IGAB 14: JANAYA

10 1 0
                                    


Nakita ko ang mga classmate ko na biglang na boring dahil hindi sila interesado sa story ko yung iba naka yuko ung iba patagong nag earphone at yung iba naman ay nakikinig lalo na si Amiel suppotive bestfriend. :-)

Narinig kong nag clear throat ang katabi ko at mukhang mag sisimula na yata.

"Well! Good morning everyone and this is my partner Janaya 16 yrs of age, she likes the color of red, and playing guitar is her hobby. I know she's a hideous but after hearing her story i found my self na naawa na lang talaga..."

Nakita ko yung iba kong classmates na nag si ayusan ng upo at biglang naging interesado after hearing the introduction of my story...

"Kung ako ayoko ng kaibigan siya naman gusto niya ever since bata pa siya gusto na niya ng kaibigan, NPA din sila as in No Permanent Address dahil palipat lipat sila ng bahay and at the same time School din lagi siyang biktima ng bully she doesn't have parent's. Yung lola na lang niya ang pamilya niya! Gustohin man daw niyang hanapin ang magulang niya ay hindi niya alam kung saan mag sisimula she doesn't have an idea about her parent's and even her lola. Gusto niya lang naman na may taong tanggap kung ano siya at sino siya gusto niya lang ng karamay sa buhay. And like me she used to be alone. Nung narinig ko yun napaisip ako buti nga nakakayanan niya. And naniniwala pa rin siya someday na may taong mag mamahal sa kanya. For her Love daw is the very important word in this world, I asked her kung anong gusto niya sa lalaki. And she replied "Simple lang yung taong tanggap lang talaga kung ano at sino ako yung mamahalin ako hindi dahil sa itsura ko kundi dahil mahal ako ng walang pag aalinlangan. I also asked her kung nainlove na siya and she said "May mga Crushes lng daw siya" I found it so corny at the same time interesting na din kasi mag kaiba kami ng paniniwala sa buhay. You know what? Masayahing tao siya base sa pag kakakwento niya ng buhay niya and she is a very strong girl. So I suggest classmate Stop the hate. Because we are created equally lahat tayo pantay pantay sa paningin niya."

Napanga-nga at napa tulala na lang talaga ako sa sinabi ni kurt na parang hindi siya at ibang tao ang nakatayo sa harapan ngayon! Wow. Just wow. Hindi ko alam na nakinig pala siya sa sina sabi ko kagabi kahit wala naman talaga siyang tinanong sakin pero totoo lahat ng sinabi niya. I was wandering narinig niya kaya ung sinabi kong nagugustuhan ko na si Amiel? Sana naman ay hindi! Narinig niya din kaya ang pagkanta ko at pagigitara ko kagabi! >__<
Hayst! Sana naman hindi!

Pina upo na kami ni ms. Reign and said.

"I want all of you to Give your self a big hand"

At nag palakpakan kami..

"Congratulations sa lahat dahil naging matapang at naging open kayo sa isa't isa ito pa lang ang simula at mas makikila niyo pa ang isa't-isa sa mga susunod pang araw. I want you guys to be a family not just a classmates but a family! We are a Family"

Sabi ni maam reign. Nabuhayan ako sa mga sinabi niya at the same time sa mga sinabi rin ni Kurt feeling ko ito ang school na mag tatagal ako! At ito pa lang ang simula ng lahat.

Natapos na ang klase ni ms. Reign and we are waiting sa susunod na subj. May mga lumalapit na din sakin and they are all saying Sorry.

"Hi janaya! Im clare masaya akong makilala ka."

Sabi niya at inilahad ang kamay nerd din siya pero maganda.

"Ako din" ^_^
Tapos tinanggap ko ang nakalahad niyang kamay.

"Hello janaya ako nga pala si Kim isa rin ako sa mga nambubully sayo sorry ha?"

"Naku! Wala yun ok na. Salamat kim."

Nakita ko rin ang papalapit na babae si Angelica nakangiti siya at sinalubong ko rin siya ng mga ngiti.

"Hmm.. hi Janaya! I just wanted to say sorry sa lahat ng nagawa ko! Hinusgahan kita agad. Sorry talaga!"

"Naku wala yun angelica salamat ha."

Tapos niyakap niya ako as a sign of peace.

"Lilibre kita mamaya para naman makabawi ako sayo!"

"Naku ok lang wag na ok na ko"

Pero nag pumilit pa din siya kaya ayun..
Napaka saya ng araw ko ngayon and dapat talaga akong mag thankyou sa katabi ko!
Wala pa din ung next teacher namin kaya tumingin ako sa katabi ko.

Nakita ko na nakatingin din siya pero bigla niya itong iniwas.

"Ahh.. kurt.. Thank you nga pala.."

"Para saan?" Tipid niyang sagot

"Sa mga sinabi mo kanina dahil sayo natuhan sila"

"Naawa lang talaga ako sayo!" Sabi niya tas nag smirk pa!

-__-

Dumating na din ung teacher namin kaya hindi ko na siya pinatulan pa! Nakakainis eh siya pa nag sabi na stop the hate daw!
Baka gusto niya lang na siya lang yung bully sakin! -____-"

I Got A Boy  (Slow update)Where stories live. Discover now