|Chương 42|
Cao bá bỏ trốn.
Sau khi bắt chuyện với Tô công tử, ta đi tìm Phù Khanh Thư ăn ké điểm tâm.
Phù tiểu hầu gia đang ở phòng khách khoan thai nhã nhặn gặm một cái bánh chưng nguội ngắt, vừa ăn vừa cho ta biết tin dữ này. Bùi Kỳ Tuyên cũng ngồi ngay đối diện, đang gỡ dây buộc một chiếc bánh chưng khác. Chính là lương khô hôm qua lão từ trên đường mua về.
Con trai, con dâu cùng cháu chắt của Cao bá phỏng chừng cũng đã trốn về nhà cũ. Nồi niêu trống hoác. Trung thúc, Tiểu Thuận, Tiểu Toàn, Mặc Dư lục mãi cũng không thấy một hạt sạn nào, tất cả đều phải dựa vào mấy cái bánh chưng nguội ngắt của ta để lót dạ. Cao bá lẩn trốn cũng rất khác người, chui ngay vào thạch động trong giả sơn giữa sân của Tô phủ. Phù Khanh Thư nói, buổi sáng tản bộ trong nội viện thấy Cao bá đang núp sau lưng giả sơn gặm bánh mỳ, khốn khổ cầu xin Phù Khanh Thư không tiết lộ hành tung của lão.
Ta nghe xong thở dài. Cao bá từng ấy tuổi đầu rồi, trời nóng lại chui vào trong giả sơn, không nóng chết cũng bị muỗi cắn chết. Nhưng đến tột cùng cũng tại lão vác gậy gộc đánh ta bất tỉnh, coi như mưu sát không thành, xem ra ta ở Tô gia một ngày thì Cao bá sẽ cố thủ trong giả sơn một ngày. Ta thỉnh Tô công tử đến chính sảnh thương nghị, "Chi bằng ta ra ngoài tìm khách điếm ở tạm cho rồi. Bằng không lại hại Cao bá, mà mọi người cũng không có cơm ăn."
Phù tiểu hầu gia nói, "Đi thì phải cùng đi. Chỉ có vài tùy tùng, cũng khó phân chia."
Tô công tử nhíu mày, "Ở hàn xá nhiều ngày thật ủy khuất vương gia, bây giờ phân phó Tiểu Thuận đi tìm một khách điếm tốt nhất. Không bằng các vị đều đến ở khách điếm đi, mình ta lưu lại là được."
Ta lập tức phản đối, "Vậy sao được ? Một tòa nhà lớn thế này chỉ có mình ngươi với Cao bá đến cả nói chuyện cũng cả ngày không tìm thấy nhau. Cứ theo lời ta đi, ta ra ngoài tìm khách điếm, dắt Tiểu Thuận theo chăm lo là được. Tiểu Toàn cùng Trung thúc lưu lại hầu hạ ngươi và Bùi công tử."
Phù Khanh Thư nói, "Để Tiểu Thuận cùng Mặc Dư đi đặt phòng. Ta cùng ngươi chuyển ra khách điếm, không thể hằng ngày đã ra phải ra ngoài điều tra nghe ngóng lại còn phải chạy về đi tìm ngươi."
Ta nghĩ thấy Phù Khanh Thư nói cũng rất có đạo lý. Chính là trong nhà này chỉ còn lại Bùi Kỳ Tuyên làm bạn với Tô công tử, nghĩ thế nào cũng thấy không được tự nhiên. Mà ngay lúc này Bùi Kỳ Tuyên lại chen chân vào, "Vương gia đi đâu tại hạ tất nhiên phải theo đó. Vốn dĩ tại hạ đến đây lần này là để hầu hạ vương gia mà." Hai chữ [hầu hạ] làm lão tử hết hồn. Bùi công tử, ta sợ ngươi !
Tô công tử nói, "Không cần tranh cãi nữa, vẫn nên theo ý tại hạ đi. Để lại một mình ta là được."
Chỉ để lại một mình ta ~~~ Tiểu tâm can của ta lại dậy lên một cảm giác không thoải mái.
Đang do dự thảo luận nghiên cứu, ngoài cửa Tiểu Toàn phi như bay vào, chìa ra một phong bái thiếp, báo lại là có một kiệu nhỏ đang chờ ngoài cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Hựu Nhất Xuân - Đại Phong Quát Quá (Hoàn)
HumorTác giả : Đại Phong Quát Quá (a.k.a [Gió lớn thổi qua] tỷ tỷ) Thể loại : phởn một cách nghiêm túc hài, sâu sắc, xuyên không, NP (là nhất công đa thụ đó nha, ha hả ~) Tình trạng : Hoàn Rating : kỳ vọng được gì ở chị Gió lớn đây ? Edit : Thạch Họa La...