"Rina... sh*t sh*t sh*t!"
"What!? And when did you learn how to cuss, young lady!?" Sigaw niya sa kabilang linya. Hindi ko na kasi napigilan ang sarili ko at napamura na talaga. How did he even know my name!? Ngayon nag-friend request siya! I can't believe it!
"Breathe, Li. Kaya mo 'yan." Malalalim na hininga ang ginawa ko para kumalma. Matapos no'n ay sinabi ko na kay Sabrina kung ano ang nangyari.
"Stop joking, Li. Alam kong niloloko mo lang ako para inggitin."
"I'm not! Totoong siya. Ini-scan ko yung timeline at tagged photos niya. And it's him, Sab! Siya ang nagfriend request sa akin!"
"Fine. I believe you. Can I have his name?"
"Ofcourse!" Agad kong sabi.
"Oh, gosh. Yes!--" Natuwa naman siya pero pinutol ko kaagad. Gusto ko lang siyang asarin, "Ofcourse... it's a no." At nagsimula akong tumawa habang siya minura-mura na niya ako sa kabilang linya.
"Ia-accept ko ba siya?" Tanong ko. Alam kong crush ko 'to pero hindi ko napigilang mag-alinlangan. It was too sudden to have him sending a friend request. Ni hindi nga niya ako kilala. Baka naman nagkamali lang siya ng pindot? Nag-aappear din naman kasi ang mga pwedeng mong i-add sa facebook 'di ba? Di kaya gano'n nga 'yong nangyare?
"Just give me his name tapos ako ang magfrifriend request sa kanya. I bet, hindi matatapos ang gabing 'to na hindi kami nagiging friends sa facebook." Napairap ako sa taas ng self-confidence niya. She's a beauty and she knows it.
"Nu-uh. Never." Pang-aasar ko.
"Tsk. Edi sayo. Marami akong reserba."
"No. My point here is... hindi ko naman siya kilala."
"Alam mo, Lianna? Facebook lang 'yan. There's no harm in accepting people you don't know personally. Hindi naman masyadong personal ang sineshare at posts mo d'yan sa facebook unlike others."
Napabuntong hininga ako. Eh anong tawag niya sa mga crime news about sa social media sites? Saan banda roon ang 'no harm'? Pero hindi naman siguro gano'n ang taong 'to...
"So... can I have his name? Pangalan lang!" Tawa ako ng tawa sa pamimilit niya. Sa huli, hindi ko binigay ang hinihingi niya kaya inis na inis siya nang patayin niya ang tawag.
Hindi matanggal-tanggal ang ngiti ko habang ini-scan ulit ang profile ni Tyler. Maybe when we meet again soon--which I hope, 'Tyler' na ang itatawag ko sa kanya. I know it's a common name pero since 'yon ang second name niya ay iyon ang napili ko. Bihira kasing gamitin ang second name, mas madalas ay 'yong first name.
Bago ako natulog ay namili ako ng picture ni Tyler saka sinend kay Sabrina. Alam kong kahit tulog na 'yon ay gigising siya para lang tignan kung sino 'yong nagtext or what.
As I was about to put my phone on the bedside table ay nagbeep ang phone ko. I let out a soft chuckle nang mabasa ko ang reply ni Sabrina.
Sabrina Esguerra:
F*ck you! ..l..Lianna Velaroso:
I love you, too. Goodnight. :*Then I slept with a smile on my face.
~*Tyler's POV*~
I don't know why I did what I did. Friend request, really? Wala naman akong balak makipagkaibigan sa kanya. Kukunin ko lang ang bracelet tapos wala na. But I was dumbstruck with her beauty. Maganda nga talaga siya. Hindi nagbibiro si Nisha.
She has the face that a man would never get tired of staring at.
Yes, I have seen her but I don't look at her that much long. Pinapasadahan ko lang siya ng tingin since wala naman akong balak kilalanin siya. But this time's different. Nasa kanya ang bracelet which drawn me to her.
BINABASA MO ANG
Letting Go
RomanceLianna and Tyler's Story: She's a beauty, kind, sweet, friendly... she's adorable. No one can resist her but she guards herself with her so called "high and sturdy" wall that she built for so long. And here came a man who she fell inlove with and ea...