(PS: TreCious po ang Main Focus natin dito sa chapter na toh! Enjoy reading! ^_^)
(PRECIOUS P.O.V)
"Ate liza! Bumaba ka na dyan! Andito na si kuya arnold oh!"sigaw ko. Maya maya bumaba narin si ate.
"Saan nga ba ang punta nio?"tanong ko kay arnold. Sorry ahh. Magulo ako. Minsan ko lang tinatawag na kuya si arnold. Peace!
"Secret na namin yun!"sabi niya. Nag pout ako.
"Wag mo sabihing itatanan mo sya?"gulat kong tanong!
"Isip mo sojungha sarang!"sabi ni arnold. Sojungha sarang means precious love. Actually nilagyan nya lang ng sarang. Kanta kasi yan eh.
Maya maya lang umalis narin sila ate. Ako naman nagbihis agad at umalis rin ng bahay.
Habang naglalakad ako nakahawak ako sa phone ko.sumakay ako ng bus. Naupo ako sa pinaka likod.
Habang umaandar yun inaasahan ko na talagang uulan. Nakatitig lang ako sa labas habang naulan.
Saan ako pupunta? Di ko din alam. Di ko alam huminto pala yung bus tapos may sumakay na lalaki. Di niya alam kung saan sya uupo.
Di ko sya makilala dahil naka cap sya. At naka jacket. Paano ko kaya toh makikilala? Nung tumingin sya sa pwesto ko.
Nakilala ko na sya. Sya si... Trevor?! Ngumiti sya at lumapit sa pwesto ko at naupo.
"Ba't basa ka?"tanong ko agad sa kanya. Di naman sya masyadong basa.
"Ahm naabutan ako ng ulan eh!"sabi niya at tinanggal yung jacket nya tapos tumingin sakin.
"Saan ka pupunta?"tanong nya sakin. Ang swerte ng makakapunas ng pawis niya. Grabe! Basa na yung ulo niya tapos may mga pawis.
"Uy! Saan ka pupunta?"natauhan ako sa sinabi niya.
"Ahm ewan eh. Mag isa lang ako sa bahay! Kaya naisip kong gumala."sabi ko sa kanya at iniwas ko yung mga mata ko sa kanya. Nakakatameme yubg pawis nya eh.
"Gala? Eh di mo nga alam kung saan ka pupunta."natatawabg sabi niya.
"Ikaw? Saan ka pupunta?"tanong ko naman sa kanya.
"Kahit saan."sabi niya. Kahit saan rin?
"Ahh tutal wala ka namang pupuntahan, sumama ka nalang sakin!"sabi niya bigla at ngumiti. Sabagay, wala naman akong pupuntahan kaya mabuti pa ngang sumama na ako.
"Wala ka naman gagawin sakin masama diba?"sagot ko sa kanya. Tinignan nya agad ako.
"Oo naman! Alagaan pa kita dyan eh!"sabi niya sakin.
"Sige alagaan mo ako oppa!"sabi ko sa kanya gamit yung cute kong boses.
"Sige babe!"nagulat ako sa sinabi niya. Babe? Namumula tuloy ako.
"Anong babe?"tanong ko sa kanya. Namumula na talaga ako.
"Babe! Ayaw mo ba ng babe! Oh sige yeobo nalang!"sabi nya at ngumiti sakin. Yeobo means asawa! OHMYGOSHHH! O.O! YEAH! BE MY YEOBO TREVOR OPPA!
"Grabe ka! Babe nalang! Di naman tayo tapos tatawagin mo kong yeobo!"sabi ko sa kanya. Hinawakan ko yung magkabilang pisngi ko.
"Blush pa! Bakit? Bawal bang maging tayo?"bigla nyang tanong sakin. Napatingin ako sa kanya. Titig pala.
"Bawal ba?"tanong nya pa. Anong isasagot ko! Nagiging speechless na ako.
"Hay nakoo trevor ewan ko sayo!"sabi ko sa kanya. Para lang maiwasan yung tanong niya. Tumingin nalang ako sa bintana.
BINABASA MO ANG
Walang Forever!(bitter Ako Eh!)
CasualeSi andrea..Dakilang bitter.. ayaw sa mga langgam..ayaw sa mga sweet. Pero chocolate lang ang gusto niya. Makakakilala sya ng grupo ng mga lalaki.Isa sa grupo nun ay kuya nya.At yung dalawa..Yung nagkakagusto sa kanya. Anong kalalabasan ng storyang t...