Kinakabahan ako nung mga oras na iyon..
Medyo malapit na siya samin at agad nag iba ang aura ng mukha niya bigla itong naging isang makulit na bata nung nakita niya ang lola ko..
"Nannieeeee.."
Tapos tumakbo siya at niyakap ang lola ko..
Halatang miss na miss niya ang lola ko siya na yata yung Jewel."Oh jewel kamusta ka na?"
Nakita ko ang kasiyahan ng lola ko..
Nagkwentuhan sila ng matagal bago ako pinakilala sa kanya..
"Jewel ito nga pala ang Apo ko si Janaya"
Pagpapakilala ni lola sakin..
"Nice to meet you Janaya"
Sabi niya at nilahad ang kamay niya at tinaggap ko nmn ito.
"Alam mo bang nakakatampo ka!.." Seryoso siya pero pang bata yung pagkakasabi niya
"Po?" Taka kong tanong.
"Ikaw kac dahilan kung bakit umalis si nannie dito sabi niya may aalagaan daw siyang apo! At ikaw pala yun.."
Sabi niya tapos nag pout lang.
Pero ngumiti siya sinabing"Pero okay na yun.. Natakot ba kita?"
"Ahh.. Haha hindi naman po"
Tapos nun ay pinakain kami ng dinner at pinapunta sa kwarto namin ni lola.. Gusto ni mam jewel na tig-isa kami ng kwarto ni lola pero ayaw niya.
Pero nag pumilit si mam jewel kaya ayun magkahiwalay kami ng kwarto ni lola..Sinabi saakin ni mang amador yung password ng kwarto ko.. At tinype ko na nga ito dahan dahan naman itong bumukas at unti-unti kong nasisilayan ang loob ng kwarto ko..
At bumungad sakin ang isang napakagandang silid sa motif. Nito na royal room.Queen size bed..
Chandelier..
Balcony with a good looking view.
Sala set and air conditioned room. Waaaahhhh.. Ang gandaaaa talaga ditoooo..Nahiga na ako sa napaka lambot kong kama..
Mabilis akong nakatulog...
.
.
.
.
.*Yawn*
Naalimpungatan ako dahil may naramdaman akong
May humigang tao sa kama ko..Minulat ko ang mata ko. At nagulat ako nama'y nakahiga nga sa kama ko hindi ko masyadong nakita kung sino dahil medyo madilim pa din siguro mga 1 am pa lang.
Hindi lang ako gumagalaw...
Gumalaw yung kamay niya and nagulat ako dahil naglanding yung kamay niya sa chest ko...Nanlaki yung mata ko! O_O
Sa gulat ko naitulak ko siya dahilan para malaglag siya sa kama!
Agad kong binuksan yung ilaw at narinig ko na lang siyang sumigaw!"F*CK!"
"Who the hell Are you?"
Sabi niya at nakahawak sa ulo at likod niya..
"Eh ikaw sino ka?"
Sabi ko habang nakatago ako sa gilid ng kama..
"Bahay ko to!"
Sabi niya at bigla niya kong hinatak patayo para makita niya.And I saw a familiar look wait!
"IKAW?!"
Sabay at gulat na gulat naming sabi..
"Bakit ka nandito sa bahay ko?"
Ano bahay to ni kurt..
Nakatulala at naguguluhan pa din ako sa mga pangyayari!
"Wait wag mong sabing kayo yung kinukwento ni mommy?"
Dagdag pa niya..
"Pano ka nakapasok dito? San ka dumaan?"
Tanong ko sa kanya
"Sa Balcony! And please don't tell to other na umuwi ako ng gabi or else!"
Then He gave me a death glare.
Nag nod na lang ako then bigl akong naalala yung kanina.. Sana wala siyang maalala..
Bigla kong inekis at tinakpan ng dalawang kamay ko ang chest ko!
"What?!"
Sabi niya.."May nangyari ba?" Then nag smirk siya..
"Wag kang mag alala flat naman eh kaya wala akong nakapa" tapos ngumiti siya ng nakakaloko..
(//>_<//)"
Naramdaman ko ang pamumula ng pingi ko dahil siguro sa hiya naiinis ako na nahihiya.. Haisstt!! >_<"
"Umalis ka na!" Sabi ko sa kanya
Nakita kong naka ngisi parin siya and I hate it! Damn para siyang nang aasar!
Pumunta lang siya sa Sofa at doon natulog!
Hindi ko na lang siya pinansin at hinayaan na lang siya don. Pag katapos non ay matagal bago pa ko nakatulog..
YOU ARE READING
I Got A Boy (Slow update)
Подростковая литератураCharacters: Janaya Bartolome Kurt Nathan Sanchez Nick Amiel Sanchez Angelica Jane Angeles Nikki Hermogenes Jade Dela Vega Kris Lawrence Del rosario