Chương 63

608 22 0
                                    

Sau đó ta hỏi Diễn Chi cũng hỏi Kỳ Tuyên, sao phải trở về. Hỏi vấn đề này dụng ý thực sự có chút giả dối.

Diễn Chi nói: "Muốn đem di cốt của gia huynh nhập thổ mồ yên mả đẹp". Ta nói: "Lúc này nhập không thành rồi, thế nào mới tốt đây?"

Kỳ Tuyên nói: "Lần trước tá thi hoàn hồn nhìn không tường tận, muốn về nhìn lại một lát". Ta nói: "Giờ nhìn thấy rồi, sau đó thì sao nữa?"

Diễn Chi nói: "Vậy thì tiện đây mà đợi thôi. Đợi ở chỗ này, mười mấy năm mấy chục năm, rồi sẽ có một ngày như vậy". Ta cẩn thận dè dặt hỏi: "Vậy Lưỡng Giang tổng thương......" Con người đượm hương trà nhàn nhạt cười: "Năm đó tiên phụ đã nói, Diễn Chi không phải nhân tài chốn kinh thương. Giao cho Lư Đình kinh doanh rất tốt, cần gì tính toán hư danh nhà ai".

Kỳ Tuyên nói: "Ngươi xem qua hí khúc chưa, nghe nhiều rồi cũng sẽ muốn đi sắm cho mình một vai, cứ tưởng gân cổ lên hát chỉ là chơi đùa bên ngoài. Kỳ thực cứ suy nghĩ không ngờ chớp mắt đã nhập vai vào khúc hí kịch rồi". Lời này cao thâm, ta thấu không nổi, chỉ nghe hắn nói tiếp: "Nếu đã nhập vai vào rồi, cứ hát đến khi hạ màn thôi".

Mấy câu này nói sau, lúc đó ta đứng giữa mặt đất đối mặt hai người, trong lòng vẫn đang đấu tranh qua lại. Cảnh tượng thế này mà không ôm ấp một chút thì còn gì bầu không khí nữa. Cơ mà ngươi nói ta ôm ai trước ôm ai sau, hay là ôm cả hai cùng lúc? Bởi vậy lão tử chỉ có thể đứng ngốc, cười khúc khích, cười giống như một tên ngốc X.

Tiểu Thuận lau mắt đầu đâm vào cửa phòng: ".......Công tử ~~ Mấy vị vương gia đều đến rồi, phía trước......" Hai con mắt nhìn thẳng, tay ôm lấy cổ, lảo đảo một cái. Sau đó vững vàng lại, giật giật mũi: "Tiểu nhân lập tức đi nói với Trung thúc, đem lán đặt linh cữu hủy đi". Lại một đầu chui qua cửa phòng: "Đều xong việc rồi đừng khóc nữa!!! Vương gia hoàn hồn lại rồi!!!"

Dựa vào phúc Tiểu Thuận, lão tử từ phòng ngủ ra tiền thính, một chút hưởng thụ cũng không có, còn lạc thú cũng tan tác hết. Chỉ có Trung thúc hai chân run lên một cái, thần trí vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Ta nhìn hắn nở nụ cười, tiếp tục đi về phía trước. Tiếp theo đón một đoàn thổi kèn đám tang cùng Tiểu Toàn sau cửa vòng ra. Tiểu Toàn mắt nhìn thẳng, cắn cắn ngón tay hỉ nước mũi, hai hàng lệ chảy xuống: "Thiên Âm phạm triều, thời lệnh bất hảo, vương gia hiện hồn rồi*".

*Ông trời tính sai, thời tiết không tốt, vương gia mới hiện hồn trở lại.🙂

Ta cuối cùng cũng coi như có một tia thỏa mãn, nghênh ngang đi tới tiền thính. Từ Ninh vương đến An vương một người cũng không thiếu, đang cắn hạt dưa uống trà. Nhìn thấy ta đầu tiên là Nhân vương, duỗi ngón tay ra, cười ha hả: "Xem ra hoàng huynh đoán trúng rồi, chôn không được, nhất định có thể hoàn hồn!"

Khang vương đứng lên, đi quanh ta một vòng: "Ngươi là lão thất hay là lão thập nhị?" Ta nói: "Thất". Tiếp nhận ám hiệu. Nhân vương vểnh chân thổi vỏ hạt dưa: "Lúc tin tức đến ta liền nói không có chuyện gì, tam ca cùng lão thập phản đối nói chôn, ai cược thua rượu không thể chối từ." Ninh vương cười nói: "Từ chối không được, nên trước tiên sai người vào cung truyền tin để Thái hậu lão nhân gia yên tâm. Còn rượu ngày nào mời cũng được. Chỉ có tối nay, nhất định phải thịt một bữa mừng ngươi hoàn hồn".

[Đam Mỹ] Hựu Nhất Xuân - Đại Phong Quát Quá (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ