CHAPTER 50: FLASHBACK

369 21 0
                                    

(CARLA P.O.V)

I think this is the right time para malaman niya ang totoo..

Nasaktan namin si andrea. Nasaktan namin sya ng todo. I know na BITCH ako. Pero di naman aabot sa pagigibg desperada kay nikko.

Nagmahal lang ako. Nadala lang ako ng galit ko kaya ganun. Alam kong iniisip nio na sobrang sama ko. Dahil ginamit ko pa si Xive dito.

~~FLASHBACK~~

Remember.. yung nasa school kami. Nagkasalubong kami ni xive at...

"Oh xive..i know..na you heard na yung kwento nila andrea at nikko.."pang asar kong sabi sa kanya. Kasama ko si jean nung time na yun.

"I know na nagseselos ka,right?"halata mo sa boses ni jean na nang aasar din sya.

"Hindi!first,di ako nagseselos!kasi diba wala akong karapatan?pero paano kung sabihin ko sa inyong oo?may magagawa kayo?"madiin niyang sabi samin. Natigilan kaai sa sinabi niyang yun. Tama sya. May karapatan ba sya? Ako meron..

"Oo..meron..gusto mong makuha si andrea diba..so ako naman gusto kong makuha si nikko.ano payag ka bang makipag sabwatan sakin?"sabi ko sa kanya. Alam kong masama. But why? Nagmamahal ako! At gusto ko mapa sa akin si nikko nung time na yun.

Tinuring nyang kapatid si nikko. Alam kong hindu nya magagawa yun. Pero ngayon na nag aagawan sila sa iisang babae. Maiisip nya pa kaya yun?

"Hell no!ipasok mo sa kokote mo na kahit anong gawin mo,hinding.hindi.
MO.makukuha.si.nikko.kay.andrea!"
sabi niya sakin at binangga ako. So ganun? Nangangati na yung dila ko kaya sasabihin ko na sa kanya toh. Naglakad na sya palayo samin at..

"Don't worry xive makukuha mo rin si andrea kay nikko kasi.."Pabitin kong sabi. Dyan kayo natapos sa chapter na iyon. Ngayon.. sasabihin ko na ng buo. Napahinto sya at humarap sakin at lumapit.

"Kasi ano?"seryoso nyang sabi. Ngumisi nalang ako.

"Kasi Fiance ko sya. "Sabi ko. Natigilan sya sa sinabi kong yun.

"A-ano?"naguguluhang tanong nya. Ginulo niya yung buhok niya.

"Hindi ito pwede!"sabi niya pa.

"Jean. Iwan mo muna kami ni xive."sabi ko kay jean

"Ok. Balitaan mo nalng ako."sabi niya sakin at tumango ako.

"Xive. Sumama ka."sabi ko at dire diretchong naglakad papuntang parking lot.

Sumakay ako sa kotse ko at ganun din sya.

"Xive.. Alam kong nagagalit k—"napabuntong hininga nalang ako dahil pinutol niya.

"Oo! Galit ako! Fiance mo ba talaga si nikko?!"sigaw nya.

"Matagal na! You know what is the reason?!  Mahal ko si nikko! At ayaw ko syang masaktan! Ng dahil kay andrea! Kaya hindi ko pa sinasabi kasi.."napatigil ako sa muli nyang pagputol ng sasabihin ko.

"KASI ANO?!"sigaw nya. Galit na galit na nga sya.

"KASI MAY PINAGSAMAHAN KAMI NI ANDREA! AT AYAW KO SYANG MASAKTAN! NAIISIP KO RIN NAMAN SYA EH! KAHIT NA GANUN YUNG NAKIKITA NIONG TRATO KO SA KANYA! KAYA AYAW KO RIN MASAKTAN SI NIKKO!"sigaw ko. Di ko na napigilan yung mga luha ko kaya nag umpisa na silang tumulo.

"AYAW KO RIN NAMAN MASAKTAN! KAYA KO NAGAGAWA YUN SA KANYA! OO! NASASAKTAN AKO SA TUWING KINAKAWAWA KO SYA! KASI BFF KO SYA EH! KAYA NATURAL NALANG NA MASAKTAN DIN AKO!"sigaw ko ulit. Natahimik lang sya habang nakikinig sa mga explanation ko

Walang Forever!(bitter Ako Eh!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon