Chapter Two:Bestfriends

46 4 6
                                    

Chapter Two: Bestfriends

Shane's POV
St.Katarina School of Arts and Music

"I cant cry even I wanted to..."

He slowly puts his hand behind my head and gently pulls me into his chest.I can smell the fragrance on his uniform.I can feel the hardness of his chest.I can enjoy staying in his arms...

But I no longer hear his heartbeat...

He...has...no....

"Shane!!!" A girl in pigtail comes running with sweat all over her face.She bears a face of a worried individual,the face that I can take a day to look at.

"Shaaaaaaaaaaneeee! Bwisit ka! Iniwanan mo ko!" sabi nya habang hinihingal pa.Ikaw ba namang tumakbo na dala ang bag,tignan natin kung di ka pa hingalin.

Sya nga pala si Jane... Ang bestfriend ko ...Since birth ay mag bestfriends na kami,sabay kami ng birthday,at parehong ospital na pinangakan.Born to be bestfriends talaga kamin.

Nakita ko na parang titig na titig si Jane sa lalaki na katabi ko,her face turns so red.Pansin ko din na nanginginig yung kamay nya.May kinalaman kaya kay Jane itong mystery guy nato? SPEAKING OF MYSTERY GUY! ANONG PANGALAN NYA?!

"Uhmm I gotta go... " Sabi nya sabay takbo dala ang kanyang gitara at mga gamit.May nagtatawag pala sa kanya, mga tatlo sila,may isang babae na kasama,they more like a band to me.Ang weird...di ko man lang natanong ang pangalan nya.

Si Jane ay nakatulala parin,di ako alam kung ano na nangyari sa kanya,ilang beses kong tinapik ang balikat nya,pero ayaw parin nyang ituon ang atensiyon nya sakin.Pinitik ko na ang noo nya, wala paring imik ang gaga.Kinurot ko nga sa tagiliran, ayun...binatukan ako T~T

"Ano ba Shey! Nikukurot mo kooooo..."Pa-baby niyang salita...Shttt ANG CUTE NYA TALAGAAAA....naka-puffed cheeks pa sya na lalong nagdadagdag ng "KAWAII*" Level nya hahahhahaha.

*kawaii=cute

"Anoooo? baby ko?? "Pasabi ko naman na parang isang nanay na nahuhumaling sa paglalambing ng isang anak.

Kumunot na ang noo at kilay nya sa pagkakataong ito.Alam ko na ang ibig sabihin nito.

"Sino yung lalaking yon ha? Sabi ko di ba wag kang lalapit sa mga boys =___= lolokohin ka lang nila at sasaktan,gagawin ka lang nilang pangkamot, na gagamitin lang pag nangangati sila =____= "Sabi nya with feelings HAHAHHAHA.

"Aba humuhugot ka Janey(Jey-ni),so kapag nasaktan ka ng isang lalaki, lalahatin mo na? Kailangan ganon?" sabi ko naman na pangontra sa hugot nya.

Huminga sya ng malalamin at halatang nag iisip ng pangontra sa sinabi ko.Nagtagal ng ilang segundo bago sya muli magsalita.

"Oo kailangang ganon, halos lahat ng kakilala ko napaasa ng mga lalaking yan =___= "Sabi nya with matching pagpapalit ng pwesto ng mga kilay (Aminin mo, iba naimagine mo)

"Tss tara na nga Janey, male-late pa tayoooo" Sabi ko sabay kapit sa braso ng kaibigan ko.

"Di tayo male-late =___= wala tayong klase ng first class. "Sabi nya


Huh?

Pakshet,madali ako nang madali wala naman palang dapat ipag madali T~T Nakakaimbyerna.

Since 10 pm pa ang klase namin ni Jane,nagpasya kamj na pumunta munang convenience store at bumili ng mga pagkain...

Dala ko non ang bike ko kaya umangkas nalang si Jane sakin.Ang hirap nya kaangkas.Ang harot nya sa likuran ko.Muntik na kaming mabangga sa sobrang kakulitan nya.

PhilophobiaWhere stories live. Discover now