CHAPTER 59: PAST

383 22 3
                                    

(ANDREA P.O.V)

Pumunta kami sa bahay nila nikko. Para bumisita at para nalang masabi na official na kami.

"Yaya! Open the gate!"sigaw ni nikko. Agad naman bumukas yung gate.

"Welcome master. Welcome seniorita."magalang na sabi ng mga maid nila nikko.

Pumasok kami sa loob. Grabe.

"Hey! Masterbabes! Do you want some coffee or some softdrinks?"tanong ni... sino ba toh?

"Pogu! Dun ka na nga! Atsaka, master babe ko lang sya. Wifey at boo ko sya."sabi ni nikko. Pogu? Hahaha! Parang pugo.

"Sinong pogu?"sabi ko nung makaalis na yung pogu kalbo.

"Yun. Yung kalbong panot na yun. Driver ni nisha."sabi niya at pinaupo ako sa sofa nila.

"Ang selfish mo din talaga!"sabi ko sa kanya.

"Syempre. Selfish talaga ako pagdating sayo."sabi nya.

"Ouch!"sabi ko sabay hawak sa pisngi ko.

"Aray ko! Hubby! Ang sakit ng ngipin koo~"sabi ko. Sya naman nag alala agad.

"Ha? Anong nangyari? Bakit? Teka."sabi niya at tumayo. Pero pinigilan ko sya.

"Ang sweet mo kasi. I love you hubby!"sabi ko sa kanya. Napangisi naman sya sa sinabi ko. Di naman talaga masakit yung ngipin ko eh.

"Ayy oo nga pala. Ayaw ko sa mga matatamis."sabi niya. Ok? Medyo common yun ahh.

"Bakit?"tanong ko habang nagkibit balikat.

"Tae! Baka magka diabetes ako."sabi niya. Wahahaha! Cornyy!

"Corny mo."sabi ko.

"Syempre. Nahihiya na ako sayo eh. Nagiging corny lahat ng jokes ko pagdating sayo."sabi niya at nag wink.

"ATE DYOSSAAA!"sigaw agad ni nisha at pumagitna samin. Sayang. Nagpout tuloy si nikko.

"ANDREA!"namiss ko yun ahh. Si bianca.

Sinalubong nya ako at niyakap. Hahahha!

"Oh? Asan si wesley?"tanong ko agad.

"Ahm. Nasa labas. Nag babasket ball. Nasa garden kami. Hindi nio kami nakita?"tanong nya. Nasa garden? Hindi ko sila nakita ahh.

"Ate dyosa! Anong ganap?"tanong agad ni nisha. Ang kulit.

"Ako dapat ang magtanong nyan. Anong ganap?"singit na tanong ni tita.

"Official na po kami."diretchong sagot namin. Hala? Napag usapan namin na ipapabitin eh.

Lahat sila nagulat. Pati si wesley napapunta dito.

"ANO?!"sigaw nilang lahat. Pati yung mga maid.

"May Bagong GF na si master?"

"Diba si ma'am joyce lang daw?"

"Akala ko ba di na sya mag gGF?"

"Hoy! Shut up!"sigaw agad ni nikko sa maid nila. Hahaha!

Teka? Ano daw? Joyce? Parang kilala ko yun? Diba.... Yun yung.. Babaeng... Ano yung babaeng nagtanong sakin kung kilala ko ba si nikko?

"Nikko, sinong joyce?"agad kong tanong. Tinignan ko silang lahat. Yung mga maid na nagsalita at si tita pati si wesley at bianca. Si nikko din napayuko. Lahat ba sila nagulat?

"Ahh. Ate dyosa! Wag mo ng pansinin yung joyce na yun. Past na yun." Pinandilatan sya ng mata ni ng mama ni nikko.

"Ano? Anong past?"tanong ko ulit. Di ko maiwasan itanong yan.

Walang Forever!(bitter Ako Eh!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon