên chỉ để ý hai tầng dưới cùng. Giờ không hiểu sao Song Ngư lại bắt dọn dẹp.

Quả thật dọn tầng trên không hề đơn giản. Phòng đã để lâu ngày, bụi bặm, mạng nhện ở khắp nơi. Thật may mắn khi các thứ như giường, ghế sofa, gương đều được phủ khăn nên bụi không bám chằng chịt như giá sách và bàn ghế gỗ.

-"Chị Ngư đâu?"

-"Nó bị dị ứng bụi. Ở dưới phòng."
.
.
.
.
Trong phòng...

Song Ngư gõ lạch cạch chiếc tính, miệng lẩm nhẩm.

-"7 giờ 35 chiều...ngày 26..."

Nhăn trán một cái, cô đứng dậy, vớ ngay quyển lịch để bàn rồi vội mở ra.

Ngày 26 - ngày mai.

Song Ngư xé trang lịch ấy vo nát lại rồi ném vào thùng rác một cách thô bạo.

☆¤¤☆

Ma Kết đi tha thẩn trên phố.
Đây không phải là một thành phố lớn, chỉ là một làng quê nhỏ nên dân cư khá thưa thớt. Bằng chứng là nãy giờ Ma Kết chỉ gặp được một vài người trên đường.

Đang nhìn ra phía bãi cỏ đằng xa thì bỗng có hai người, một nam một nữ, kéo hai chiếc vali khá lớn xuất hiện trước mặt Ma Kết.

Cô gái có dáng người và khuôn mặt đều đẹp, cất lên một giọng nói nhẹ nhàng.

-"Chào bạn. Xin hỏi bạn biết nhà B ở đâu không ạ?"

Ma Kết không trả lời được, dù gì cậu cũng mới chỉ đến đây được một ngày.

-"Xin lỗi cô, tôi không phải người ở đây". Ma Kết lịch sự đáp.

Cô gái cúi đầu cảm ơn rồi kéo vali đi, anh chàng đằng sau cũng vội bắt chước theo rồi lẽo đẽo đi theo.

-"Thiên Bình thật giỏi, siêu nhất hệ mặt trời luôn!"

Ma Kết nghe loáng thoáng anh con trai nói. Nhìn sơ qua cũng biết đây là một cặp mới yêu, thế nên ông anh kia mới giở bài nịnh người yêu ra chứ!

Nhưng rồi Ma Kết cũng nhanh chóng quên đi hai người họ. Cậu lại thả mình vào nhưng dòng suy nghĩ.

Gió mát rượi phả vào mặt Ma Kết. Nắng dịu. Thời tiết đẹp khiến Ma Kết hối hận vì đã quên máy ảnh trong cặp.

Bỗng từ xa có hai bóng người quen thuộc chạy tới - Bảo Bình và Nhân Mã.

Vừa thấy Ma Kết, Bảo Bình đã đỏ mặt, vội núp sau Nhân Mã.

-"Anh Ma Kết, anh có thấy chị Song Ngư chạy qua đây không?" Nhân Mã hỏi.

Vì mới gặp một lần nên Ma Kết chưa nhận ra đây là ai, nhưng thoáng thấy cô gái đang ngại ngùng đằng sau, Ma Kết mới nhớ ra cậu nhóc Mã Mã này.

-"T...tôi không có thấy cậu ấy". Ma Kết lắc đầu.

Nhân Mã cảm ơn rồi cả hai người chạy biến về phía sau Ma Kết. Ma Kết nhìn theo họ một lúc rồi đi tiếp. Cậu thấy một sân chơi cho trẻ con ở góc phố liền rẽ vào ấy, thầm nghĩ sẽ tạt qua một lúc rồi về.

Nhưng Ma Kết bỗng thấy một bóng hình quen thuộc. Một cô gái đang ngồi bó gối trên chỗ cao nhất của cầu trượt cầu trượt. Nhìn từ đằng sau, trông cô ấy thật nhỏ nhắn và yếu đuối, chỉ muốn ôm vào lòng.

Cậu tiến lại gần hơn nữa và nhận ra đó là cô nàng  kiêu kì hôm qua - Song Ngư.

Ma Kết đứng dưới chân cầu trượt, ngước lên nhìn cô ấy. Song Ngư đang úp

-"Song Ngư?"

Cô gái ấy quay lại, xinh xắn và đôi mắt nhòe nước.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 03, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Fanfic 12 Chòm sao] Hứa với mình nhé, Mùa Hè ạ!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ