He's now courting her. He always gave her flowers, chocolates. And all the things she loved.
He ignore all the eyes of everyone. He ignore everyone's disapproval. He ignore. Bakit niya naman kasi papansin? Hindi naman sila ang mahal niya ah? Hindi naman diba? Wala silang karapatan sabihin sa kanya yan. Wala.
He's happy for what he is doing.
Masaya siya dahil so far wala namang problema. Everything seems working this time. Baka ito na talaga ang tamang oras. Baka siya na talaga. Baka...sila na talaga. Pero nasira lahat yan ng bigla siyang mag salita.
Ng bigla niyang sinira ang lahat. Ng bigla niyang pinatigil ito. Ng bigla niyang hiniling na lumayo na siya ng tuluyan.
But how can he do it? How can he stop? How can he stay away from her? How can he stay away for the woman he truly love the most? How?
Ilang araw rin siyang tulala at hindi alam ang gagawin. Ilang araw na umiiyak. Ilang araw na nasasaktan. Ilang araw na nagtataka kung bakit....bakit niya hiniling yun.
Bakit?
Wala ba siyang naramdaman dati? Wala pa siyang napansin dati? Wala ba siyang narealize dati? Bakit kung ipagtabuyan niya siya ay ganon ganon lang? Ganon na lang kadali? Wala ba talaga siya sa kanya?
Wala ba talaga?
It's heartbreaking na nasayang lang ang effort niya para sa wala. Ang sakit lang na binalewala ng taong mahal mo ang lahat ng efforts mo na binigay mo para sa kanya. Ni hindi man lang niya appreciate. Ni hindi man lang siya nagpasalamat.
He tried to move on. He tried very much. And guess what. He succeeded!
He's now free from the toxic love. He's now free of all the heartaches his feeling. And he's happy.
Until one day, nakilala niya ang nakakatandang kapatid ng dati niyang minamahal. He, again, fell inlove. And it's her sister!
So kahit anong iwas ang gawin niya ay minumulto pa rin siya ng nakaraan niya. But he didn't mind it. So what naman diba? He moved on already and he has the girl he want, the girl he now loved. At kapatid iyun ng taong minahal niya ng sobra dati. Kaya so what diba?
Past is past.
She ignore him and he ignore her. There's nothing to talked about besides her sister. Until dumating ang araw at naka graduate na silang lahat. She became a secretary of some company and he became a successful business man. They became connected because of her sister who is now his fiancée.
Yes, he ask to marry her. Because he loves her. He really loves her. But not as deep as how he used to loved her. Alam niyang mabigat, mas malawak, at mas malaki ang pagmamahal niya dati sa kanya. But he ignore it.
So what?
He moved on already. He didn't care about the past. Because It just caused him pain. A deep pain in his heart at tila mistulang tattoo na ito dahil bitbit niya iyun araw-araw. Bitbit niya ang sakit araw-araw.
BINABASA MO ANG
He's stuck
Short StoryCOMPLETED! > credits to the owner of the original picture < Finished and posted: December 22, 2016