IGAB 20: Feelings

3 0 0
                                    

Someone's POV

I can't take this anymore!

Why her? Bakit siya pa? Hindi ko talaga alam kung bakit siya pa ang ginugusto ng gag*ng pusong to! Hindi siya maganda Infact, kabaligtaran niya lahat ng gusto ko sa isang babae "BUT HEART WHY HER?" Hindi ko talaga maintindihan ang puso! Nag seselos ako pag kasama niya si Nick kahit na sabihing mag kaibigan lang sila, Yes the Girl I am talking about is Janaya Bartolome. I think nag simula tong nararamdaman ko when I 1st listen to her Voice! It's very Angelic, and talagang nakaka-in love yung boses niya! Simula nung narinig ko yun hindi na siya nawala sa isip ko! Sh*t lang kasi bumaba agad siya sa puso ko! So gay right! Oo na pero ganito yata talaga pag inlove "Once you start loving someone, it's hard to stop!" Nag karoon naman na ako ng past relationships pero bakit kakaiba yung pagkainlove ko sa kanya? Gusto ko nang magpakilala sa kanya at sabihin ang nararamdaman ko para sa kanya! Kaso hindi ko alam kung pano sisimulan? Maraming pagkakataon pero nahihiya ako sa kanya.

Nasa Caf. Siya ngayon and as usual kasama na naman niya si Nick at sina Clare, kim ba yun? Umupo kami sa malapit sa kinauupuan nila dahilan para marinig namin ang pinag uusapan nila.

"Bes! Okay ka pa ba?" Sabi ni Nick

"Oo naman bes, wag mo na ko intindihin!" Sabi naman ni Janaya

"Ang sweet sweet niyo talaga?" Sabi naman nung kim

Medyo nainis ako sa sinabi nung babae!

"Ano ka ba magkaibigan lang sila" sabi naman nung clare

"Oo nga were just friends" sabi naman ni Nick.

Natapos na lang ang breaktime at hindi pa rin ako nag karoon ng pagkakataon na makilala niya ko!

"Dude ibang girl na lang?" Sabi ni kevin tropa ko!

"Dude kung pwede nga lang kaya lang tinamaan na eh!"

"Corny mo!"

**

Oo nga ang corny talaga kapag inlove! Dapat hindi na lang siya lumipat ng room! Di sana ngayon close na kami! Sana magkaroon ako ng pagkakataon..

*****

Janaya's POV

Kasalukuyan kami nasa caf. Ngayon kasama si kim at clare pati na din si Amiel

Bes! Okay ka pa ba?" Tanong sakin ni amiel

"Oo naman bes, wag mo na ko intindihin!"

Sagot ko naman dahil wala naman talaga akong sakit palusot ko lang yung kanina.

"Ang sweet sweet niyo talaga?"

Bigla na lang sabi ni kim

"Ano ka ba magkaibigan lang sila" sabi naman ni clare

"Oo nga were just friends, diba naya?" sagot naman ni Amiel

Nag nod na lang ako as a sign of agreement. Medyo nasaktan ako sa sinabi niya! Bakit nga ba? Kasi kaibigan lang talaga ako sa kanya? Hayst! Ano bang iniisip mo Janaya?? Magkaibigan lang kayo ni Amiel!! Hanggang dun na lang yon at wala ng lalamang pa!

"Bes okay ka lang ba talaga?"

Tanong ulit ni amiel

"Ah O-oo nga may naisip lang ako!"

"Ano naman yun?" Tanong ulit niya?

"Ano-yung ano diba next week na yung opening ng mga clubs? Iniisip ko kung saan ako sasali?"

Sabi ko na lang dahil wala na akong maisip pa na ibang dahilan.

"Ah! yun ba? Gusto mo sama ka na lang samin? Dance club yung sasalihan namin ni kim at clare"

Tinignan ko yung dalawa at bigla na lang silang nag busy-busyhan si kim nag cellphone si clare naman Kumain na parang walang naririnig! Sabi kasi nila hindi daw sila sumasayaw. Makausap nga tong dalawang to mamaya!!

"Ah. Pag iisipan ko muna Bes!"

Tapos na din ang breaktime namin at pabalik na din kami ng room. Si Amiel may dinaanan pa kaya hindi namin siya kasama! Tahimik lng kaming naglalakad.

"Sabi niyo hindi kayo marunong sumayaw? Eh ano yun?"

Pag babasag ko sa katahimikan

"Ano kasi- si Nick kasi pinipilit kami eh" paliwanag ni kim!

"At saka friend kung ganun ka gwapo ba naman makakasama mo sa sayaw sa stage diba! Choosy ka pa ba? Diba kim?" Paliwanag naman ni clare

"Oo nga saka anooo-.."

"Hayst! Oo na naiintindihan ko na!"

Pag puputol ko kay kim.

"Sali ka na din?" Sabi naman ni kim

"Pero okay lang din kung hindi ka sasali kasi ano-baka hindi mo kayanin!"

"Pero mas maganda kung makakasali ka?"

Sabi naman ni clare. Nakakahalata na ko dito talaga kay clare. Ayaw niya akong isali dahil gusto niyang masolo si Amiel! Hayst! Confirm gusto niya nga talaga si Amiel.

I Got A Boy  (Slow update)Where stories live. Discover now