Chapter 5:

22 1 0
                                    

Kevin's P.O.V.

"Ang baho ko na nga..wala si Jellie..ibig sabihin pwedeng gumamit ng banyo!!^_^"  tas tumakbo ako sa may kwarto ko para kumuha ng damit at towel...tas dumeretso agad ako sa banyo ni Jellie..

"May gusto pala si Jellie..kay Calix..ano yon? Since elementary?? Hahahahaha!! Kaya pala NBSB hanggang ngayon..Sakin kaya di siya nagkagusto?? Hmmp.. -,- heheh..imposible namang hindi..ang gwapo ko kaya..hahahah!!"

Jellie's P.O.V.

"Kainis! Makapanood na nga lang ng tv!"

~pagkalipas ng isang oras..

"Teka?? Oo nga pala yung kwarto ko.."

~pagkapunta ko sa kwarto ko

"Haiist..ang gulo talaga ng kwarto ko..ba yan..tinatawag ako ng kalikasan..dami ko kasing kinain eh.."

Kevin's P.O.V.

"Hayyy..salamat..nakaligo na rin sa wakas! :)"

"Ahhhhh!!! Kevin!!!!"  sigaw ni Jellie

"Ano na naman ba nangyayari don??"  tumakbo ako papunta sa kwarto niya..

"Iihhh!! Kadiri!!! Kevin!!!!"  sigaw ulit ni Jellie sa may banyo

"Ano ba yon? Sigaw ka ng sigaw diyan..sakit sa tenga eh..

"Panong di ako sisigaw!! Pumasok ka dito!!"  sabi ni Jellie kaya pumasok na ko..

"Tignan mo nga yang brief mo!! Ihh!! Kadiri ka! Sinasadya mo yan noh? Para maasar ako!! Kunin mo nga yan!! Bilis!! Ginamit mo tong banyo noh?!!"  sunod sunod na sabi ni Jellie tapos ako naman tawa lang tawa...

"Hahahahahahah!!! :D nalaglag siguro to.."

"Aba! Tumatawa ka pa diyan! Ilayo mo na nga yan sakin! Nakakadiri ka!"

"Hahhaahah!! Oo na..oo..na..parang ngayon lang nakakita ng brief.."

"Talaga! Hoy! Teka lang! Wag ka na ulit gagamit ng banyong to ha!!"

"Eh..nasan muna yung mga susi??"

"Hahanapin ko..o kaya sirain na lang natin yung mga padlock na yon.."

"Basta ikaw yung gagawa..."

"Bat ako? Bala ka diyan..ikaw naman may kailangan ah.."

"Bala ka diyan..dito rin muna ako magbabanyo.."

"Umalis ka na nga! Naiimbiyerna ako!"

"Umalis ka na nga..naiimbiyerna ako.."  panggagaya ko kay Jellie with matching pangbabaeng boses pa...

"Labas na!!!"  hahahah!! Sarap talagang asarin ni Jellie ^_^

"Edi labas na.."  tapos lumabas na ko..dala dala ang magandang brief ko..heheh..

Jellie's P.O.V.

"Kainis talaga si Kevin! Hayy..naku..teka? Ano yon?"  pumunta ako sa may bintana..kasi parang may kung ano akong nakita..

"Hoy! May naninilip ba diyan? Mahuli lang kita!! Tatanggalin ko yung mga eyeballs mo!!"  sigaw ko sa may bintana..

"Parang palagi na lang merong..mga matang nakabantay sakin ah..wala naman sigurong multo dito.."

Rheanne's P.O.V.

"Hello? Ma'am?"

"Oh! Hello! Meron ka bang ibabalita??"

"Sa tingin ko po nakakahalata na po si Jellie na merong nagbabantay sa kanila.."

"Bakit? Nakita ka ba niya?"

"Hindi naman pi..sumigaw lang po siya sa may bintana kanina..na pag may nahuli daw po siyang may naninilip..tatanggalin niya daw po yung mga eyeballs..."

"Hahahah!! :) ang tapang talaga ng batang yon..bat ka ba sumisilip??"

"Nakita ko po kasi yung dalawa na nagtatalo..kaya tinignan ko po sila.."

"Nag-aaway sila??"

"Hindi po ma'am..nagtatalo po..nagtatalo.."

"Ah..nagtatalo..eh..parang ganon naman rin yun ah..nag-aaway nagtatalo..parehas lang.."

"Ah..hindi po ma'am! Magkaiba po yun!"

"Pano nagkaiba??"

"Ahm..basta po ma'am..magkaiba po yun.."

"Nag-aaway...nagtatalo..magkaiba pala yon..teka..nagkasakitan ba sila?"

"Ah..hindi naman po! Nagtatalo lang po sila.."

"Ah..nagtatalo lang..di nagkakasakitan..at nag-aaway.."

"Tama po kayo diyan ma'am!"

"Ah..sige..bantayan mo na silang dalawa diyan...balitaan mo na lang ako.."

"Yes! Ma'am!!"

"Ah..Rheanne! Sinong kausap mo?"

"Yung bobo kong empleyado.."

"Bakit naman bobo???"

"Ah..basta Joan..nabobobo na ako eh.."

"Ah ganon..ang bobo kasi ng empleyado mo eh.."

"Oo nga eh..teka Joan? Yung pagtatalo ba at pag-aaway parehas lang??"

"Naku..hindi sila parehas! Magkaiba sila ng spelling at pati na yung pagbigkas sa kanila.."

"Oo nga noh! Nagtatalo..nag-aaway.."

"Diba..ang talino ko!"

"Eh..naglolokohan lang tayong dalawa dito eh.."

"Oo nga..naglolokohan lang naman talaga tayp eh! ^_^"

"Heheh..ang gulo naman ng part ng story na to..parang wala lang...heheh..."

I hate my summer vacatiön!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon