LET HIM GO

70 2 1
                                    

Nagising si arianne na may mahinang humihimas sa tiyan nya

Pagmulat niya ng mata si jin ang nakita niya. Nag tulog tulugan siya dahil ayaw niya itong kausapin

"Baby, kumapit ka lang sa tummy ni mommy ha." Narinig niyang sabi ni jin

"Wag mong pahirapan si mommy,sorry di ka maaalagaan ni daddy eh. May priority ako yun ay-----" naputol ang pagsasalita ni jin ng tumunog ang cellphone nito

"Hello?" Sagot nito sa tawag

"Okay, i'm on my way home bye kim" rinig niyang paalam nito

Nakapikit pa din si arianne naramdama niya na hinalikan siya ni jin sa noo at narinig na lang niya ang pagbukas at pagsara ng pinto

Doon dumilat si arianne at tumulo ang luha na kanina niya pa pinipigilan

"Si kim ang priority niya baby" nasabi ni arianne habang umiiyak.

Kinabukasan sinabihan na si arianne na pwede na siyang madischarge sa hospital,sinabi din nito na kaya siya dinugo dala din ng stress. Masyado daw kumplikado ang pagbubuntis niya kaya kailangan niya magpahinga at umiwas sa stress. Hapon na ng nakalabas si arianne ng hospital akala niya dadalawin pa siya ni jin balak niya sanang dito magpahatid pauwi sa condo niya pero palagay niya busy ito kung kanino kaya she decided to call her cousin to pick her up in the hospital.

Ng makauwi she decided to call her mom and dad, sasabihin niya na din ang sitwasyon niya dahil tanging ito lang ang masasandalan niya ngayon. Alam niya na magagalit ang mga ito pero di din siya matitiis ng mga ito.

She decided na umiwas na kay jin at hindi na siya makikibalita pa dito kaya deni activate niya lahat ng social accounts niya at pinaputol niya na din ang postpaid number niya.

After 1 month sinabihan siya ng mga magulang niya na sumunod na siya sa america para daw may mag aalaga sa kanya habang buntis siya, matagal na siyang pinipilit ng mama niya na pumunta sa states pero dahil kay jin kaya tumatanggi siya. "Pero ngayon kailangan mo ng umiwas sa sama ng loob arianne, wala ng dahilan para di ka pumunta sa states" sabi niya sa sarili kaya inasikaso niya ang mga papel na dapat niyang ayusin at after 1 month lumipad na siya papuntang states. 5 months na ang tiyan niya nun at pumayag naman ang OB niya na pwede siyang magbyahe. After niya nun lumabas ng hospital wala na siyang balita kay jin iniwasan na rin niyang makibalita about dito. Di rin naman nag aapproach o dumadalaw ang lalaki kaya alam niya na talagang wala itong paki alam sa kanya. Basta bago siya ang umalis ng pilipinas ang alam niya magpapakasal na ito.

His Little Princess ❤Where stories live. Discover now