He's Stuck (1)

257 7 1
                                    

Even before, he's like a King. Everyone see him like that. He's almost perfect. Who wouldn't want to look even just a glance to him right?

Rich, smart, handsome face, incredible body, has a proper etiquette , proper hygiene, humble, loving, kind. Yeah perfect.

But he hates it.

He hates how they look at him with a spark in their eyes. He hates how they treated him. He hates how precious they think of him. He hates everything.

Pero hindi naman siya nag bago. Kinimkim niya lang ang lahat sa sarili dahil wala namang magbabago. Kung sasabihin niya ba mababawasan ang tingin nang lahat sa kanya? Kung sasabihin niya ba ay babalewalain na lang siya? Kung sasabihin niya ay ituturing na lang siyang normal na lalaki?

Hindi naman diba?

Kaya hindi niya sinabi sa iba. He live as if he love his life. Yes, he really did love his life. He just hate how his life turned into. But he can't change his life, can he? Wala na. Nandiyan na siya. There's no more backing out. No more exit doors. No more break. No time to breath. No time to pause. Just no..more.

But that change when she came.

Finally, kahit isa man lang tao ay hindi siya tiningnan. Finally, kahit isa man lang tao ay hindi siya tinuring iba. Finally, there's someone who doesn't like him. There's someone who don't even set it's eyes on him.

Tuwang tuwa siya. Pinasalamatan pa nga niya ito kahit hindi naman maintindihan nung babae kung bakit siya nagpapasalamat. Pero wala na siyang paki alam, basta masaya siya sa babae na iyun.

Tuwing breaktime ay hindi siya nito pinapansin. Tuwing magkakasalubong ay hindi niya ito tinitingnan, tagos lang ang tingin niya. Tuwing nasa classroom ay tinatrato niya itong wala lang, na normal lang ito gaya niya.

He's cool about it.

Pero kalaunan ay naging curious din siya. Bakit kaya hindi siya nito pinapansin? Bakit kaya parang hindi siya nagi exist sa mundo niya? Bakit kaya tagusan lang ang tingin nito sa kanya? Bakit?

Suddenly, he became so much interested in her. He wanted to know the reasons. Hindi ba siya masyadong appealing? Pangit ba siya? Mataas ba standards niya? Ano?

Tuwing magkikita sila laging siyang nakatitig sa babae na iyun. Lagi niyang tinitingnan ang reaksyon nito sa halos lahat nang bagay. Lagi niya itong inaabangan sa labas nang room, sa hallway, sa canteen, sa field, sa court, sa labas nang school.

Mistula na siyang stalker!

Nang ma realize niya ito ay kaagad niyang binatukan ang sarili. Bakit ba niya ito ginagawa? Baliw na ba siya? So what kung parang wala lang siya sa buhay nang babaeng iyun? Diba dapat masaya siya dahil in the first place ayaw niya sa attention? In the first place he wishes he's invisible kahit sa isang tao lang pero ngayon na nangyari na ay mababaliw na siya kakaisip kung bakit ganon?

He needs to stop. Seriously.

Naghanap siya nang distraction. Kahit ano basta makalimutan niya lang yung babae na iyun. Kahit ano.

He's stuckTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon