(lumipas na nga ang maraming araw)
Alyssa: I can't believe na last day na natin bukas..Pagkatapos nito back to basics..
Aby: Oo nga.. Andami ring nangyari at nagawa natin dito noh...
Jem: O cge na! Tulog na tayo! Maaga pa tayo aalis bukas...
~Fille and Mika's Room~
Mika: I can't believe na tapos na to.. Pero napaka thankful ko parin kasi binigyan ako ng panahon ni Lord na makasama ka kahit sandali lang..
Fille: Drama!
Mika: Seryoso..
Fille: Mamimiss ko tong kwarto na to, yung beach,yung food dito - - - - - -
Mika: Ako?
Fille: Syempre naman! Bestfriend kaya kita!
Mika: Antok ka na ba?
Fille: Hindi nga ako makatulog eh..
Mika: Tara dun!!
Fille: Eh.. kakatamad!
Mika: Please?
Fille: hay nako.. ito nanaman po sya.. Tara na nga
(nagkwentuhan lang sila ni Mika dun)
Fille: Tara na! 11pm na oh!
Mika: Kung pwede lang dito na tayo forever - - - -
Fille: iiwanan na kita!
Mika:Fille!
Fille: Ano?
Mika: Pwede pa hug? Last na?
Fille: ....
Mika:(hinug na si Fille)
Biglang...
PAK! (may sumampal kay Fille)
Mika: Daks?
Fille: (umiyak na)
Ara: Akala ko ba bestfriends nalang kayo?Akala ko ba mabait ka?Akala ko ba hindi mo sya aagawin sakin?
~Balik tayo sa loob~
Cienne: KIM!!!!
Kim: Ano?
Cienne: Tignan mo yun oh!
Kim: Si Ara?
(bumaba na ang ALE AND LS)
Jem: Ano nangyayare dito?
Ara: Dapat ako ang magtanong nyan dito kay Fille at Mika! Anong nangyayare dito?
Aby: Ano ba ginagawa nyo dito Fille. Mika?
Fille&Mika: .....
Ara: Hindi kayo sasagot? Sige ako nalang.. Nakita ko sila magkayakap dito.. (umiiyak) Pano Daks? Pano mo nagawa sakin to?
Mika: Mali nanaman kayo ng iniisip eh... Ako yung yumakap kay Fille.. Kasi nag Thank You ako lahat ng ginawa nya para sakin dito..
Dzi: Gretch?!?!
Gretch: Ano nangyayare dito? Bakit umiiyak si Fille?
Ara: Bakit sakin Daks kahit kailan hindi ka ganun mag thank you..
Mika:.....
Ara: Kahit kailan hindi nyo inisip nararamdaman o mararamdaman namin ni Gretch? Oo nga naman. Wala naman talaga kayong pakialam diba?MAHAL NYO PA ISAT ISAT DIBA!
Fille: SABIHIN MO NA LAHAT NG GUSTO MO SABIHIN PERO WAG NA WAG MO SASABIHIN NA HINDI NAMIN KAYO NAISIP! KUNG HINDI NAMIN KAYO INISIP BAKIT NAGING KAYO PARIN NI MIKA AT HINDI KAMI? BAKIT PINILI NAMIN NA KAMI NALANG ANG MAGKASAKITAN O MASAKTAN PARA MAGING MASAYA KAYO? ILANG BESES NA KAMI MUNTIK BUMIGAY SA ISAT ISA PERO KINAYA AT KINAKAYA PARIN NAMIN PARA MAGING MASAYA KAYO! KASI BESTFRIENDS NAMIN KAYO EH..ANG TAGAL NA KONG TINATANONG NI MIKA KUNG PWEDE DAW BA NAMIN IBALIK YUNG DATI PERO ANG SAGOT KO SA KANYA... PANO SI GRETCH AT ARA.. KUNG TATANUNGIN MO KO KUNG MAHAL KO PA SYA... OO MAHAL KO PA SYA KUNG YUN ANG GUSTO MO MARINING OO ARA!! MAHAL KO PA SYA...MAHAL NA MAHAL... (umiyak na at tumakbo palayo)
(takbo lang sya ng takbo hanggang sa)
Guy: uy!! nakita mo nga naman oh..
Fille: ikaw nanaman?
Guy: Tignan natin ngayon! Wala na mag liligtas sayo!
Fille: Tulong!!! Tulong!!
BINABASA MO ANG
PROMISE ( ATENEO LADY EAGLES AND LA SALLE LADY SPIKERS)
Fiksi PenggemarStarring FILLE CAINGLET , GRETCHEN HO MIKA REYES AND ARA GALANG